Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2017

11:20, 29/05/2017

BHG - Ngày 29.5, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2017. Tham dự có đồng chí Hoàng Đức Tiến, Trưởng ban Dân tộc tỉnh; đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Công an tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy; UB MTTQ tỉnh và 100 đại biểu là NCUT đến từ 11 huyện, thành phố.

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, Hoàng Đức Tiến phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.
Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, Hoàng Đức Tiến phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày, các đại biểu sẽ được bồi dưỡng các chuyên đề gồm: Công tác dân tộc của Đảng và Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay; một số nội dung cơ bản về công tác dân tộc của UB MTTQ Việt Nam; công tác vận động quần chúng trong đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay; một số nội dung cơ bản về quản lý bảo vệ biên giới quốc gia; công tác phát huy vai trò của NCUT trên lĩnh vực AN - QP; một số kiến thức về tuyên truyền, vận động và những kỹ năng cơ bản trong công tác tuyên truyền miệng; chính sách đối với NCUT trong đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, giúp cho NCUT nâng cao kỹ năng, kiến thức để pháp huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương. Đồng thời, giúp tỉnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân địa phương, củng cố lòng tin của đồng bào các dân tộc với Đảng và chính quyền. Thực hiện tốt chính sách dân tộc và đại đoàn kết dân tộc, để đồng bào các dân tộc hiểu rõ và cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc – tôn giáo, xuyên tạc nói xấu Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn.

Các đại biểu NCUT sẽ được tổ chức đi báo cáo thành tích với lãnh đạo Ủy ban Dân tộc; tham quan học tập kinh nghiệm, mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu ở một số tỉnh miền trung.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 5 năm 2017

BHG - Ngày 27.5, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiến hành phiên họp tháng 5.2017, nhằm đánh giá kết quả  phát triển KT-XH tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6.2017. 

27/05/2017
Đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng quà cho các cháu thiếu nhi huyện Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 26.5, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã có chuyến thăm và tặng quà cho các cháu học sinh trường Tiểu học và Mầm non xã Nậm Khoà, Nàng Đôn (Hoàng Su Phì) nhân dịp Tết thiếu nhi 1.6. 

27/05/2017
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Mê và Chi đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh

BHG - Ngày 26.5, tại Hội trường trung tâm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Mê đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022.

27/05/2017
Tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh

BHG - Ngày 26.5, UBND tỉnh đã có Công văn số 1934/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Báo Hà Giang điện tử đăng tải toàn văn nội dung Công văn này.

27/05/2017