Đoàn đại biểu tỉnh ta thăm quan học hỏi kinh nghiệm tại tỉnh Ninh Thuận

11:24, 16/03/2016

BHG - Ngày 15.3, đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trường đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận. Tiếp và làm việc với đoàn Hà Giang có đồng chí Lưu Xuân Vĩnh,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Ninh Thuận.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng bức ảnh Cột cờ Lũng Cú cho lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng bức ảnh Cột cờ Lũng Cú cho lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Đoàn công tác đã đến thăm Văn phòng phát triển kinh tế (EDO) của tỉnh Ninh Thuận. Đây là đơn vị sự nghiệp công, trực thuộc sở KH&ĐT, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, có nhiệm vụ: Tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của nguồn vốn đầu tư hỗ trợ phát triển tại tỉnh. Đây là mô hình mới được xây dựng trên cơ sở mô hình của Singgapore. Các hoạt động chính của Văn phòng là: Tham mưu xây dựng và thực hiện các kế hoạch, chương trình xúc tiến đầu tư, vận động tài trợ các nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), viện trợ phi chính phủ nước ngoài (NGO); nhằm giới thiệu, xúc tiến các dự án đầu tư, dự án vận động tài trợ của tỉnh với các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài; các nhà tài trợ, qua đó thu hút vốn vào tỉnh. Xây dựng cơ sở dữ liệu và vận hành hệ thống thông tin về tiềm năng, cơ hội đầu tư, quy hoạch đất đai, danh mục dự án kêu gọi đầu tư, vận động tài trợ để cung cấp, giới thiệu cho các nhà đầu tư nhà tài trợ. Tham mưu cho UBND tỉnh chấp thuận chủ trương về địa điểm đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án các thành phần kinh tế. Làm đầu mối hướng dẫn thủ tục, tiếp nhận hồ sơ theo quy trình “Một cửa liên thông”, xử lý hoặc chuyển các cơ quan chức năng liên quan giải quyết theo thẩm quyền và trả kết quả cho nhà đầu tư. Phối hợp với các sở ngành tham mưu giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện dự án đầu tư, tài trợ tại tỉnh...  

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận; đồng chí chúc mừng tỉnh Ninh Thuận đã triển khai thực hiện thành công trong lĩnh vực thu hút đầu tư, cho đây là bài học quý để Hà Giang sớm củng cố, kiện toàn lại Trung tâm Tư vấn xúc tiến đầu tư của tỉnh theo hướng “ một cửa liên thông”, hoạt động hiệu quả hơn trong thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng chia sẻ khó khăn của bà con nhân dân tỉnh Ninh Thuận đang phải chống chọi với tình trạng khô hạn hiện nay, mong muốn tỉnh Ninh Thuận sẽ  sớm khắc phục tình trạng trên để giúp nhân dân ổn định sản xuất và đời sống.

                                                        CTV:  Văn Bính


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao tỷ lệ và chất lượng nữ đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

BHG- Với điều kiện của tỉnh còn khó khăn, kinh tế kém phát triển, có nhiều thành phần dân tộc và trình độ dân trí chưa cao, việc nâng cao tỷ lệ và chất lượng nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được xem là một nhiệm vụ quan trọng. Theo thống kê, số lượng đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 của tỉnh có 1.617 đại biểu nữ.

16/03/2016
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Minh Tân

BHG- Thực hiện chương trình công tác của các đồng chí được BTV Tỉnh ủy phân công phụ trách xã, chiều 15.3, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Minh Tân (Vị Xuyên), nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, AN – QP, công tác xây dựng Đảng trên địa bàn. Cùng đi có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên.

16/03/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Mèo Vạc

BHG- Thực hiện chương trình công tác tại các xã, trị trấn theo sự phân công phụ trách của BTV Tỉnh uỷ, ngày 14 – 15.3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, làm việc với xã Sủng Máng, Niêm Tòng và thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc) về tình hình phát triển KT – XH và triển khai Nghị quyết sau Đại hội. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

16/03/2016
Bắc Mê sẵn sàng cho ngày bầu cử

BHG- Ủy ban Thường vụ Quốc hội ấn định ngày Chủ nhật (22.5.2016) là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đây chính là ngày hội lớn, thể hiện quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân đối với việc xây dựng chính quyền, xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Hiện nay, tất cả các địa phương trên địa bàn huyện Bắc Mê đã chuẩn bị tốt các bước, kịp thời triển khai công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp theo đúng trình tự, luật quy định.

15/03/2016