Bám sát nhiệm vụ chính trị huyện nhà Mèo Vạc

15:04, 27/01/2016

(Xuân 2016) - Thời gian qua, với việc xác định đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ hàng đầu, góp phần vào công tác xây dựng Đảng trên địa bàn; Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Mèo Vạc đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đa dạng hóa các loại hình bồi dưỡng; lồng ghép nội dung các chương trình với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Mèo Vạc chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tinh thần sáng tạo của học viên. Trong ảnh: Một buổi lên lớp của học viên tại Trung tâm.
Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Mèo Vạc chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tinh thần sáng tạo của học viên. Trong ảnh: Một buổi lên lớp của học viên tại Trung tâm.

Đồng chí Vàng Minh Vừ, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Mèo Vạc cho biết: “Ngoài  việc giáo dục lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ ở cơ sở, Trung tâm luôn quan tâm đến nội dung và phương pháp giảng dạy của đội ngũ giảng viên, vận dụng nhiều kiến thức thực tiễn vào bài giảng làm phong phú nội dung; chú trọng bổ sung, cập nhật những vấn đề thời sự nhưng vẫn đáp ứng mục tiêu, vừa đảm bảo nội dung yêu cầu, vừa đổi mới bài giảng”. Trong năm, do có sự phối hợp nhịp nhàng của các xã, thị trấn và các cơ quan trên địa bàn; nhiều cấp ủy đã chú trọng đến công tác phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng; đảng viên nắm được mối quan hệ công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể... đã góp phần giúp Trung tâm đạt được một số kết quả rõ rệt.

Các học viên có thành tích học tập xuất sắc được khen thưởng.
Các học viên có thành tích học tập xuất sắc được khen thưởng.

Trung tâm đã mở được 44 lớp, bồi dưỡng cho trên 4.500 học viên. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiếu biên chế; một số Đảng bộ xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị chưa quan tâm kiểm tra, đôn đốc học viên nhưng do nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị trong việc nâng cao năng lực công tác, đổi mới tư duy của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là đội ngũ cán bộ xã nên trong công tác giảng dạy, các giảng viên luôn nỗ lực gợi mở, phát huy tính sáng tạo của học viên; nêu những tình huống có thực. Đặc biệt, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để học viên nắm vững mục đích, ý nghĩa của bài học cũng như nắm rõ nhiệm vụ chính trị cần thực hiện. Việc tổ chức các lớp bồi dưỡng được tiến hành nghiêm túc, đúng quy chế; thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; lồng ghép nội dung các chương trình bồi dưỡng với quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua thực tiễn cho thấy, đa số cán bộ được bồi dưỡng đã biết vận dụng vào thực tiễn để giải quyết công việc.

Bước sang năm 2016, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Mèo Vạc xác định tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên, môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở để chung sức xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển KT – XH, giữ vững AN – QP ở địa phương.

HẢI ĐĂNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố kết quả bầu cử BCH T.Ư Đảng khóa XII

- Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng khóa XI, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang, tái cử Ủy viên BCH T.Ư Đảng khóa XII

- Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, được Đại hội bầu vào BCH T.Ư Đảng khóa XII

26/01/2016
Bộ Tư lệnh Quân khu II thăm và chúc tết Báo Hà Giang

BHG- Ngày 26.1, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu II, do Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết Báo Hà Giang nhân dịp đầu Xuân năm mới Bính Thân 2016. Tiếp đón đoàn có các đồng chí lãnh đạo Ban Biên tập và các phòng của Báo Hà Giang.

26/01/2016
Đồng bào rẻo cao Hà Giang hòa chung niềm vui ngày hội lớn

BHG- Những ngày này, cái rét "cắt da cắt thịt" đang bủa vây khắp núi rừng vùng cao Hà Giang. Thế nhưng, đồng bào nơi đây vẫn cảm nhận được sự ấm áp toát lên từ màu cờ Tổ quốc đỏ thắm dọc những con phố vừa trang hoàng lộng lẫy chuẩn bị đón Tết Cổ truyền và chào mừng Đại hội Đảng. Và đồng bào rẻo cao Hà Giang cũng hòa chung không khí tươi vui, háo hức, kỳ vọng của người dân cả nước hướng về Đại hội XII của Đảng đang diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. 

26/01/2016
Chốt danh sách 246 ứng viên bầu Ủy viên BCH T.Ư khóa XII

BHG- Như tin đã đưa, 21h30 đêm qua (25.1), Đại hội đã hoàn tất việc thực hiện quy trình để biểu quyết thông qua danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử BCH T.Ư khoá XII.

26/01/2016