Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà Tết thiếu nhi 1.6

16:32, 31/05/2017

BHG - Sáng 31.5, trường PTDTBT Tiểu học Lùng Tám, xã Lùng Tám (Quản Bạ) tổ chức chương trình "Vui tết Thiếu nhi ngày 1.6" cho học sinh các trường Mầm non và Tiểu học PTDTBT Lùng Tám. Dự có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ cùng lãnh đạo xã Lùng Tám, đông đảo phụ huynh, giáo viên, học sinh của 2 trường.

Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy tặng quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt.
Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt.

Tại buổi lễ, thầy và trò nhà trường đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa ngày Tết thiếu nhi 1.6, giao lưu văn nghệ, chơi trò chơi dân gian và liên hoan phá cỗ. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trung Tài đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của các trường trong thời gian qua và nhấn mạnh trong thời gian tới nhà trường cần tiếp tục phát huy những thành tích đó để đạt được kết quả cao hơn. Đồng chí chúc các cháu học sinh chăm ngoan, học giỏi, về nghỉ hè nghe lời bố mẹ. Đề nghị các cấp chính quyền địa phương, giáo viên, phụ huynh quan tâm hơn nữa tới thiếu nhi và phối hợp tổ chức các hoạt hè vui chơi bổ ích cho các em.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài đã tặng quà cho nhà trường, đồng thời tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt và vui tết thiếu nhi cùng các cháu học sinh.

Tin, ảnh: MỸ HẰNG

* Sáng 31.5, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng tại trường Mầm non Việt Quang I và trường Tiểu học Nguyễn Huệ, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang nhân dịp Tết thiếu nhi 1.6.

Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ tặng quà các cháu thiếu nhi trường Tiểu học Nguyễn Huệ, thị trấn Việt Quang.
Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ tặng quà các cháu thiếu nhi trường Tiểu học Nguyễn Huệ, thị trấn Việt Quang.

Tại hai trường, đồng chí Lê Quang Minh ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích trong công tác giáo dục của cô và trò nhà trường trong năm học qua. Đồng chí cũng mong các thầy, cô giáo hai trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề, qua đó làm tốt công tác chăm sóc và giáo dục cho các cháu thiếu niên, nhi đồng được phát triển toàn diện; trang bị cho các cháu những kiến thức, kỹ năng tốt nhất, để lớn lên các cháu thiếu nhi, nhi đồng sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh đã tặng quà và chúc các cháu thiếu nhi hai trường mạnh khỏe, ngoan ngoãn, học giỏi, có một kỳ nghỉ hè bổ ích, luôn xứng đáng là con ngoan, là niềm tự hào của ông bà, cha mẹ, là cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cô giáo, các bậc phụ huynh cần dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đến các cháu thiếu niên, nhi đồng, tạo môi trường học tập tốt nhất cho các cháu.

                                                            Tin, ảnh: MY LY.

* Nhân dịp Tết thiếu nhi 1.6, chiều 31.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu học sinh trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc). Cùng đi có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã trao quà và gửi lời thăm hỏi, động viên tới các cô giáo và học sinh trường Mầm non Hoa Lan. Đồng thời mong muốn, các cô giáo tiếp tục nỗ lực, cố gắng. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa tới công tác giáo dục của huyện..

Ngoài trao quà cho cô và trò trường Mầm non Hoa Lan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cũng gửi quà chúc mừng ngày Tết thiếu nhi tới học sinh và giáo viên các trường của xã Niêm Tòng và Sủng Máng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao quà cho cô và trò trường Mầm non Hoa Lan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao quà cho cô và trò trường Mầm non Hoa Lan

Lương Hà

* Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, ngày 30.5, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã đi thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Phương Độ.

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi trao quà cho các cháu trường Mầm non Phương Độ).
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi trao quà cho các cháu trường Mầm non Phương Độ.

