Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại các xã Yên Phong (Bắc Mê) và Bản Rịa (Quang Bình)

09:03, 07/03/2016

BHG- Ngày 5.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và có buổi làm việc với xã Yên Phong (Bắc Mê) - xã do Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách, giám sát theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy. Cùng đi và dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện huyện Bắc Mê.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm, kiểm tra mô hình trồng bí của thôn Nà Vuồng, xã Yên Phong.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm, kiểm tra mô hình trồng bí của thôn Nà Vuồng, xã Yên Phong.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Yên Phong đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng; tiến độ xây dựng nông thôn mới của xã. Là xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Bắc Mê, do đó xã Yên Phong phát triển khá toàn diện, cơ sở hạ tầng từng bước được hoàn thiện, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, công tác văn hóa - xã hội được quan tâm, quốc phòng – an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố. Đặc biệt trong những năm gần đây, xã đã xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình như mô hình phát triển chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại hiệu quả cao điển hình là mô hình chăn nuôi trâu, bò nhốt tại thôn Phiêng Xa, thôn Thanh Tâm; mô hình trồng ngô nối vụ phục vụ chăn nuôi tại thôn Bản Duốc; mô hình trồng dưa, cá bỗng sông Gâm ở thôn Nà Vuồng… Tuy nhiên, hiện Yên Phong vẫn đang là xã vùng 3, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chí mới còn cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ những khó khăn của xã Yên Phong. Để xóa đói, giảm nghèo, phát triển bền vững, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị lãnh đạo xã Yên Phong cần bám sát các cơ chế, chính sách cho vay, hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh và hướng dẫn của UBND tỉnh, thực hiện lại quy hoạch sản xuất của xã, xác định rõ tiềm năng, thế mạnh của từng thôn, xóm để phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa như nuôi ngựa, trâu, bò, cá bỗng, trồng dưa, tận dụng lòng Thủy điện Bắc Mê để nuôi trồng thủy sản, chú trọng công tác thú y, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi. Đồng chí cho rằng xã Yên Phong tỷ lệ nghèo còn quá cao, vì vậy cần phân tích rõ nguyên nhân dẫn đến nghèo, cận nghèo theo từng nhóm để có giải pháp cụ thể thoát nghèo, trong đó lấy vai trò của cán bộ, đảng viên làm tiên phong… Về chương trình xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị xã làm đến đâu, chắc đến đó từng tiêu chí một, tránh dàn trải…

Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tặng một máy vi tính cho bộ phận “một cửa” của xã Yên Phong. Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo huyện Bắc Mê đã đi thăm, kiểm tra mô hình trồng dưa, bí của thôn Nà Vuồng, xã Yên Phong. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo huyện Bắc Mê, xã Yên Phong cần có phương án chuyển đổi diện tích trồng lúa thiếu nước chuyển sang trồng cây rau, màu mang lại hiệu quả, thu nhập cho bà con, không để tình trạng đất bỏ hoang.

* Ngày 6.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và có buổi làm việc với xã Bản Rịa, huyện Quang Bình  – xã do Văn phòng UBND tỉnh phụ trách, giúp đỡ theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy. Cùng đi và dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Quang Bình, Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm trường Mầm non xã Bản Rịa.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm trường Mầm non xã Bản Rịa.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Bản Rịa đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của xã; đồng thời nêu lên những khó khăn và có một số đề xuất, kiến nghị tỉnh hỗ trợ, đầu tư đặc biệt là về đường giao thông, nước phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất. Hiện Bản Rịa là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Quang Bình, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn khá cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ những khó khăn của xã Bản Rịa, đặc biệt là tuyến đường vào từ huyện vào xã hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, đi lại rất khó khăn và các tuyến đường từ xã đến các thôn. Để xóa đói, giảm nghèo, phát triển bền vững, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị huyện Quang Bình xã Bản Rịa cần bám sát các cơ chế, chính sách cho vay, hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh và hướng dẫn của UBND tỉnh, thực hiện lại quy hoạch sản xuất của xã, chú trọng phát triển những cây, con mà xã có thế mạnh như cây chè, chăn nuôi trâu, bò; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ, tổ nhân dân và các đoàn thể từ cơ sở, xây dựng các thiết chế văn hóa; quan tâm chất lượng giáo dục – đào tạo, chất lượng giáo viên, học sinh; nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân; rà soát, phân tích rõ nguyên nhân dẫn đến nghèo, cận nghèo theo từng nhóm để có giải pháp cụ thể thoát nghèo, trong đó lấy vai trò của cán bộ, đảng viên làm tiên phong… Về những đề xuất, kiến nghị của xã Bản Rịa, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giao cho huyện Quang Bình, xã Bản Rịa khảo sát, lập dự án thật kỹ trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tặng một máy vi tính cho bộ phận “một cửa” của xã Bản Rịa. Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo huyện Quang Bình đã đi thăm, kiểm tra, trồng cây lưu niệm tại trường THCS và Mầm non của xã Bản Rịa.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự Lễ giao, nhận quân tại Hoàng Su Phì và thăm một số mô hình ở thị trấn Vinh Quang

BHG- Sáng 27.2, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Lễ giao, nhận quân tại Hoàng Su Phì. Cùng dự có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì và các cơ quan, ban, ngành, quần chúng nhân dân trên địa bàn. 

28/02/2016
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự Lễ giao – nhận quân tại huyện Vị Xuyên và làm việc tại xã Ngọc Minh

BHG- Ngày 27.2, huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ giao - nhận quân năm 2016. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự của tỉnh; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Liên đoàn Lao động tỉnh và đông đảo bà con nhân dân huyện Vị Xuyên…

28/02/2016
Thẩm định Phương án phân cấp, ủy quyền cho các địa phương vùng động lực

BHG - Chiều 26.2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì buổi họp với các sở, ngành của tỉnh về kết quả thẩm định Phương án phân cấp, ủy quyền (PC-UQ) cho các địa phương vùng động lực (VĐL).

27/02/2016
Hội đồng khoa học tỉnh thông qua kế hoạch ứng dụng KH&CN giai đoạn 2016 - 2020

BHG - Ngày 26.2, Hội đồng khoa học tỉnh đã tổ chức Hội nghị nhằm thông qua Dự thảo kế hoạch đột phá về ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, giai đoạn 2016 – 2020. 

27/02/2016