Đoàn công tác Quân khu 2 và các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên

15:17, 17/07/2017

BHG - Sáng 17.7, Đoàn công tác Quân khu 2 do Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn, Tư lệnh Quân khu 2 làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Tham dự Lễ dâng hương còn có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên và đông đảo các cháu học sinh trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên.

1.	Đoàn công tác Quân khu 2 và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên.
Đoàn công tác Quân khu 2 và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

Trong không khí trang nghiêm cùng nghi thức trọng thể, các đồng chí lãnh đạo Quân khu 2 và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng hoa tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh thân mình để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc. Trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của quân và dân ta, 9 sư đoàn chủ lực cùng nhiều trung đoàn, tiểu đoàn Bộ đội chủ lực, địa phương trực tiếp tham gia chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên. Các anh đã chiến đấu kiên cường, anh dũng hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc; thắng lợi rất anh hùng nhưng tổn thất, mất mát cũng vô cùng to lớn. Hơn 4 nghìn cán bộ, chiến sĩ từ rất nhiều miền quê đã hy sinh; máu của các anh đã tô thắm lá cờ và truyền thống quyết chiến, quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Các anh trở thành những biểu tượng cao đẹp, sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Biểu tượng ấy đã trở thành giá trị tinh thần vô cùng quý giá, động viên, thôi thúc, nâng bước các thế hệ hôm nay và mai sau tiếp bước các anh vững vàng, xứng đáng với những tấm gương anh dũng quên mình vì đất nước. Các đại biểu tham dự Lễ viếng nguyện đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay sau buổi Lễ, Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn, Tư lệnh quân khu 2 và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã thắp hương tri ân tại Văn bia Tổ quốc ghi công và từng phần mộ liệt sỹ.

2.	Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn, Tư lệnh quân khu 2 và Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thắp hương tri ân công lao các anh hùng, liệt sĩ.
Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn, Tư lệnh quân khu 2 và Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thắp hương tri ân công lao các Anh hùng, liệt sĩ.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc với chủ đề "Mãi ghi ơn những người con trung hiếu"

Tối 16/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La, Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc với chủ đề "Mãi ghi ơn những người con trung hiếu" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017).

17/07/2017
Thủ tướng viếng các anh hùng, liệt sĩ Trung đoàn Tây Tiến

"Các thế hệ của Đoàn quân Tây Tiến đã mãi đi vào lịch sử anh hùng cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam; là niềm khích lệ, tấm gương lớn và tài sản quý giá cho các thế hệ hôm nay và mai sau", Thủ tướng viết.

17/07/2017
Đoàn công tác của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng thăm và tặng quà Đồn Biên phòng Lũng Cú

BHG - Tiếp tục chương trình trong chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, chiều ngày 14 và sáng 15.7, Đoàn công tác của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do đồng chí Lê Minh Hưng làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú và thăm một số danh lam thắng cảnh trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. 

17/07/2017
Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), sáng 16.7, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình do đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình làm Trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. 

16/07/2017