Đồng Văn tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính

07:41, 30/05/2017

BHG- Với mục tiêu “Đoàn kết, đổi mới vì một Đồng Văn phát triển”, thời gian qua, huyện Đồng Văn đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 26, ngày 5.9.2016 của Thủ thướng Chính phủ về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong các cơ quan hành chính”, qua đó tạo sự chuyển biến rõ nét, nâng cao chất lượng phục vụ và niềm tin của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai - Chi nhánh huyện Đồng Văn hướng dẫn người dân đăng ký giao dịch đảm bảo bằng quyền sử dụng đất.
Cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai - Chi nhánh huyện Đồng Văn hướng dẫn người dân đăng ký giao dịch đảm bảo bằng quyền sử dụng đất.

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, cho biết: Để chủ động triển khai, cụ thể hóa Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt các nội dung trong Chỉ thị tới tất cả cán bộ công chức, viên chức (CCVC) và người lao động trong các cơ quan hành chính trên địa bàn. Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiến hành rà soát, bổ sung hoàn chỉnh nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị theo hướng cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân trong thực thi nhiệm vụ được giao; đồng thời xây dựng kế hoạch và tổ chức tự kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương.

Trong triển khai, thực hiện đối với CCVC và người lao động, tập trung vào các nội dung chính như: Khi thực thi nhiệm vụ phải tuân thủ tính thứ bậc, đúng thẩm quyền; nghiêm túc thực hiện công việc được giao, không để quá hạn hay bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy, né tránh công việc. Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, CCVC; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng, không sử dụng thuốc lá trong phòng làm việc; nghiêm cấm sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ chưa của ngày làm việc, ngày trực. Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gây nhũng nhiễu, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

Từ việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ, công tác cải cách thủ tục hành chính, ý thức của cán bộ, CCVC và người lao động trên địa bàn huyện Đồng Văn đã có những chuyển biến tích cực, rõ nét, ngày một tạo được niềm tin, sự tôn trọng của nhân dân đối với đội ngũ cán bộ trong các cơ quan công quyền.

Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh huyện Đồng Văn có nhiệm vụ đăng ký giao dịch đảm bảo bằng quyền sử dụng đất; tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ từ bộ phận giao dịch “một cửa” thuộc UBND huyện chuyển tới... Để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, Văn phòng đã tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ nội dung nội quy, quy chế làm việc của cơ quan đến 100% cán bộ viên chức, người lao động; thực hiện nghiêm túc việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở từ việc chấp hành đúng giờ giấc, không hút thuốc lá trong phòng làm việc đến việc phải đeo thẻ công chức, viên chức khi thực hiện nhiệm vụ; không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực. Cùng đó là giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ phụ trách từng mảng công việc, đảm bảo tất cả hồ sơ chuyển tới được xử lý nhanh gọn, kịp thời, đúng luật định. Trong quý 1.2017, Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh huyện Đồng Văn tiếp nhận 105 hồ sơ liên quan đến làm thủ tục đất đai. Trong đó, đã giải quyết trước thời hạn 64 hồ sơ; 28 hồ sơ đúng hạn, số hồ sơ còn lại đang giải quyết...

Như vậy việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện Đồng Văn bước đầu mang lại sự chuyển biến tích cực từ suy nghĩ đến hành động trong đội ngũ cán bộ, CCVC; nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của người dân, doanh nghiệp. Kết quả đó sẽ là điều kiện cần để huyện Đồng Văn từng bước xây dựng một chính quyền kiến tạo, công tâm phục vụ.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Đạo Đức

BHG- Chiều 29.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Đạo Đức về tiến độ thực hiện xây dựng NTM của xã. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh; Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng NTM của huyện Vị Xuyên và xã Đạo Đức.

29/05/2017
TP Hà Giang: Đăng ký 104 mô hình học tập và làm theo Bác

BHG - Phát huy kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc TP Hà Giang tiếp tục đăng ký 104 mô hình học tập và làm theo Bác trong năm 2017. Trong đó khối xã, phường có 68 mô hình, khối cơ quan có 18 mô hình, khối trường THPT có 18 mô hình.

29/05/2017
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Giang

BHG - Ngày 29.5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự Đại hội có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Giang; lãnh đạo các phòng, ban, cơ sở Đoàn trực thuộc và đông đảo đoàn viên.

29/05/2017
Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn

BHG - Sáng 29.5, tại Hội trường Huyện ủy Đồng Văn, Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn và các thành viên gồm: Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn.

29/05/2017