Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2016 – 2021

08:37, 09/05/2017

BHG- Ngày 8.5, tại Trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang và Hội trường thành phố Hà Giang, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức (Bộ Nội vụ) và Trường Chính trị tỉnh tổ chức 2 lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ; Trường Chính trị tỉnh.

Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai giảng lớp học.
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai giảng lớp học.

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 3 ngày (8 – 10.5), với sự tham gia của 389 đại biểu HĐND thuộc 11 huyện, thành phố. Các đại biểu sẽ được bồi dưỡng 5 chuyên đề gồm: Hội nhập quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam; tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; tổ chức chính quyền địa phương ở Việt Nam; vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hình thức hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND; kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND. Nhằm trang bị cho đại biểu HĐND cấp huyện những kiến thức, phương pháp, kỹ năng cơ bản trên các lĩnh vực hoạt động của HĐND, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của từng đại biểu.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh lớp bồi dưỡng là dịp để các đại biểu có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, những giải pháp thiết thực khắc phục các khó khăn trong hoạt động của đại biểu HĐND. Đề nghị đại biểu HĐND các huyện, thành phố tiếp tục nghiên cứu và vận dụng sáng tạo những kiến thức, xây dựng các Nghị quyết có tính khả thi cao, thiết thực, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân; góp phần khẳng định vị trí, vai trò của HĐND các cấp trong hệ thống chính trị.

Thu Phương – Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải bán Marathon Hà Giang mở rộng lần thứ Nhất

BHG - Sáng 30.4, tại trung tâm huyện Đồng Văn và Mèo Vạc, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Giải bán Marathon "Chạy trên cung đường Hạnh phúc" tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ Nhất năm 2017. 

30/04/2017
Hun đúc tinh thần bất diệt của Chiến thắng 30.4 và Ngày Quốc tế Lao động 1.5

BHG - Ngẫu nhiên lịch sử "khéo" nối hai sự kiện trọng đại toàn thế giới và Việt Nam chỉ một lần giở tờ lịch – thời khắc chuyển giao tháng Tư và tháng Năm:Với mỗi người Việt Nam, 30.4.1975 là ngày đất nước sạch bóng thù xâm lược; dân tộc đoàn tụ, non sông thu về một mối, Bắc – Nam liền một dải từ địa đầu Lũng Cú đến chót mũi Cà Mau...

29/04/2017
Tuổi trẻ Hà Giang với "Khúc ca khải hoàn" của dân tộc

BHG - Để tìm hiểu rõ hơn về cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ xâm lược, tôi đã tìm gặp những cựu binh từng tham gia chiến đấu ở khắp các chiến trường miền Nam. Những câu chuyện, ký ức hào hùng về Đại thắng mùa Xuân năm 1975 qua hồi ức của họ, cùng những tấm Huân, Huy chương đỏ trên ngực áo đã thực sự để lại trong tôi nhiều xúc cảm. 

29/04/2017
Giao ban công tác báo chí tháng 4

BHG - Chiều 28.4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 4 - năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành; các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh.

29/04/2017