Hà Giang

Họp Hội đồng thẩm định Chỉ số cải cách hành chính năm 2016

16:33, 10/05/2017

BHG- Ngày 10.5, Hội đồng thẩm định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh họp thẩm định Chỉ số CCHC năm 2016 của các sở, ban, ngành; các cơ quan trung ương tại tỉnh và UBND các huyện, thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi hợp. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Hội đồng thẩm định.

Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Việc triển khai kế hoạch xác định Chỉ số CCHC năm 2016 của các sở, ban, ngành; các cơ quan trung ương tại tỉnh và UBND các huyện, thành phố cơ bản thực hiện theo đúng kế hoạch. Công tác tự đánh giá, chấm điểm được các cơ quan, đơn vị, tiến hành nghiêm túc, khách quan, tương đối chính xác; việc chấm điểm các tiêu chí dựa trên các căn cứ, tài liệu kiểm chứng đảm bảo độ tin cậy cao. Công tác thẩm định được tổ chức khẩn trương, nghiêm túc, phát huy được sự tham gia của các sở, ban, ngành trong việc đề xuất ý kiến, tham mưu để Sở Nội vụ có cơ sở trình UBND tỉnh quyết định điểm đánh giá đối với các tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số CCHC các cơ quan, đơn vị một cách khách quan. Công tác điều tra xã hội học để lấy ý kiến đánh giá của các nhóm đối tượng khác nhau về kết quả CCHC của các sở, ngành, các huyện, thành phố phục vụ cho việc tính toán chỉ số CCHC được tổ chức chặt chẽ, hệ thống và trong thời gian triển khai tương đối ngắn đã thu được số lượng phiếu cao, kết quả đạt được có tính khách quan, sát thực tế. Kết quả chỉ số CCHC năm 2016 của các sở, ngành và các huyện, thành phố đều có xu hướng tăng và đồng đều hơn, khoảng cách giữa các cơ quan, đơn vị được thu hẹp hơn so với năm 2015. Kết quả cũng phản ánh tương đối khách quan, trung thực kết quả triển khai cải cách hành chính năm 2016 tại các cơ quan, đơn vị và là nguồn thông tin quan trọng giúp các cơ quan, đơn vị nhận biết được những mặt mạnh, mặt yếu của mình trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2017, từ đó tác động tích cực đến công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính của người đứng đầu cơ quan hành chính trong các năm tiếp theo.

Tuy nhiên, còn nhiều cơ quan, đơn vị tự đánh giá, chấm điểm thiếu chính xác nên sau khi rà soát thẩm định đã có sự chênh lệch lớn giữa điểm tự đánh giá và điểm thẩm định; chưa quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên, quyết liệt nên kết quả triển khai chậm so với quy định, báo cáo tự đánh giá, chấm điểm sơ sài, không theo hướng dẫn, có những đơn vị không có tài liệu kiểm chứng và nhiều đơn vị có tài liệu kiểm chứng nhưng thiếu, do đó phải yêu cầu bổ sung tài liệu và hoàn thiện lại báo cáo nên ảnh hưởng đến tiến độ thời gian…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả Chỉ số CCHC năm 2016 của các sở, ngành, các địa phương và tinh thần làm việc của Tổ giúp việc Hội đồng thẩm định; đồng thời chỉ ra một số hạn chế, bất cập trong việc chấm điểm Chỉ số CCHC của các sở, ngành. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị việc chấm điểm Chỉ số CCHC của tỉnh phải phản ánh đúng thực chất, phù hợp với phương pháp chấm điểm của trung ương. Đồng thời yêu cầu Hội đồng thẩm định trừ điểm các sở, ngành trong việc báo cáo chậm, từ đó nêu cao vai trò của người đứng đầu trong việc thực hiện nghiêm chế độ báo cáo.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Hà Giang chung sức vì biển, đảo thân yêu

BHG - Từ ngày 27.4 đến ngày 6.5, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Hành trình "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương" năm 2017 đã đưa gần 200 đại biểu đến với 9 điểm đảo, nhà giàn thuộc Quần đảo Trường Sa. Đoàn Hà Giang do đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đại diện cho ĐVTN tỉnh Hà Giang cùng tham gia và có nhiều hoạt động xã hội thiết thực, cụ thể...

10/05/2017
Họp BCH Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang

BHG- Sáng 10.5, tại Trụ sở UBND tỉnh, Ban chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang (Liên hiệp hội) tổ chức họp báo cáo kết quả hoạt động và thông qua Chương trình công tác năm 2017... Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp Hội chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo một số Sở, ngành là thành viên BCH Liên hiệp hội.

10/05/2017
Hòa cùng Ngày hội non sông

BHG- Ngày mai, Chủ nhật 22.5, hơn 518 nghìn cử tri của tỉnh sẽ bước vào Ngày hội non sông, tự tin, cầm lá phiếu, thể hiện trách nhiệm công dân, lựa chọn 6 người xuất sắc nhất trong 10 ứng cử viên (ƯCV) bầu vào Quốc hội khóa XIV; bầu 60 trong tổng số 97 ƯCV vào HĐND cấp tỉnh; 394/649 ƯCV vào HĐND huyện, thành phố và 5.020/8.318 ƯCV vào HĐND cấp xã, phường, thị trấn. Hiện tại, mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất, cử tri đã sẵn sàng bước vào Ngày hội lớn với tâm thế và niềm tin vững chắc.

10/05/2017
Hướng về Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Bắc Quang

BHG- Chỉ chưa đầy một tuần nữa, ngày 15.5 sắp tới, Đảng bộ huyện Bắc Quang bước sang trang sử vẻ vang 70 năm xây dựng và trưởng thành (XD&TT). Trong những ngày tháng 5 lịch sử này, cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang cùng chung niềm hân hoan đón chờ thời khắc diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15.5.1947 – 15.5.2017) và khai mạc Đại hội Thể dục – Thể thao (TDTT) huyện Bắc Quang lần thứ VII.

10/05/2017