Hội đồng khoa học tỉnh thông qua kế hoạch ứng dụng KH&CN giai đoạn 2016 - 2020

10:35, 27/02/2016

BHG - Ngày 26.2, Hội đồng khoa học tỉnh đã tổ chức Hội nghị nhằm thông qua Dự thảo kế hoạch đột phá về ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, giai đoạn 2016 – 2020. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng khoa học tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Hội đồng khoa học tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến chủ trì Hội nghị.

Trong giai đoạn 2014 – 2015, hoạt động của Hội đồng khoa học tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức nhiệm vụ được giao. Công tác định hướng nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã bám sát vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể, từ năm 2014 – 2015, Hội đồng khoa học tỉnh đã tuyển chọn và tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt, thực hiện 28 đề tài, dự án với tổng kinh phí là trên 26 tỷ đồng; có 26 đề tài, dự án khoa học công nghệ đã được nghiệm thu cấp tỉnh, trong đó: có 5 đề tài, dự án xếp loại xuất sắc; 20 đề tài xếp loại khá và 1 đề tài xếp loại đạt... Bên cạnh đó, Hội đồng khoa học tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo việc đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ Khoa học kỹ thuật vào sản suất và đời sống, qua đó, đã xây dựng được 170 mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, nổi bật như các mô hình: Mô hình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO: 9001 – 2008; mô hình văn phòng điện tử M- office; mô hình phục tráng quýt chum vỏ vàng; mô hình sử lý nước nhiễm bẩn tại các hồ treo...

Thảo luận tại hội nghị, các ngành, thành viên Hội động khoa học  tỉnh đã tập trung vào những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Hội đồng khoa học tỉnh giai đoạn 2014 – 2015. Trên cơ sở đó, các thành viên đưa ra những đề xuất nhằm đưa ra được những đột phá về ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cơ quan Thường trực cũng như các thành viên Hội đồng và nhấn mạnh: Trong thời gian qua các đề tài, dự án được nghiệm thu mặc dù đã nhân rộng vào đời sống và sản xuất, tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Hội đồng khoa học vẫn còn một số tồn tại hạn chế, dẫn đến hoạt động khoa học và công nghệ tại các địa phương còn lúng túng, thiếu năng động, hiệu quả thấp. Trên cơ sở các ý kiến của các ngành, thành viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh giao cho cơ quan Thường trực là Sở khoa học và công nghệ cần kiện toàn lại ngay bộ máy hoạt động của Hội đồng khoa học tỉnh trong tháng 3; ban hành ngay quy chế làm việc và phân công cụ thể trách nhiệm cho từng ngành, thành viên trước ngày 20.3; đối với Hội đồng khoa học các huyện, thành phố cần tự lực chọn một ứng dụng công nghệ có khả thi, phù hợp với nhu cầu của mình để đề xuất nghiên cứu và nội dung nghiên cứu phải được Đảng ủy, Đảng bộ định hướng và tổ chức xét duyệt; đối với các sở, ngành cần có trách nhiệm phối hợp với cơ quan thường trực tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đảm bảo hiệu quả nhất...

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh làm việc với Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc

BHG - Chiều 26.2, tại trụ sở HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc do ông Giả Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH sinh vật Thiên Căn, Di Lặc, Vân Nam (Trung Quốc) làm trưởng đoàn sang khảo sát, tìm hiểu về các chính sách thu hút đầu tư và xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

27/02/2016
Thẩm định Phương án phân cấp, ủy quyền cho các địa phương vùng động lực

BHG - Chiều 26.2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì buổi họp với các sở, ngành của tỉnh về kết quả thẩm định Phương án phân cấp, ủy quyền (PC-UQ) cho các địa phương vùng động lực (VĐL).

27/02/2016
Hội nghị triển khai chương trình công tác Hội và Kế hoạch "Tháng thanh niên năm 2016"

Ngày 26.2, Ban chấp hành (BCH) Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN); triển khai Kế hoạch "Tháng thanh niên" năm 2016 và Hội thảo "Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền, các ngành với tổ chức đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi". 

26/02/2016
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại xã Bản Nhùng

BHG- Sáng 26.2, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc tại xã Bản Nhùng (Hoàng Su Phì) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh và việc triển khai các chương trình, đề án của tỉnh, huyện trên địa bàn xã. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì.

26/02/2016