Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Giáo sư, Tiến Sỹ Tạ Ngọc Tấn thăm Bãi đá cổ và Cửa khẩu Xín Mần - Đô Long

10:35, 15/08/2015

BHG- Ngày 14.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Giáo sư, Tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đã đến thăm và khảo sát tại huyện Xín Mần. Cùng đi có lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Giáo sư, Tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đã đến thăm và khảo sát bãi đá cổ Nấm Dẩn (Xín Mần).
Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Giáo sư, Tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đã đến thăm và khảo sát bãi đá cổ Nấm Dẩn (Xín Mần).

Thăm Bãi đá cổ huyện Xín Mần, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Giáo sư, Tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn cho rằng: Khu di tích đá cổ chạm khắc các hình vẽ có cách đây cả nghìn năm. Đây là một di tích cấp Quốc gia của Việt Nam khác biệt với các di tích đá cổ khác ở các tỉnh trong vùng. Bãi đá cổ Nấm Dẩn còn được ít người biết đến nhưng về mức độ tập trung của di tích và vẻ đẹp các hình vẽ cùng những điều bí ẩn quanh các phiến đá thì không kém phần hấp dẫn. Nhiều tảng đá trầm tích lớn nằm dọc bờ suối với hình thù đa dạng và độc đáo. Mỗi tảng đá đều gắn với những câu chuyện ly kỳ mang dấu ấn tín ngưỡng, thể hiện sự linh nghiệm cầu ứng các đấng thần linh của nhân dân các dân tộc thiểu số trong vùng. Di tích cự thạch Nấm Dẩn là loại hình di tích khảo cổ có niên đại khoảng 2.000 năm và rất hiếm có ở Việt Nam. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Giáo sư, Tiến Sỹ Tạ Ngọc Tấn cho rằng: Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, vì vậy thời gian tới, tỉnh đang có khá nhiều hãng lữ hành có ý định đưa di tích này vào làm điểm đến trọng điểm trong chương trình du lịch đi bộ, thăm các bản làng ở Hà Giang. Huyện Xín Mần cần bảo vệ, bảo tồn di tích phục vụ cho phát triển du lịch, tạo điểm nhấn du lịch ở khu vực phía Tây của tỉnh.

Cùng ngày, đoàn công tác còn đến thăm Cửa khẩu Xín Mần – Đô Long, Bí Thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Giáo sư Tạ Ngọc Tấn nhấn mạnh: Để mở rộng quan hệ hợp tác giữa 2 bên trong việc giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng và phát triển Cửa khẩu Xín Mần là chủ trương của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các hạng mục công trình và đưa vào sử dụng; huyện Xín Mần cần chỉ đạo thực hiện cơ chế tạm thời chưa thu thuế và phí chợ đồng thời tạo điều kiện cho lưu thông hàng hoá thông thoáng nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong và ngoài nước vào hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ biên giới ổn định, tạo đà cho sự phát triển lâu dài và bền vững tại chợ vùng biên.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam"

BHG- Tối 14.8, UBND tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHXN Việt Nam". Đến dự có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Cuộc thi; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, cùng đông đảo cán bộ, CCVC và các đơn vị, tác giả đạt giải.

15/08/2015
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang thăm, tặng quà cán bộ tiền khởi nghĩa tại huyện Bắc Quang

BHG- Ngày 13.8, nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có chuyến thăm hỏi, động viên và tặng quà các cán bộ tiền khởi nghĩa tại một số xã của huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Quang.

14/08/2015
Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh thành công tốt đẹp

BHG- Như tin đã đưa, trong 2 ngày 12-13.8, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự, chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND-UBND tỉnh…

13/08/2015
Hội nghị trực tuyến Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 70/NQ-CP của Chính phủ

BHG- Sáng ngày 13.8, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 70/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XI về một số vấn đề về chính sách xã hội (CSXH) giai đoạn 2012 – 2020. 

13/08/2015