Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ

10:36, 11/05/2017

BHG - Vừa qua, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở KH&CN, để kiểm tra, đôn đốc tình hình thực hiện các đề tài, dự án khoa học của tỉnh, việc triển khai thực hiện các kết luận của UBND tỉnh liên quan đến lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, kết luận buổi làm việc với Sở KH&CN.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, kết luận buổi làm việc với Sở KH&CN.

Năm 2017, UBND tỉnh đã phê duyệt 11 nhiệm vụ về lĩnh vực KH&CN, các đề tài, dự án cơ bản được triển khai đúng quy định hiện hành. Sở KH&CN đã có văn bản hướng dẫn xây dựng hồ sơ thuyết minh, đôn đốc, chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện hồ sơ đảm bảo yêu cầu để tổ chức Hội đồng thẩm định. Đối với đề tài “Nghiên cứu phân tích bổ sung chỉ tiêu chất lượng sản phẩm, chỉ dẫn địa lý cho Mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang” đã chọn được đơn vị chủ trì là Viện an toàn thực phẩm và hiện đang hoàn tất thủ tục trình UBND tỉnh duyệt. Đối với 07 nhiệm vụ giao trực tiếp, ngành đã tiến hành thẩm định 02 nhiệm vụ đó là: “Ứng dụng công nghệ vi sinh cho hầm khí sinh học trong điều kiện thiếu nước sinh hoạt nhằm cung cấp năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường cùng Cao nguyên đá Đồng Văn” do Viện Khoa học năng lượng - Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam chủ trì do kết quả cho thấy chưa đủ điều kiện chắc chắn để triển khai, hiệu quả không cao khó nhân rộng. Nhiệm vụ “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình sản xuất 09 loại chế phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân từ dược liệu Tả Phìn Hồ, tỉnh Hà Giang” do Công ty Y học bản địa Việt Nam chủ trì đã có văn bản xin hoãn thời hạn triển khai. 4 tháng đầu năm ngành đã tiếp nhận chuyển giao 14 đề tài dự án và đã tiến hành thẩm định được 03 đề tài, số còn lại đang hoàn tất thủ tục trình Hội đồng thẩm định.

Sau 04 tháng triển khai thực hiện hầu hết các đơn vị chủ trì hoàn thiện và nộp hồ sơ thuyết minh chậm so với thời hạn yêu cầu. Một số đơn vị xây dựng hồ sơ thuyết minh sơ sài, không đảm bảo các điều kiện để trình Hội đồng thẩm định. Công tác triển khai thực hiện một số nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh còn chậm so với chỉ đạo, chất lượng chưa cao, một số dự án đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm tiến độ…

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến yêu cầu: Lãnh đạo Sở KH&CN tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thay đổi lề lối làm việc hướng tới hiệu quả và chất lượng công việc, thực hiện tốt chế độ báo cáo, trong phân công giải quyết công việc phải gắn trách nhiệm cá nhân được phân công đến khi hoàn thành công việc được giao. Ban Giám đốc Sở phải thực hiện giao ban định kỳ 15 ngày 1 lần để kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện các đề tài, dự án KH&CN và định kỳ ngày 25 hàng tháng báo cáo Thường trực UBND tỉnh về tiến độ triển khai. Xem xét đề xuất thay đổi thành viên hội đồng thẩm định, ngành thẩm định các đề tài KHCN sao cho hợp lý, có chất lượng hiệu quả, đưa đề tài vào ứng dụng thực tiễn để nhân rộng, và linh hoạt trong vấn đề giải ngân kinh phí. Phó chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Đối với những đề tài không nộp hồ sơ thì cắt, Sở KH&CN chủ động làm việc trực tiếp với các đơn vị thực hiện đề tài, dự án KHCN, gắn với đi khảo sát thực tế, phối hợp với chủ đề tài trong quá trình triển khai thực hiện. Đối với dự án Kawatech thống nhất điều chỉnh theo khuyến cáo của chuyên gia, điều chỉnh thiết kế nhưng không làm tăng tổng kinh phí dự án. Dự án Hồ chứa nước Sà Phìn tập trung ứng dụng công nghệ mới, cắt giảm những hạng mục không cần thiết để giảm mức đầu tư của dự án.

 ĐÌNH ANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện "cửa ngõ" phía Nam vững vàng 70 năm dưới cờ Đảng quang vinh

BHG - Trong những ngày tháng Năm lịch sử, hòa cùng niềm vui chung của dân tộc chào mừng 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19.5.1890 - 19.5.2017), Đảng bộ huyện Bắc Quang bước sang mốc son sáng ghi dấu 70 năm xây dựng và trưởng thành (15.5.1947 – 15.5.2017). 

11/05/2017
Kết quả giải quyết sự cố môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung

BHG –  Sự cố môi trường biển gây hải sản chết bất thường tại một số tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế xảy ra từ đầy tháng 4/2016 đã để lại hậu quả nghiêm trọng trên nhiều phương diện, lĩnh vực, gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế đất nước, đặc biệt là 4 tỉnh miền Trung. Sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tập trung chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc để giải quyết, khắc phục hậu quả. Báo Hà Giang Điện tử đăng cụ thể kết quả giải quyết sự cố môi trường biển gây hải sản chết bất thường ở một số tỉnh miền Trung.

10/05/2017
Họp Hội đồng thẩm định Chỉ số cải cách hành chính năm 2016

BHG- Ngày 10.5, Hội đồng thẩm định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh họp thẩm định Chỉ số CCHC năm 2016 của các sở, ban, ngành; các cơ quan trung ương tại tỉnh và UBND các huyện, thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi hợp. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Hội đồng thẩm định.

10/05/2017
Tuổi trẻ Hà Giang chung sức vì biển, đảo thân yêu

BHG - Từ ngày 27.4 đến ngày 6.5, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Hành trình "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương" năm 2017 đã đưa gần 200 đại biểu đến với 9 điểm đảo, nhà giàn thuộc Quần đảo Trường Sa. Đoàn Hà Giang do đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đại diện cho ĐVTN tỉnh Hà Giang cùng tham gia và có nhiều hoạt động xã hội thiết thực, cụ thể...

10/05/2017