Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Kim Thạch

08:54, 07/03/2016

BHG- Thực hiện sự phân công của BTV Tỉnh ủy về nhiệm vụ phụ trách xã, ngày 4.3, Phó Chủ  tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã có buổi làm việc tại xã Kim Thạch (Vị Xuyên) để nắm tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; giúp xã tháo gỡ khó khăn và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến thăm mô hình trồng cây chanh 4 mùa của hộ anh Nguyễn Văn Vinh, thôn Nà Cọ.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến thăm mô hình trồng cây chanh 4 mùa của hộ anh Nguyễn Văn Vinh, thôn Nà Cọ.

Tính đến cuối năm 2015, xã có trên 29% hộ nghèo và 38% hộ cận nghèo. Mặc dù là một địa phương có địa giới hành chính giáp thành phố Hà Giang nhưng dịch vụ kém phát triển. Đến nay toàn xã mới có 2 mô hình kinh tế điển hình đó là: Mô hình nuôi lợn trên 50 con và mô hình trồng bí xanh với diện tich 700 m2. Sau khi nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 25 nhiệm kỳ 2015 – 2020 được phê duyệt, BTV Đảng ủy xã đã xây dựng quy chế, chương trình làm việc toàn khóa, ban hành nghị quyết, chương trình hành động đến các cơ quan, chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể và các thôn bản.

Sau khi thăm thực tế một số mô hình kinh tế của các hộ gia đình và nghe xã báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao việc cấp ủy, chính quyền xã đã có nhiều cố gắng, tập trung chỉ đạo, cụ thể hóa nghị quyết của Đảng bộ để tổ chức thực hiện. Tuy nhiên cách thức tổ chức thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết chưa rõ nét, chưa có lộ trình, thời gian và giải pháp cụ thể. Bên cạnh đó là một xã có vị trí địa lý rất gần Thành phố Hà Giang, có đường giao thông nối liền đến các xã lân cận, có tiềm năng về đất đai, nhưng đời sống của người dân vẫn ở mức thấp, ít mô hình kinh tế cho thu nhập cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy xã chỉ đạo ngay UBND xã triển khai cụ thể hóa các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra; phân công từng đồng chí trong Thường trực, BTV Đảng ủy phụ trách các chỉ tiêu chính, cụ thể và gắn trách nhiệm rõ ràng; tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, chỉ đạo và kịp thời chấn chỉnh, điều chỉnh, bổ xung cho hiệu quả nhất. Trước mắt cần tập trung lãnh chỉ đạo công tác bầu cử đảm bảo chất lượng, chặt chẽ và thành công. Phát động phong trào thi đua lập thành tich chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2016 – 2021); phát huy tính gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế của đội ngũ cán bộ, đảng viên; chỉ đạo 100% Đảng viên phải có mô hình phát triển kinh tế; 100% hộ gia đình Đảng viên phải có nhà vệ sinh. Đảng bộ xã cần rà soát, đánh giá chính xác các nhiệm vụ trọng tâm, thống nhất lựa chọn một lĩnh vực đột phá rõ nét, nhằm năng cao thu nhập và gắn với việc tổ chức lại sản xuất cho người dân; quy hoạch, phát triển vùng sản xuất, tich cực chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm của người dân.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự Lễ giao, nhận quân tại Hoàng Su Phì và thăm một số mô hình ở thị trấn Vinh Quang

BHG- Sáng 27.2, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Lễ giao, nhận quân tại Hoàng Su Phì. Cùng dự có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì và các cơ quan, ban, ngành, quần chúng nhân dân trên địa bàn. 

28/02/2016
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự Lễ giao – nhận quân tại huyện Vị Xuyên và làm việc tại xã Ngọc Minh

BHG- Ngày 27.2, huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ giao - nhận quân năm 2016. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự của tỉnh; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Liên đoàn Lao động tỉnh và đông đảo bà con nhân dân huyện Vị Xuyên…

28/02/2016
Hội nghị cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy

BHG - Chiều 26.2, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2016, nhằm đánh giá kết quả nhiệm vụ công tác năm 2015. 

27/02/2016
Hội đồng khoa học tỉnh thông qua kế hoạch ứng dụng KH&CN giai đoạn 2016 - 2020

BHG - Ngày 26.2, Hội đồng khoa học tỉnh đã tổ chức Hội nghị nhằm thông qua Dự thảo kế hoạch đột phá về ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, giai đoạn 2016 – 2020. 

27/02/2016