Tuổi trẻ Hà Giang chung sức vì biển, đảo thân yêu

16:10, 10/05/2017

BHG - Từ ngày 27.4 đến ngày 6.5, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2017 đã đưa gần 200 đại biểu đến với 9 điểm đảo, nhà giàn thuộc Quần đảo Trường Sa. Đoàn Hà Giang do đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đại diện cho ĐVTN tỉnh Hà Giang cùng tham gia và có nhiều hoạt động xã hội thiết thực, cụ thể, để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm tốt đẹp với cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo, Nhà giàn nơi đoàn công tác đến thăm.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà cùng đoàn công tác ra tham Đảo Trường Sa
Đồng chí Vũ Mạnh Hà cùng đoàn công tác ra tham Đảo Trường Sa

Tại các điểm đến, đoàn công tác đã được nghe báo cáo của các đảo, Nhà giàn và thêm cảm phục, ngưỡng mộ sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, gian khổ, sẵn sàng chiến đấu, chấp nhận hy sinh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Nhân dịp này, đoàn công tác đã tổ chức Lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ Hải quân đã anh dũng hy sinh trong sự kiện ngày 14.3.1988 tại Quần đảo Trường Sa và trong khi làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc; thăm viếng Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đảo Trường Sa; Tượng đài Trần Quốc Tuấn tại đảo Nam Yết; Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đảo Sơn Ca; thắp hương tại Chùa và mộ liệt sỹ trên các đảo khi đoàn đến thăm.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà tặng quà cho Đảo Sinh Tồn Đông
Đồng chí Vũ Mạnh Hà tặng quà cho Đảo Sinh Tồn Đông

 

Đồng chí Vũ Mạnh Hà tặng quà của Tỉnh đoàn Hà Giang cho thầy và trò trường Tiểu học xã Sinh Tồn
Đồng chí Vũ Mạnh Hà tặng quà của Tỉnh đoàn Hà Giang cho thầy và trò trường Tiểu học xã Sinh Tồn

Nằm trong chương trình của hành trình, các thành viên của đoàn còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ. Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang đã giới thiệu và gửi tặng các chiến sĩ nơi đây những hình ảnh về địa danh Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESSCO công nhận là thành viên của mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu, đồng thời thay mặt tuổi trẻ Hà Giang trao tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ, các em học sinh và các lực lượng trên đảo với tổng giá trị trên 40 triệu đồng.

Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”, đã giúp cho các thành viên trong đoàn hiểu rõ hơn về biển đảo; thấy được sự khó khăn, sự cống hiến hy sinh của cán bộ, chiến sỹ Hải quân đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ biển, đảo của Tổ quốc và từ đó có những hoạt động cụ thể với tinh thần “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”. Dù Hà Giang xa cách hàng ngàn km, hàng ngàn hải lý, nhưng tuổi trẻ Hà Giang luôn hướng về các chiến sỹ Đảo Trường Sa với một tấm lòng của người dân đất Việt, sẵn sàng chung sức, chung lòng vì Tổ quốc thân yêu.

Tin, ảnh: CTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp BCH Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang

BHG- Sáng 10.5, tại Trụ sở UBND tỉnh, Ban chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang (Liên hiệp hội) tổ chức họp báo cáo kết quả hoạt động và thông qua Chương trình công tác năm 2017... Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp Hội chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo một số Sở, ngành là thành viên BCH Liên hiệp hội.

10/05/2017
Hòa cùng Ngày hội non sông

BHG- Ngày mai, Chủ nhật 22.5, hơn 518 nghìn cử tri của tỉnh sẽ bước vào Ngày hội non sông, tự tin, cầm lá phiếu, thể hiện trách nhiệm công dân, lựa chọn 6 người xuất sắc nhất trong 10 ứng cử viên (ƯCV) bầu vào Quốc hội khóa XIV; bầu 60 trong tổng số 97 ƯCV vào HĐND cấp tỉnh; 394/649 ƯCV vào HĐND huyện, thành phố và 5.020/8.318 ƯCV vào HĐND cấp xã, phường, thị trấn. Hiện tại, mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất, cử tri đã sẵn sàng bước vào Ngày hội lớn với tâm thế và niềm tin vững chắc.

10/05/2017
Hướng về Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Bắc Quang

BHG- Chỉ chưa đầy một tuần nữa, ngày 15.5 sắp tới, Đảng bộ huyện Bắc Quang bước sang trang sử vẻ vang 70 năm xây dựng và trưởng thành (XD&TT). Trong những ngày tháng 5 lịch sử này, cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang cùng chung niềm hân hoan đón chờ thời khắc diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15.5.1947 – 15.5.2017) và khai mạc Đại hội Thể dục – Thể thao (TDTT) huyện Bắc Quang lần thứ VII.

10/05/2017
Họp bàn đẩy nhanh tiến độ hợp tác đầu tư Bệnh viện phục hồi chức năng liên doanh Nhật - Việt

BHG - Ngày 9.5, tại Hội trường khu B, Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp bàn đẩy nhanh tiến độ hợp tác đầu tư Bệnh viện phục hồi chức năng liên doanh Nhật - Việt. Dự cuộc họp có đại diện các ngành thuộc tổ công tác Bệnh viện phục hồi chức năng liên doanh Nhật - Việt của tỉnh, đại diện Công ty cổ phần hỗ trợ công nghiệp Nhật Bản Hà Giang (CTCP Nhật Bản Hà Giang), lãnh đạo huyện Vị Xuyên, 2 xã Việt Lâm và Quảng Ngần.

09/05/2017