Hòa cùng Ngày hội non sông

09:01, 10/05/2017

BHG- Ngày mai, Chủ nhật 22.5, hơn 518 nghìn cử tri của tỉnh sẽ bước vào Ngày hội non sông, tự tin, cầm lá phiếu, thể hiện trách nhiệm công dân, lựa chọn 6 người xuất sắc nhất trong 10 ứng cử viên (ƯCV) bầu vào Quốc hội khóa XIV; bầu 60 trong tổng số 97 ƯCV vào HĐND cấp tỉnh; 394/649 ƯCV vào HĐND huyện, thành phố và 5.020/8.318 ƯCV vào HĐND cấp xã, phường, thị trấn. Hiện tại, mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất, cử tri đã sẵn sàng bước vào Ngày hội lớn với tâm thế và niềm tin vững chắc.

Người dân thôn Việt Tân thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) sẽ đi bỏ phiếu tại trụ sở thôn mới.
Người dân thôn Việt Tân thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) sẽ đi bỏ phiếu tại trụ sở thôn mới.

Những ngày này, người dân Việt Tân - thôn nghèo, vùng sâu, vùng xa của thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) vô cùng háo hức. Ngày bầu cử đang đến gần, trụ sở thôn mới được đầu tư xây dựng khang trang. Công trình này được thực hiện theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, tổng giá trị khoảng 150 triệu đồng, ngân sách hỗ trợ 50 triệu đồng, người dân trong thôn đóng góp 90 triệu đồng... Mỗi người góp một tay, chỉ thời gian ngắn, trụ sở thôn 5 gian, khang trang đã hoàn thành nên ai cũng vui, cũng bảo nhau sẽ đi bầu sớm, bầu đúng, bầu trúng, đáp lại sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.

Ngày bầu cử năm nay thật ý nghĩa, 88 hộ dân với 288 cử tri đã nêu cao tinh thần thi đua, thực hiện tốt quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân với đất nước, đi bầu đúng, trúng, hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Ông Quý cho biết thêm, người dân Việt Tân đã được học tập, nghe tuyên truyền bầu cử nên nhận thức sâu sắc quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Qua nghiên cứu tiểu sử ƯCV ĐBQH - HĐND các cấp được treo trang trọng tại khu vực trung tâm thôn, cử tri được cung cấp thông tin đầy đủ, đã có sự lựa chọn, chỉ đợi đến ngày khai hội, sẽ tự tin bầu người xứng đáng nhất, đại diện cho tiếng nói của mình tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở T.Ư và địa phương.

Cùng với người dân thôn Việt Tân, hơn 518 nghìn cử tri trên địa bàn tỉnh cũng đã sẵn sàng, tinh thần, khí thế hướng về Ngày bầu cử luôn thường trực. Sự tự tin của cử tri đã phản ánh rõ hiệu quả công tác chuẩn bị bầu cử của các cấp, ngành. Từ nhiều tháng nay, tỉnh ta đã thực hiện hiệu quả khâu chuẩn bị từ nhân sự, đến cơ sở vật chất và đặc biệt công tác tuyên truyền linh hoạt, sinh động với nhiều hình thức, phù hợp tập quán, trình độ nhận thức của cử tri. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử gắn với phát động các phong trào thi đua yêu nước được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; nhiều địa phương đã chú trọng phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín, tiến hành mạn đàm đến các bậc cử tri. Ngay từ giữa tháng 4.2016, tỉnh ta đã hoàn thành các bước của quy trình hiệp thương, thống nhất và chốt danh sách những người ứng cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp; danh sách 10 ƯCV ĐBQH, 97 ƯCV đại biểu HĐND tỉnh, 649 ƯCV HĐND các huyện, thành phố và 8.318 ƯCV HĐND cấp xã, phường, thị trấn được niêm yết tại các điểm bầu cử thuộc 13 đơn vị bầu cử trên địa bàn tỉnh ngay đầu tháng 5.

