Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Đạo Đức

16:56, 29/05/2017

BHG- Chiều 29.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Đạo Đức về tiến độ thực hiện xây dựng NTM của xã. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh; Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng NTM của huyện Vị Xuyên và xã Đạo Đức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận buổi làm việc.

Thực hiện kết luận của đồng chí Nguyễn Minh Tiến tại buổi làm việc với xã Đạo Đức tháng 4 vừa qua, xã Đạo Đức đã tổ chức đánh giá lại các tiêu chí đã hoàn thành và xây dựng kế hoạch trình Ban Chỉ đạo của huyện thẩm định phê duyệt; đổ bê -  tông được gần 400m đường giao thông nông thôn từ chương trình một triệu tấn xi – măng. Xã đã hoàn thành thêm một tiêu chí Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, nâng tổng số tiêu chí đã hoàn thành của xã đạt 17/19 tiêu chí. Nội dung của 2 tiêu chí chưa hoàn thành là Cơ sở vật chất văn hóa và Thông tin truyền thông, xã Đạo Đức phấn đấu đến hết tháng 6.2017 sẽ hoàn thành 2 tiêu chí chưa đạt.

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng NTM huyện Vị Xuyên và xã Đạo Đức đều quyết tâm sẽ hoàn thành 2 tiêu chí NTM còn lại để công bố xã đạt chuẩn NTM trong tháng 6 tới. Đồng thời đề nghị các ngành chuyên môn tạo điều kiện giúp xã hoàn thiện hồ sơ thẩm định các tiêu chí đã hoàn thành. Hỗ trợ lắp đặt hệ thống loa phát thanh ở 14 thôn của xã. Bố trí nguồn kinh phí để xã thanh toán nợ đọng xây dựng các công trình NTM. Với các ý kiến kiến nghị của huyện Vị Xuyên và xã Đạo Đức, lãnh đạo Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh và Sở Thông tin và truyền thông đã giải đáp ngay tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên và xã Đạo Đức trong thực hiện xây dựng NTM trong thời gian qua. Đồng thời thống nhất huyện Vị Xuyên và xã Đạo Đức quyết tâm hoàn thành NTM và công bố trong tháng 6 năm 2017. Qua đó, đồng chí chỉ đạo: Huyện vị Xuyên, xã Đạo Đức cần tập trung mọi điều kiện hoàn thành xây dựng, tu sửa nhà văn hóa các thôn. Phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và truyền thông để lắp đặt hệ thống truyền thanh không dây trong tháng 6; chỉ đạo các ngành chức năng của xã đánh giá kỹ lại tiêu chí thu nhập; lên kế hoạch huy động toàn bộ hệ thống chính trị của xã tập chung chỉ đạo, vận động cán bộ, nhân dân thực hiện chỉnh trang đồng ruộng, cơ sở vật chất các công trình phúc lợi và vệ sinh môi trường toàn xã, đặc biệt là dọc tuyến Quốc lộ 2, tạo thành phong trào, khí thế chung trong toàn xã. Đồng thời hoàn thành hồ sơ đề nghị các ngành thẩm định các tiêu chí và chủ động chủ trì chuẩn bị các nội dung cho buổi công bố xã đạt chuẩn NTM. Huyện Vị Xuyên và Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM cử cán bộ xuống giúp xã hoàn thiện hồ sơ thẩm định xã đạt NTM; đồng thời kiểm tra, nắm bắt các vướng mắc để báo cáo tỉnh kịp thời giải quyết. Tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thẩm định các tiêu chí NTM của xã Đạo Đức.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

TP Hà Giang: Đăng ký 104 mô hình học tập và làm theo Bác

BHG - Phát huy kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc TP Hà Giang tiếp tục đăng ký 104 mô hình học tập và làm theo Bác trong năm 2017. Trong đó khối xã, phường có 68 mô hình, khối cơ quan có 18 mô hình, khối trường THPT có 18 mô hình.

29/05/2017
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Giang

BHG - Ngày 29.5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự Đại hội có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Giang; lãnh đạo các phòng, ban, cơ sở Đoàn trực thuộc và đông đảo đoàn viên.

29/05/2017
Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn

BHG - Sáng 29.5, tại Hội trường Huyện ủy Đồng Văn, Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn và các thành viên gồm: Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn.

29/05/2017
Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2017

BHG - Ngày 29.5, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2017. Tham dự có đồng chí Hoàng Đức Tiến, Trưởng ban Dân tộc tỉnh; đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Công an tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy; UB MTTQ tỉnh và 100 đại biểu là NCUT đến từ 11 huyện, thành phố. 

29/05/2017