Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Minh Tân

09:10, 16/03/2016

BHG- Thực hiện chương trình công tác của các đồng chí được BTV Tỉnh ủy phân công phụ trách xã, chiều 15.3, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Minh Tân (Vị Xuyên), nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, AN – QP, công tác xây dựng Đảng trên địa bàn. Cùng đi có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc với xã Minh Tân.
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc với xã Minh Tân.

Minh Tân là xã vùng 3 với 14 thôn bản, trong đó có 2 thôn có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc. Toàn xã có 1.344 hộ với 6.350 nhân khẩu, gồm 12 dân tộc sinh sống. Tổng diện tích gieo trồng lúa cả năm 267,7/340 ha (giảm 20,8% diện tích so với cùng kỳ năm trước do thời tiết khô hạn, chuyển sang trồng ngô); tổng diện tích ngô gieo trồng cả năm 608,7/539 ha; tổng diện tích đậu tương 16/16 ha; lạc 27/30 ha; rau, đậu các loại trên 35 ha. Tổng sản lượng lương thực có hạt cả năm đạt trên 3.333 tấn; tổng sản lượng lương thực bình quân đầu người đạt trên 541kg/người/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 9,5 triệu đồng/người/năm. Tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm ổn định; tổng diện tích đất lâm nghiệp của xã trên 9.790 ha (chiếm 90,53% diện tích tự nhiên); công tác quản lý và bảo vệ rừng được quan tâm chỉ đạo; trong năm 2015, xã đã vận động nhân dân trồng trên 380 ha rừng. Công tác giáo dục, y tế, văn hóa xã hội được chú trọng. Tính đến cuối năm 2015, toàn xã có 573 hộ nghèo (chiếm 42,63%), hộ cận nghèo 387 hộ (chiếm 28,7%). Triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án, phương án của tỉnh, huyện; tập trung chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Toàn Đảng bộ xã có 21 Chi bộ với 360 đảng viên; công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh được tăng cường; thành lập 14 Tổ dân vận và duy trì hoạt động hiệu quả…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Khang ghi nhận nỗ lực và kết quả xã Minh Tân đạt được. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng bộ xã cần xây dựng, triển khai một cách quyết liệt các chỉ tiêu Đảng bộ xã đã đề ra và có kế hoạch thực hiện cụ thể theo từng năm, từng giai đoạn; từng đồng chí cán bộ xã phụ trách thôn phải bám nắm cơ sở; triển khai các chính sách của tỉnh, huyện tới người dân; chủ động xây dựng các mô hình phát triển kinh tế gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, trong đó tập trung trồng cỏ, phát triển chăn nuôi đại gia súc; tăng cường tuyên truyền, phát huy vai trò các Tổ dân vận để vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách, chủ động vươn lên thoát nghèo; có kế hoạch giúp đỡ các đảng viên đang trong diện nghèo; lưu ý đến hoạt động của Trung tâm giáo dục cộng đồng; rà soát các công trình hợp vệ sinh trong các hộ gia đình; lên phương án tập trung công tác bảo vệ rừng; nắm vững tư tưởng nhân dân để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử, động viên nhân dân đi bầu cử đầy đủ; triển khai sớm công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ; củng cố BCĐ xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh…

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao tỷ lệ và chất lượng nữ đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

BHG- Với điều kiện của tỉnh còn khó khăn, kinh tế kém phát triển, có nhiều thành phần dân tộc và trình độ dân trí chưa cao, việc nâng cao tỷ lệ và chất lượng nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được xem là một nhiệm vụ quan trọng. Theo thống kê, số lượng đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 của tỉnh có 1.617 đại biểu nữ.

16/03/2016
Sơ kết 5 năm thực hiện 6 Đề án về chống âm mưu hoạt động "Diễn biến hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa giai đoạn 2010 – 2015

BHG- Sáng 15.3, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện 6 Đề án về chống âm mưu hoạt động "Diễn biến hòa bình" (DBHB) trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa giai đoạn 2010 - 2015. 

15/03/2016
Đồng chí Lê Quang Minh làm việc với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã Yên Cường (Bắc Mê)

BHG- Ngày 15.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể của xã Yên Cường (Bắc Mê) để nắm bắt tình hình triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an  ninh quốc phòng; công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cùng đi có lãnh đạo Thường trực UBND huyện và một số ngành.

15/03/2016
Gặp mặt đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh

BHG- Chiều 14.3, tại Nhà khách Hà An, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức buổi gặp mặt đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh nhân dịp Xuân Bính Thân 2016. 

15/03/2016