Qua kiểm tra của các đoàn công tác cho thấy, công tác chuẩn bị của các địa phương được triển khai tích cực, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Thành phố Hà Giang có 54 điểm bầu cử, việc niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử ĐBQH khóa XIV, HĐND các cấp và danh sách 36.537 cử tri tại các khu vực bỏ phiếu được triển khai sớm, trang trọng. Ngoài ra, còn niêm yết danh sách và tiểu sử các ƯCV tại trụ sở UBND thành phố, một số cơ quan, đơn vị, các bảng tin thôn, tổ dân phố và những nơi người dân dễ theo dõi. Qua 3 vòng hiệp thương, có 378 ƯCV đủ tiêu chuẩn, được lựa chọn ứng cử đại biểu HĐND thành phố, xã, phường nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh đó, thành phố đã phát động thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tổ chức ký giao ước thi đua với 8 xã, phường và đăng ký 40 đầu điểm công trình chào mừng. Hiện nay, các xã, phường đang đẩy mạnh tuyên truyền, chỉnh trang, đô thị, tập trung vào các khu vực điểm nhấn, khu vực bỏ phiếu; đã treo 176 băng - zôn, khẩu hiệu chào mừng tại cổng trụ sở, cổng các cơ quan, đơn vị, nhà văn hóa và trên các trục đường; duy trì phát sóng trên hệ thống loa FM với các nội dung tin, bài tuyên truyền về cuộc bầu cử.Đối với Bắc Quang - huyện động lực của tỉnh, công tác chuẩn bị cũng cơ bản hoàn tất, cử tri đã sẵn sàng cho Ngày bầu cử.

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân, từ nhiều tháng nay công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh, các cơ quan được phân công phụ trách tuyên truyền đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Huyện Bắc Quang đã hành thành lắp đặt 50 tấm pa - nô khổ lớn, treo 15 băng - zôn tuyên truyền dọc Quốc lộ 2, tổ chức các chương trình văn nghệ, thể dục thể thao, lao động cộng sản... Qua công tác tuyên truyền, cử tri trên đã nắm rõ số lượng người được bầu vào ĐBQH ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2 trong đó có huyện Bắc Quang và số lượng người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, huyện, xã. Ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang cho biết: UBBC cấp huyện, xã đã ấn định và công bố 8 đơn vị bầu cử cấp huyện, 155 đơn vị bầu cử cấp xã, phê chuẩn 229 khu vực bỏ phiếu với 82.218 cử tri tham gia bỏ phiếu. Hiện tại, huyện đang rà soát lại tất cả các khâu chuẩn bị, đảm bảo an ninh trật tự và tiếp tục tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu đúng, trúng, hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Những ngày vừa qua, các đoàn kiểm tra của tỉnh tiếp tục phân công về các địa phương, trực tiếp chỉ đạo, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, động viên tinh thần hăng say lao động, thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Ngày hội toàn dân đi bầu; các đoàn ƯCV cũng đang tích cực thực hiện chương trình vận động, tiếp xúc cử tri tại các đơn vị ứng cử... Với công tác chuẩn bị chu đáo, những người ứng cử ĐBQH, HĐND các cấp nhiệm kỳ này được đánh giá có trình độ cao, đủ năng lực, phẩm chất, trách nhiệm trở thành người đại biểu nhân dân. Hơn 518 nghìn cử tri của tỉnh đã sẵn sàng, quyết tâm đi bầu cử với thời gian sớm nhất, bầu đúng nhất, lựa chọn được những người thực sự tiêu biểu cả về chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực, phẩm chất đạo đức vào cơ quan quyền lực Nhà nước, có đóng góp tích cực trong xây dựng chính sách cho sự phát triển chung của đất nước.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng chào mừng thành công cuộc bầu cử

BHG- Tối 23.5, huyện Quang Bình đã tổ chức đêm liên hoan nghệ thuật quần chúng chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các cơ quan, đơn vị và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện Quang Bình.

24/05/2016
Trẩy hội non sông

BHG- Tính đến 19h ngày 22.5, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Tổng số cử tri toàn tỉnh trong danh sách niêm yết 513.438 người, số cử tri tham gia bỏ phiếu 512.955 người, đạt tỷ lệ 99,91%, trong đó có 5 huyện, thành phố gồm Bắc Mê, Vị Xuyên, Quang Bình, Hoàng Su Phì và thành phố Hà Giang hoàn thành với 100% cử tri đi bầu cử.

24/05/2016
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp

BHG- Tính đến 19h ngày 22.5, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. 

22/05/2016
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn làm việc với Đảng bộ thị trấn Phố Bảng

BHG- Tiếp tục chương trình công tác do BTV Tỉnh ủy phân công về nhiệm vụ phụ trách xã, thị trấn trong tỉnh, ngày 21.5, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với Đảng bộ thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn), nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT - XH, AN – QP và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn. Cùng dự có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn. 

22/05/2016