Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Hoàng Su Phì

14:45, 16/08/2015

BHG- Ngày 15.8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Bản Phùng và xã Tụ Nhân (Hoàng Su Phì). Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoàng Su Phì...

 Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tụ Nhân (Hoàng Su Phì).
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tụ Nhân (Hoàng Su Phì).

Tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Sèn Chỉn Ly đã thông báo kết quả của Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa XVI. Kỳ họp diễn ra từ 6 - 7.7 đã xem xét 26 văn bản, bao gồm 3 báo cáo và 11 Tờ trình kèm dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh; 2 báo cáo của cơ quan Tư pháp; 10 báo cáo của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh. Trong đó có 21 văn bản được trình trực tiếp tại kỳ họp, 5 văn bản đại biểu tự nghiên cứu. Kỳ họp đã được đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư, thành viên Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang trực tiếp báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIII; thảo luận và nhất trí thông qua 8 nghị quyết chuyên đề và 2 nghị quyết về công tác cán bộ…

Tiếp đó, trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, các cử tri xã Bản Phùng đã kiến nghị nhiều nội dung quan trọng liên quan đến tình hình phát triển KT-VH-XH trên địa bàn, trong đó có việc xây dựng NTM. Nhiều ý kiến của cử tri kiến nghị cần quan tâm hơn đến vấn đề nông nghiệp, nông thôn và nông dân; vấn đề cung ứng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật bảo đảm cho nông dân sản xuất. Tiếp tục có sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị tỉnh sớm kéo điện lưới Quốc gia cho các thôn và các nhóm gia đình còn lại của xã; đổ bê-tông tuyến đường từ Bản Phùng - Bản Máy; tiếp tục có chương trình xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn… Cử tri xã Tụ Nhân cũng đã có rất nhiều ý kiến, kiến nghị được tập trung vào những vấn đề liên quan trực tiếp đến sự phát triển chung của xã, như: Các cấp, ngành chức năng cần xem xét, giải quyết và có chính sách hỗ trợ xây dựng kênh mương, hệ thống nước sinh hoạt; làm đường bê-tông liên thôn, xóm; tiếp tục chương trình xây dựng nhà ở lưu trú cho cán bộ, giáo viên, học sinh nội trú dân nuôi; tiếp tục có chương trình hỗ trợ kéo điện đường dây 0,4Kv đến các cụm dân cư ở xa trung tâm trạm biến áp…

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì).
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì).

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã có những ý kiến tiếp thu, giải trình, làm rõ hơn các vấn đề mà cử tri quan tâm. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cũng mong muốn đại biểu, cử tri các xã Bản Phùng và Tụ Nhân tiếp tục đồng tình ủng hộ những chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, đồng lòng đoàn kết vượt qua khó khăn hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH mà tỉnh và các địa phương đã đề ra. Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy còn đề nghị chính quyền huyện Hoàng Su Phì và các xã trong huyện phải xác định lại tiềm năng, thế mạnh du lịch của vùng khi triển khai xây dựng Làng văn hóa du lịch gắn với đặc tính dân tộc trong vùng. Riêng các ý kiến liên quan đến những hạng mục dân sinh, công trình công cộng sẽ được tiếp thu và chuyển tải đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất. Công tác xây dựng Đảng, củng cố chính trị ngày càng vững mạnh nhưng vẫn phải có sự quan tâm sát sao hơn tới chất lượng hoạt động của thôn, bản. Ngoài ra, xã cũng cần đánh giá lại nguồn lực, tiềm năng, lợi thế… Cùng với đó phải thay đổi tư duy, mạnh dạn trong đổi mới, dám nghĩ, dám làm để mục tiêu giảm nghèo có thể thực hiện được hiệu quả bằng cách thực hiện theo phương án “4 có”, “5 cùng” song hành với việc phải giữ được nguyên tắc dân chủ, duy trì tính chiến đấu của Đảng phải quyết liệt cùng với tăng cường chất lượng công tác kiểm tra giám sát và triển khai tốt các đề án các cấp; làm tốt công tác cải cách hành chính và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp để xác định những chương trình phát triển tiếp theo cho địa phương, từng bước giảm tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo một cách bền vững bằng những giải pháp thiết thực nhất phù hợp với thực tế.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Niềm tin và trách nhiệm

BHG- Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh - đơn vị cuối cùng trong số 16 Đảng bộ trực thuộc tỉnh vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020. 285 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 3 nghìn đảng viên về dự Đại hội, với tinh thần trách nhiệm cao, họ đã thể hiện nhiều ý kiến tâm huyết, mong muốn đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng Đảng bộ Khối vững mạnh vì sự phát triển chung của tỉnh.

15/08/2015
Bắc Quang đi đầu trong sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn sách lịch sử địa phương

BHG- Qua hơn 10 năm thực hiện Chỉ thị số 15 – CT/TW, ngày 28.8.2002 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về "Tăng cường và nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam" trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay, Bắc Quang là huyện đầu tiên của tỉnh thực hiện có hiệu quả, đi đầu trong việc nghiên cứu và biên soạn cuốn sách lịch sử Đảng bộ cơ sở các xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện.

15/08/2015
Hội nghị lần thứ 3 BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang, khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (Mở rộng)

BHG- Ngày 14,8, Đảng bộ thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị lần thứ 3, khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị; cùng dự có lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy.

15/08/2015
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Giáo sư, Tiến Sỹ Tạ Ngọc Tấn thăm Bãi đá cổ và Cửa khẩu Xín Mần - Đô Long

BHG- Ngày 14.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Giáo sư, Tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đã đến thăm và khảo sát tại huyện Xín Mần. Cùng đi có lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương.

15/08/2015