Trường Mầm non Phương Độ có 9 nhóm lớp với 245 học sinh. Trong đó, mẫu giáo 6 lớp 198 cháu; nhóm trẻ 47 cháu. Điểm trường chính có 6 nhóm lớp với 173 cháu; điểm trường Nà Thác 1 có 27 cháu, điểm Khuổi My – Lùng Vài có 45 cháu. Trong năm học vừa qua Trường Mầm non Phương Độ luôn duy trì tốt sĩ số trẻ mẫu giáo đạt 100%. Trong năm học 2016-2017, Trường đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, thành phố, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Mạnh Lợi đã trao quà và phát biểu chung vui, chúc mừng ngày Quốc tế thiếu nhi các cháu học sinh Trường Mầm non Phương Độ, chúc các cháu luôn chăm ngoan, nghe lời cha, mẹ, ông, bà và thầy cô giáo, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Trước các bậc phụ huynh, các doanh nghiệp và thầy trò trường Mầm non Phương Độ, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi khẳng định trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền thành phố luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với ngành Giáo dục, trong đó nhất là những trường ở các xã và những điểm trường xa trung tâm. Để tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi yêu cầu cán bộ, giáo viên nhà trường nâng cao trách nhiệm, không ngừng bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức và trình độ, chuyên môn nghiệp vụ để đảm bảo tốt nhiệm vụ, là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh xã Phương Độ khi gửi gắm con em của mình. Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Phương Độ quan tâm, sâu sát, tạo điều kiện để cho nhà trường làm tốt nhiệm vụ của mình, đồng thời đề nghị các bậc phụ huynh phải luôn chăm nom, quan tâm đến các cháu, tránh những tai nại rủi ro trong dịp nghỉ hè sắp tới. Qua đây, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi cảm ơn và mong muốn trong thời gian tới các nhà hảo tâm, doanh nghiệp sẽ dành nhiều hơn nữa sự quan tâm đến cơ sở vật chất của nhà trường, nhất là điều kiện sinh hoạt của các cháu ở các điểm trường…

Bàng Cường (Trung tâm văn hóa, thông tin và du lịch TPHG)

* Sáng 31.5, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ tổng kết năm học 2016 – 2017, tặng quà nhân Ngày Tết thiếu nhi 1.6 cho học sinh trường Mầm non, Tiểu học, THCS bán trú xã Lao Và Chải (Yên Minh).

Đồng chí Trần Đức Quý tặng quà cho 3 trường của xã Lao Và Chải.
Đồng chí Trần Đức Quý tặng quà cho 3 trường của xã Lao Và Chải.

Năm học 2016 – 2017, trường Mầm non xã Lao Và Chải có 23 lớp với 498 cháu, trong đó có 10 lớp, 227 trẻ ăn bán trú tại trường. Hệ Tiểu học có 1 trường chính, 10 điểm lẻ, tỷ lệ huy động 898/902 cháu, đạt 99,6% kế hoạch; tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Nhà trường có tổng số 43 lớp, 888 học sinh, trong đó có 11 lớp bán trú với 163 học sinh. Trường THCS bán trú hiện duy trì 318 học sinh ở 11 lớp. Trong năm học qua, thầy, cô và học sinh cả 3 cấp học đều đạt được những thành tích rất đáng khích lệ, nhiều học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ; nhiều thầy, cô giáo tận tâm, tận tình với nghề, với học sinh và đạt được thành tích xuất sắc trong năm học qua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý đã biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ của thày giáo, cô giáo ở cả 3 cấp học. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, Phòng GD – ĐT tham mưu cho UBND huyện, các ngành liên quan chăm lo chế độ, chính sách cho giáo viên; tham mưu, đề xuất với huyện trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy, đồ dùng học tập; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch năm học theo quy định… Cấp ủy, chính quyền xã cần tăng cường  công tác chỉ đạo, tuyên truyền các tổ chức, đoàn thể, các thôn bản công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục…

Nhân dịp Lễ tổng kết và Ngày Quốc tế Thiếu nhi, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý đã tặng quà cho thầy và trò trường Mầm non, Tiểu học và trường THCS bán trú xã Lao Và Chải.

Tin, ảnh: An Dương

* Ngày 31.5, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em và Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh cho trẻ khuyết tật ở Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh cho trẻ khuyết tật ở Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh.

