Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Cao Bồ

10:44, 25/11/2016

BHG - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII, sáng 25.11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Vị Xuyên có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên). Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng đông đảo các bậc cử tri trên địa bàn xã Cao Bồ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi tiếp xúc CT xã Cao Bồ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi tiếp xúc CT xã Cao Bồ.

Cao Bồ là xã đặc biệt khó khăn, gồm 11 thôn bản, có 3 dân tộc Dao, Tày và Mông sinh sống; trong đó, dân tộc Dao chiếm 95% dân số toàn xã. Tổng diện tích tự nhiên của xã có trên 11.000 ha; xã có 753 hộ với 3.899 khẩu; tỷ lệ hộ nghèo có 33 hộ, chiếm 4,4%; cận nghèo 467 hộ, chiếm 62,7%. Trong 11 tháng, xã gieo trồng 290 ha cây lương thực, đạt 100%; sản lượng lương thực cả năm ước đạt 1.430 tấn, đạt 98,3% kế hoạch. Xã xác định cây chè Shan tuyết là cây xóa đói, làm giàu; đây là cây trồng có diện tích lớn nhất toàn xã với 820 ha, trong đó có 700 ha cho thu hoạch; toàn xã có 630 ha cây thảo quả, tuy nhiên, do rét đậm, rét hại vào đầu năm nên hơn 90% diện tích cây thảo quả trên địa bàn bị chết rét, chỉ có khoảng 74 ha cho thu hoạch. Xã có trên 2.000 con trâu, trên 4.500 con lợn, trên 900 con dê và trên 17.800 con gia cầm; các Nghị quyết, chương trình, dự án, được tích cực triển khai; công tác giáo dục – đào tạo, y tế, văn hóa, XĐGN được quan tâm; AN – QP được giữ vững…

Tại buổi tiếp xúc, các bậc cử tri đã được nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh và đề nghị tỉnh, huyện hỗ trợ xi măng làm đường bê-tông nông thôn cho các thôn; có phương án kéo điện cho các hộ chưa có điện ở một số thôn trên địa bàn xã; cần có hướng dẫn cụ thể cho nhân dân trong việc hoàn thiện hồ sơ nhận hỗ trợ dân công hỏa tuyến; có phương án hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi tập trung; khẩn trương cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân đã làm hồ sơ từ năm 2014 để người dân làm thủ tục vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh; tăng kinh phí cho lực lượng dân quân để đảm bảo công tác huấn luyện hàng năm; có giải pháp tuyển dụng, bố trí việc làm theo đúng chuyên môn cho những người đã học qua các trường đào tạo quân sự; nâng cấp, sửa chữa hệ thống kênh mương đã xuống cấp và đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương mới để phục vụ sản xuất; khẩn trương giải quyết việc trạm biến áp tại thôn Thăm Vè được xây dựng từ năm 2014 nhưng đến nay vẫn chưa đóng điện cho người dân; quan tâm đến chế độ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo…

Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh giải đáp một số kiến nghị của cử tri. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quang Bình

BHG- Ngày 24.11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các đồng chí: Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang 

25/11/2016
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài làm việc tại thành phố Hà Giang

BHG- Ngày 23.11, đoàn công tác của Ban Tổ chức Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng bộ thành phố Hà Giang về công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2016.

24/11/2016
Tổ đại biểu HĐND tỉnh: Tiếp xúc xử tri tại xã Tiên Yên

BHG- Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII, ngày 24.11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tiên Yên (Quang Bình). 

24/11/2016
Họp hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã

BHG- Ngày 24.11, tại phòng họp Thường trực UBND tỉnh, Hội đồng quản lý quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức họp nhằm đánh giá tình hình hoạt động 11 tháng trong năm và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ (HĐQLQ) hỗ trợ phát triển HTX tỉnh chủ trì cuộc họp.

24/11/2016