Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự Lễ giao – nhận quân tại huyện Vị Xuyên và làm việc tại xã Ngọc Minh

10:57, 28/02/2016

BHG- Ngày 27.2, huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ giao - nhận quân năm 2016. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự của tỉnh; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Liên đoàn Lao động tỉnh và đông đảo bà con nhân dân huyện Vị Xuyên…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, Ban CHQS huyện Vị Xuyên đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giao – nhận quân năm 2016. Theo đó, huyện Vị Xuyên được giao chỉ tiêu và tuyển chọn 110 tân binh đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ lên đường nhập ngũ theo Luật Nghĩa vụ quân sự mới được ban hành. Trong 110 tân binh nhập ngũ lần này, có 35 chỉ tiêu được giao cho Lữ đoàn 168 Quân khu II huấn luyện; 55 chỉ tiêu được giao cho Trung đoàn 877 Bộ CHQS huấn luyện và 20 chỉ tiêu được giao cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh huấn luyện.

Ngay sau khi lãnh đạo huyện Vị Xuyên đốt đuốc truyền thống và đánh trống khai hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tặng quà, động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

* Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc với xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên – xã do Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách, giám sát theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm, kiểm tra khu hạ sơn, tái định cư tại thôn Dìn, xã Ngọc Minh đang được xây dựng.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm, kiểm tra khu hạ sơn, tái định cư tại thôn Dìn, xã Ngọc Minh đang được xây dựng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Ngọc Minh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 của xã. Năm qua, mặc dù công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền đã có sự đổi mới, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, sản xuất nông nghiệp và các dịch vụ được phát triển, công tác văn hóa - xã hội được quan tâm, quốc phòng – an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố… Tuy nhiên xã Ngọc Minh vẫn là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Vị Xuyên, tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ những khó khăn của xã Ngọc Minh do điều kiện địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng, đặc biệt là thiếu nước sản xuất của bà con. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Xác định xã Ngọc Minh là một trong những xã nghèo nhất của huyện Vị Xuyên, vì vậy lãnh đạo huyện, xã cần nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều; tập trung cho công tác giảm nghèo, phấn đấu giảm ít nhất 5% hộ nghèo/năm; xác định rõ nguyên nhân dẫn đến nghèo theo nhóm để có giải pháp tháo gỡ; đồng thời xã định được ngành nghề, cây, con có thế mạnh để tập trung phát triển; thực hiện lại công tác quy hoạch tổng thể của xã để xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của xã đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, chú trọng khuyến khích phát huy nội lực trong nhân dân; ưu tiên xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ xã, thôn nhằm đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới; công tác quản lý, điều hành của xã phải tập trung, đoàn kết thống nhất và sự đồng thuận của nhân dân… Phấn đấu sau một nhiệm kỳ, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật của xã, đời sống của người dân phải được nâng lên.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đi thăm, kiểm tra khu hạ sơn, tái định cư tại thôn Dìn, xã Ngọc Minh đang được xây dựng.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy

BHG - Chiều 26.2, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2016, nhằm đánh giá kết quả nhiệm vụ công tác năm 2015. 

27/02/2016
Hội đồng khoa học tỉnh thông qua kế hoạch ứng dụng KH&CN giai đoạn 2016 - 2020

BHG - Ngày 26.2, Hội đồng khoa học tỉnh đã tổ chức Hội nghị nhằm thông qua Dự thảo kế hoạch đột phá về ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, giai đoạn 2016 – 2020. 

27/02/2016
Thẩm định Phương án phân cấp, ủy quyền cho các địa phương vùng động lực

BHG - Chiều 26.2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì buổi họp với các sở, ngành của tỉnh về kết quả thẩm định Phương án phân cấp, ủy quyền (PC-UQ) cho các địa phương vùng động lực (VĐL).

27/02/2016
UBND tỉnh làm việc với Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc

BHG - Chiều 26.2, tại trụ sở HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc do ông Giả Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH sinh vật Thiên Căn, Di Lặc, Vân Nam (Trung Quốc) làm trưởng đoàn sang khảo sát, tìm hiểu về các chính sách thu hút đầu tư và xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

27/02/2016