Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Đồng Yên (Bắc Quang)

16:05, 13/06/2017

BHG- Thực hiện Chương trình theo dõi, giám sát các xã theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy, sáng 13.6, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Đồng Yên (Bắc Quang) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Cùng dự có lãnh đạo huyện Bắc Quang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận buổi làm việc.

6 tháng đầu năm, xã Đồng Yên đã thực hiện gieo trồng được trên 750 ha các loại cây trồng vụ Xuân, trong đó: Cây lúa 40 ha, ngô 63,7 ha, lạc 620,7 ha và các loại cây trồng khác. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, không có dịch bệnh phát sinh. Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) được triển khai và tuyên truyền sâu rộng, cuối năm 2016 xã được công nhận xã NTM và tiếp tục triển khai kế hoạch xây dựng xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2017-2020. Quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 209 tiếp tục thu hút được sự quan tâm của người dân, đến nay đã giải ngân được gần 4 tỷ đồng cho 45 hộ vay vốn để trồng cam và chăn nuôi trâu, bò. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được chú trọng, triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Trong 6 tháng đầu năm, xã kết nạp được 5 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 402 đảng viên. Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Đồng Yên đã làm rõ một số nội dung theo gợi ý của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh liên quan đến các vấn đề như: Tỷ lệ hộ nghèo và các chỉ tiêu, kế hoạch Nghị quyết của xã trong năm 2017; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh; công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã, thôn; chất lượng hoạt động của các chi bộ thôn, các trường học và trạm y tế xã; nên lựa chọn cây con gì phù hợp để tạo động lực bức phá trong thời gian tới; tình hình an ninh trật tự tại địa phương cũng như tâm tư, nguyện vọng của người dân trong phát triển KT-XH…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc lãnh chỉ đạo phát triển KT-XH, đặc biệt là năng suất các loại cây trồng trên địa bàn xã. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung đổi mới lề lối tác phong, năng lực làm việc; phát huy vai trò lãnh chỉ đạo của Đảng, người đứng đầu địa phương, đơn vị; bám sát vào các chỉ tiêu, Nghị quyết của Đảng bộ xã để tập trung chỉ đạo thực hiện. Về lĩnh vực phát triển kinh tế, tổ chức lại sản xuất cho người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gợi ý với xã cần xem xét, thành lập các tổ sản xuất, Hợp tác xã nhằm tạo điều kiện cho người dân có nơi để trao đổi kinh nghiệm, học tập kỹ thuật; lựa chọn cây chủ lực để chỉ đạo nhân dân tập trung phát triển, trong đó chú trọng cây có thế mạnh như: Cây lạc, cây cam và con trâu; trước mắt cần xây dựng phương án cụ thể đẩy phát triển mạnh cây lạc theo chuỗi giá trị, xây dựng thương hiệu, tìm đầu ra, đưa cây lạc trở thành hàng hóa. Cùng với đó, xã cần quan tâm đầu tư phát triển chợ trung tâm để đẩy mạnh giao lưu trao đổi hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm nông sản của người dân. Về lĩnh vực văn hóa - xã hội xã cần chú trọng giữ gìn, bảo tồn nét bản sắc văn hóa các dân tộc địa phương; đồng thời, có sự bứt phá trong công tác xóa đói, giảm nghèo.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã tặng 200 tấn xi măng cho thôn Kè Nhạn, thôn phát triển KT-XH kiểu mẫu của xã để làm đường bê tông nông thôn và ủng hộ 20 triệu đồng hỗ trợ mô hình phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm của đồng chí Bí thư đoàn xã Phạm Văn Huy.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba

"Chúng tôi coi Việt Nam là anh em trong gia đình. Tôi nghĩ, hiện tại chúng ta nên tập trung ưu tiên vào hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư cơ sở hạ tầng giữa hai nước", Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez chia sẻ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

13/06/2017
Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang: Dự triển lãm sản phẩm hàng hóa tại Vân Nam

BHG- Nhận lời mời của Chính phủ Nhân dân tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), từ ngày 11 đến ngày 14.6, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang, do đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, sang thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam. 

13/06/2017
Tiễn đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

BHG - Sáng 11.6, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đi thăm, làm việc tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Tiễn đoàn tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy có lãnh đạo Sở ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh, đại diện các ngành chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy.

11/06/2017
Kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống thi đua yêu nước

BHG - Ngày 9.6, Hội đồng thi đua khen thưởng (TĐKT) tỉnh tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống Thi đua yêu nước (TĐYN) (11.6.1948 – 11.6.2017) và sơ kết chương trình phối hợp giữa Ban TĐKT tỉnh với các cơ quan, đơn vị giai đoạn 2015 - 2017. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

10/06/2017