UBND tỉnh làm việc với Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc

10:31, 27/02/2016

BHG - Chiều 26.2, tại trụ sở HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc do đồng chí Giả Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH sinh vật Thiên Căn, Di Lặc, Vân Nam (Trung Quốc) làm trưởng đoàn sang khảo sát, tìm hiểu về các chính sách thu hút đầu tư và xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp của Trung Quốc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp của Trung Quốc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Minh Tiến đã thông báo khái quát tình hình phát triển KT – XH và những thuận lợi giữa tỉnh Hà Giang – Trung Quốc trong mối giao lưu hợp tác. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Hà Giang rất hoan nghênh và ủng hộ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư tại Khu công nghiệp Bình Vàng và Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy; trong đó, tỉnh rất chú trọng phát triển đến các lĩnh vực: Sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm Nông, lâm sản và dược liệu; đầu tư phát triển du lịch… Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp của Trung Quốc sẽ đến đầu tư tại Hà Giang.

Sau khi khảo sát thực tế hạ tầng kỹ thuật tại một số Khu công nghiệp của tỉnh, các doanh nghiệp Trung Quốc rất ấn tượng về mảnh đất, con người Hà Giang và tin tưởng rằng với các chính sách thu hút đầu tư mạnh mẽ trong phát triển KT – XH của tỉnh Hà Giang sẽ kêu gọi, thu hút được nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư. Cũng tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Trung Quốc và tỉnh Hà Giang đã cùng trao đổi những vấn đề liên quan đến chính sách thuế, giá thuê đất, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đối với các doanh nghiệp nước ngoài; khả năng hợp tác, xúc tiến đầu tư thương mại tại khu vực cửa khẩu; hợp tác về phát triển du lịch…

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm, làm việc và tìm hiểu môi trường đầu tư của Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc tại Hà Giang, qua đó tạo thêm nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên cùng hợp tác. Thông qua chuyến khảo sát này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp Trung Quốc và tỉnh Hà Giang sẽ có những liên kết hợp tác, đầu tư về du lịch; xuất nhập khẩu hoặc tạm nhập tái xuất qua các cửa khẩu của tỉnh Hà Giang; tổ chức Hội chợ xúc tiến đầu tư tại cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy – Thiên Bảo (Trung Quốc) và đầu tư, liên kết để xây dựng chợ bán hàng giữa hai bên tại khu vực cửa khẩu.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị triển khai chương trình công tác Hội và Kế hoạch "Tháng thanh niên năm 2016"

Ngày 26.2, Ban chấp hành (BCH) Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN); triển khai Kế hoạch "Tháng thanh niên" năm 2016 và Hội thảo "Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền, các ngành với tổ chức đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi". 

26/02/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến tiếp xã giao lãnh đạo Công ty Hei Sei Nou San (Nhật Bản)

BHG- Ngày 25.2, tại Trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao lãnh đạo Công ty Hei Sei Nou San (Nhật Bản), do ông Shimada, Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh ta. Cùng dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Nông nghiệp – PTNT, Văn phòng UBND tỉnh.

26/02/2016
Kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

BHG- Ngày 26.2, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2016). Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chỉ trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thành phố; lãnh dạo và cán bộ y, bác sĩ ngành y tế trên địa bàn tỉnh.

26/02/2016
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại xã Bản Nhùng

BHG- Sáng 26.2, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc tại xã Bản Nhùng (Hoàng Su Phì) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh và việc triển khai các chương trình, đề án của tỉnh, huyện trên địa bàn xã. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì.

26/02/2016