Tổ đại biểu HĐND tỉnh: Tiếp xúc xử tri tại xã Tiên Yên

17:02, 24/11/2016

BHG- Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII, ngày 24.11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tiên Yên (Quang Bình). Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo các xã Hương Sơn, Bằng Lang, Vĩ Thượng cùng đông đảo các bậc cử tri trên địa bàn xã Tiên Yên.

Tại buổi tiếp xúc, các bậc cử tri trên địa bàn xã Tiên Yên đã được nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh và đã đề nghị tỉnh, huyện xem xét nâng phụ cấp cho cán bộ cấp thôn, bản; hỗ trợ xã xây dựng chợ nông thôn. Trong chương trình phát triển cây cao su, phía Công ty CP cao su Hà Giang đã nâng thời gian hợp đồng thuê đất với người dân từ 26 năm lên 30 năm mà chưa có sự thống nhất với người dân. Đối với 2 công trình cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân thôn Buông, kéo điện lưới sinh hoạt tại thôn Kem đã thi công trong thời gian dài nhưng vẫn chưa hoàn thành, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Mong muốn các cấp, các ngành cần, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong việc chi trả chế độ hưu trí cho người dân thông qua hệ thống bưu điện; kịp thời tri trả trợ cấp cho người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên vì đến nay đã chậm 2 tháng liên tiếp. Tình trạng sinh con thứ 3 trở lên tại xã Tiên Yên trong thời gian gần đây có chiều hướng gia tăng, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cấp, các ngành.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu và trả lời một số ý kiến của cử tri như đối với việc hỗ trợ các hộ dân phải di dời do ảnh hưởng của thiên tai, Chủ tịch HĐND tỉnh sẽ đề nghị với UBND tỉnh xem xét giải quyết chung trong toàn tỉnh. Với kiến nghị về việc cần sớm hỗ trợ xi măng cho nhân dân xây dựng NTM, xem xét mức hỗ trợ với từng xã cho phù hợp, HĐND tỉnh tiếp thu chuyển tới UBND tỉnh xem xét, trả lời. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cũng đã đến thăm và kiểm tra cây cao su tại xã Tiên Yên.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Trung tâm Khuyến nông tỉnh

BHG - Chiều 23.11, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm Khuyến nông tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở nông nghiệp và PTNT. 

24/11/2016
Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri và khảo sát thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương tại huyện Hoàng Su Phì

BHG  - Như tin đã đưa, tiếp tục thực hiện chương trình làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang, sáng 24.11, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu QH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì. 

24/11/2016
Bộ Kế hoạch & Đầu tư kiểm tra việc thực hiện Luật Hợp tác xã tại tỉnh

BHG- Ngày 24.11, tại Sở Kế hoạch & Đầu tư, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư do đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Vụ Trưởng vụ Hợp tác xã (HTX), làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh về tình hình thực hiện các quy định của Luật Hợp tác xã năm 2012. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở KH&ĐT, Sở NN&PTNT, Liên minh HTX tỉnh và 1 số đơn vị liên quan. 

24/11/2016
Họp hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã

BHG- Ngày 24.11, tại phòng họp Thường trực UBND tỉnh, Hội đồng quản lý quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức họp nhằm đánh giá tình hình hoạt động 11 tháng trong năm và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ (HĐQLQ) hỗ trợ phát triển HTX tỉnh chủ trì cuộc họp.

24/11/2016