Những nỗ lực tạo nên sự đồng thuận giữa ý Đảng - lòng Dân

15:29, 27/01/2016

(Xuân 2016) - Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và sớm hoàn thành các nhiệm vụ sau Đại hội Đảng các cấp, cụ thể hóa đưa Nghị quyết đại hội XVI Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống. Rà soát, điều chỉnh kịp thời các thủ tục hành chính; tiếp tục đề ra các giải pháp đột phá trên các lĩnh vực; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chủ trương, đề án đã được thông qua... là những nhiệm vụ trọng tâm cần nỗ lực thực hiện trong năm 2016.

Ngay từ đầu năm 2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, bằng nhiều biện pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra; đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội đảng các cấp và chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy đã trực tiếp làm việc với 26 cấp ủy - lãnh đạo các ban, sở, ngành và 19 lượt ban chỉ đạo cấp tỉnh, 12 Ban Thường vụ, Thường trực các Huyện, Thành ủy để kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ đã triển khai. Trong lãnh đạo, chỉ đạo luôn duy trì, thực hiện nghiêm quy chế làm việc, các nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, bảo đảm sự đoàn kết thống nhất cao, lãnh đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Thào Hồng Sơn trao Giấy chứng nhận tròn 100 tuổi cho cụ Phàn Phù Sài, xã Xín Cái (Mèo Vạc).     													  Ảnh: VĂN QUÂN
Đồng chí Thào Hồng Sơn kiểm tra bữa ăn trưa tại Trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Thàng Tín (Hoàng Su Phì). Ảnh: Tiến Lâm

Để tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặc biệt chú trọng chỉ đạo, góp phần đập tan mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và triển vọng phát triển của tỉnh nhà.

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khoá XI về xây dựng Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang được triển khai thực hiện nghiêm túc; dân chủ trong Đảng được phát huy; kỷ luật, kỷ cương được đẩy mạnh, góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống của một số cán bộ, đảng viên, khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm trong công tác cán bộ; nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên, góp phần không nhỏ để công tác xây dựng Đảng của tỉnh ta năm qua có bước đổi mới và đột phá mạnh mẽ trên cả 3 mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc quy trình đề bạt, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, luân chuyển, điều động cán bộ... bảo đảm dân chủ, công khai; bổ sung kịp thời quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp bảo đảm cơ cấu hợp lý. Bên cạnh đó, công tác xây dựng, củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên gắn với phát triển đảng viên mới luôn được chú trọng. Tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh hằng năm chiếm trên 85%, đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên đạt 99%; số lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên mới ngày càng tăng, đảm bảo vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đã được các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc; chủ động tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Nội dung kiểm tra, giám sát toàn diện, có trọng tâm, tích cực kiểm tra, giám sát vượt cấp. Chất lượng, tác dụng, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát được nâng lên đã kịp thời ngăn ngừa, hạn chế khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên.

Đồng chí Thào Hồng Sơn trao Giấy chứng nhận tròn 100 tuổi cho cụ Phàn Phù Sài, xã Xín Cái (Mèo Vạc).     													  Ảnh: VĂN QUÂN
Đồng chí Thào Hồng Sơn trao Giấy chứng nhận tròn 100 tuổi cho cụ Phàn Phù Sài, xã Xín Cái (Mèo Vạc). Ảnh: VĂN QUÂN

Công tác dân vận của hệ thống chính trị được chú trọng triển khai đồng bộ, đã lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân, tăng cường đối thoại trực tiếp, từ đó đề ra chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo hợp lòng dân. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, các hoạt động và phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp, tham gia xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Tham mưu chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách cho các đối tượng (hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công, đối tượng yếu thế trên địa bàn) trong các dịp lễ, tết; phối hợp thực hiện tốt việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân góp ý vào dự thảo các văn kiện đại hội đảng các cấp, việc xây dựng chính sách...

Từ kết quả đạt được trong năm 2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện trong năm 2016 như sau: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và sớm hoàn thành các nhiệm vụ sau đại hội đảng các cấp, cụ thể hóa đưa Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống. Rà soát, đánh giá, điều chỉnh kịp thời các thủ tục hành chính chưa phù hợp để đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính. Tiếp tục đề ra các giải pháp thực sự đột phá để phát triển du lịch, dịch vụ, phấn đấu sớm đưa Hà Giang trở thành một trong những trung tâm du lịch quốc gia. Tích cực, chủ động làm việc với các bộ, ngành Trung ương để sớm triển khai các dự án đã có chủ trương như: Ứng dụng, đổi mới công nghệ phát triển Bò vàng Cao nguyên đá; Đề án phát triển dược liệu; Đề án tu bổ tôn tạo, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên... Quan tâm chỉ đạo thực hiện chủ trương nhất thể hoá các chức danh không chuyên trách tại thôn, tổ dân phố, sáp nhập một số đơn vị sự nghiệp cấp huyện, tổ chức đánh giá và nhân rộng các mô hình quản lý xã hội, phát triển sản xuất ở cơ sở, thực hiện chương trình giảm nghèo từ đơn chiều sang đa chiều trên địa bàn tỉnh...

Năm 2015 đã qua đi, vượt lên trên bao khó khăn kể cả chủ quan và khách quan, tỉnh ta đã giành được nhiều thắng lợi to lớn. Đó chính là minh chứng sinh động của sự đồng thuận cao giữa ý Đảng- lòng Dân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, chung tay, dốc sức vì một Hà Giang phát triển, giàu đẹp và văn minh.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Niềm tin từ sự khởi đầu tốt đẹp!

(Xuân 2016) - Bộ Chính trị giao cho Đảng bộ tỉnh là phải quyết tâm phấn đấu đưa Hà Giang thoát khỏi tình trạng của một tỉnh đặc biệt khó khăn kém phát triển và có trình độ phát triển đạt mặt bằng chung của các tỉnh khác trong khu vực miền núi. Vì vậy, đây chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong 5 năm tới mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang cần phát huy truyền thống đoàn kết, đồng lòng, tạo nên sức mạnh vượt qua khó khăn để thực hiện thắng lợi.

27/01/2016
Bám sát nhiệm vụ chính trị huyện nhà Mèo Vạc

(Xuân 2016) - Thời gian qua, với việc xác định đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ hàng đầu, góp phần vào công tác xây dựng Đảng trên địa bàn; Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Mèo Vạc đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đa dạng hóa các loại hình bồi dưỡng; lồng ghép nội dung các chương trình với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện. 

27/01/2016
Công bố kết quả bầu cử BCH T.Ư Đảng khóa XII

- Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng khóa XI, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang, tái cử Ủy viên BCH T.Ư Đảng khóa XII

- Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, được Đại hội bầu vào BCH T.Ư Đảng khóa XII

26/01/2016
Bộ Tư lệnh Quân khu II thăm và chúc tết Báo Hà Giang

BHG- Ngày 26.1, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu II, do Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết Báo Hà Giang nhân dịp đầu Xuân năm mới Bính Thân 2016. Tiếp đón đoàn có các đồng chí lãnh đạo Ban Biên tập và các phòng của Báo Hà Giang.

26/01/2016