Tại những điểm đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, hoàn cảnh gia đình của các cháu; cùng vui Tết thiếu nhi với trẻ em bị thiệt thòi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho 60 trẻ mồ côi ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; 27 trẻ khuyết tật ở Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh và 100 cháu đang thực hiện phẫu thuật miễn phí mắt, sứt môi, hở hàm ếch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh ghi nhận những nỗ lực của tập thể các cán bộ, giáo viên, y, bác sỹ tại các trung tâm và bệnh viện đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chăm sóc, điều trị cho các trẻ khuyết tật. Đề nghị các cấp, ngành, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, phối hợp chung tay chăm lo các cháu nhiều hơn nữa; đặc biệt tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được học hành, chăm sóc, hòa nhập với xã hội. Đồng thời, mong muốn các nhà hảo tâm quan tâm, ủng hộ về vật chất và tinh thần cho các cháu có điều kiện tốt hơn trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng quà cho trẻ phẫu thuật mắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng quà cho trẻ phẫu thuật mắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tin, ảnh: Lê Hải

* Chiều 31.5, Ban Chấp hành Công đoàn - UBKT Tỉnh ủy tổ chức buổi gặp mặt, tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ công chức (CCVC), người lao động trong cơ quan. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi với sự tham gia của gần 40 cháu thiếu niên, nhi đồng. Các cháu đã được nghe giới thiệu về lịch sử của ngày Quốc tế thiếu nhi, được thể hiện năng khiếu của bản thân. Lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy đã có những phần quà tặng cho các cháu đạt thành tích cao trong năm học 2016 - 2017. Đồng thời mong muốn các bậc phụ huynh tạo điều kiện cho các cháu được học tập, vui chơi trong dịp hè để các cháu có một kỳ nghỉ hè thật vui vẻ, an toàn và ý nghĩa. Mong muốn các cháu ngày càng chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông, bà, cha mẹ, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ…

MINH KHAI

* Nhân dịp Tết thiếu nhi 1.6, UBND xã Ngọc Long (Yên Minh), đã tổ chức khánh thành điểm trường Tà Muồng-Phiêng Kiền, đây là công trình do Công an tỉnh Hà Giang mời gọi đầu tư, tài trợ. Công trình được khởi công xây dựng tháng 12.2016, gồm 6 phòng học cấp IV khang trang, mái lợp tôn lạnh, bếp ăn, tường rào, sân chơi, cổng cùng công trình phụ trợ, thiết bị điện nước nhà vệ sinh, bàn ghế, bảng viết và nhiều trang thiết bị phục vụ dạy học... tổng diện tích khuôn viên xây dựng điểm trường 1000m2 trong đó có 300m2 lớp học, phòng ở với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Công trình do Công an tỉnh Hà Giang mời gọi chương trình "Cùng em đến trường" của Ngân hàng thương mại cổ phần Techcombank Hà Nội tài trợ cho xã Ngọc Long; việc khánh thành điểm trường đưa vào sử dụng đã giúp thầy trò nơi vùng cao đặc biệt khó khăn này có điều kiện tốt hơn trong công tác dạy và học.    

Trung Thực  


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Đồng Văn

BHG - Ngày 30.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn về kết quả sản xuất nông, lâm nghiệp 5 tháng đầu năm, đề án Tái cơ cấu nông nghiệp, chương trình trọng tâm về nông lâm nghiệp và phương hướng nhiệm vụ 7 tháng cuối năm.

31/05/2017
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 5 năm 2017

BHG- Sáng 31.5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 5. 2017. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Phiên họp. 

31/05/2017
Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mèo Vạc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 – 2022

BHG - Trong 2 ngày 29 và 30.5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mèo Vạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017-2022. Dự Đại hội có các đồng chí: Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đào Quang Diệu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện…

31/05/2017
Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh vui Tết thiếu nhi 1.6

BHG - Chiều ngày 30.5, Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh tổ chức chương trình Tết  thiếu nhi 1.6 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng UBND tỉnh. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và chung vui cùng các cháu.

31/05/2017