TP Hà Giang: Đăng ký 104 mô hình học tập và làm theo Bác

15:08, 29/05/2017

BHG - Phát huy kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc TP Hà Giang tiếp tục đăng ký 104 mô hình học tập và làm theo Bác trong năm 2017. Trong đó khối xã, phường có 68 mô hình, khối cơ quan có 18 mô hình, khối trường THPT có 18 mô hình.

Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 05, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh trên địa bàn thành phố đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, ý thức, thay đổi tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Có 27 mô hình điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực kinh tế, VH - XH, QP – AN, xây dựng hệ thống chính trị được nhân rộng. Năm 2017, Các nội dung học tập và làm theo Bác tiếp tục được đưa vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nội dung giảng dạy trong hệ thống giáo dục. Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ tình hình, điều kiện, chức năng nhiệm vụ của mình để xác định khâu đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác. Sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05, BTV Thành ủy đã quyết định khen thưởng cho 10 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh.

Các thành viên mô hình “Tổ phụ nữ kinh doanh” (Tổ 8, phường Trần Phú) tham gia thực hiện vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị.
Các thành viên mô hình “Tổ phụ nữ kinh doanh” (tổ 8, phường Trần Phú) tham gia thực hiện vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người chiến sỹ Công an cứu sống cháu bé bị đuối nước

BHG- Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội lan truyền đoạn clip về một chiến sỹ Công an trẻ nỗ lực cứu sống cháu bé bị đuối nước tại thôn Nà Trì, xã Nà Chì, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Cháu bé may mắn được cứu sống là Hoàng Thanh Bình, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Nà Chì, huyện Xín Mần. Còn người chiến sỹ trẻ là Bùi Đức Hai, công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh.

26/05/2017
Câu hỏi 21: Hồ Chí Minh quan niệm như thế nào về nội dung công tác xây dựng Đảng?

Trả lời:

Nội dung công tác xây dựng Đảng theo Hồ Chí Minh gồm:

26/05/2017
Câu hỏi 20: Hồ Chí Minh quan niệm như thế nào về tính tất yếu khách quan của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng?

Trả lời:

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn gắn với quá trình phát triển liên tục của sự nghiệp cách mạng do Đảng lãnh đạo. Trước diễn biến của điều kiện khách quan, bản thân Đảng phải tự chỉnh đốn, tự đổi mới để vươn lên làm tròn trọng trách trước giai cấp và dân tộc. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trương trước hết phải xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

26/05/2017
Người Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn "Hết lòng vì tổ viên, trách nhiệm với công việc"

BHG- Để đến được với bà con thôn Pờ Chờ Lủng, xã Ngam La, huyện Yên Minh đoàn công tác chúng tôi phải mất 1 giờ đi xe từ trung tâm huyện đến trung tâm xã. Từ xã đến thôn dưới sự dẫn đường của Bí thư Đoàn xã Tẩn A Thao chúng tôi phải đổ khá nhiều mồ hôi, sức lực vượt qua được quãng đường dài và hẹp, dốc và đá lởm chởm mới tới được hội trường thôn. 

26/05/2017