Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam"

10:30, 15/08/2015

BHG- Tối 14.8, UBND tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHXN Việt Nam”. Đến dự có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Cuộc thi; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, cùng đông đảo cán bộ, CCVC và các đơn vị, tác giả đạt giải.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng Khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai thực hiện cuộc thi.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng Khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai thực hiện cuộc thi.

 Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam” chính thức được UBND tỉnh phát động tổ chức từ ngày 10.11.2014 đến ngày 25.4.2015. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực từ các tầng lớp nhân dân, cán bộ, CCVC, lực lượng vũ trang, người lao động. BTC đã nhận được tổng số trên 61.360 bài dự thi, trong đó các huyện, thành phố có số lượng bài dự thi nhiều nhất là huyện Hoàng Su Phì 9.500 bài, Bắc Quang 9.272 bài, thành phố Hà Giang 7.035 bài, Công an tỉnh 2.120 bài. Bài dự thi của học sinh, sinh viên chiếm đa số với trên 40.000 bài, chiếm 65,19%; bài dự thi của các cá nhân không phải là cán bộ, CCVC là 15.514 bài, chiếm 25,28%. Có nhiều bài dự thi được người dự thi đầu tư công phu như viết tay, hình thức trình bày đẹp, sưu tầm tranh ảnh cho mỗi câu trả lời thêm sinh động, đúng chủ đề. Thời gian chấm bài dự thi được triển khai từ ngày10.6 đến ngày 5.7.2015. Qua vòng phân loại và chấm sơ khảo, chung khảo, Ban Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn, đề xuất BTC trao 36 giải cá nhân, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 30 giải Khuyến khích; đối với giải tập thể, BTC trao 21 giải, trong đó có 5 giải A, 5 giải B, 5 giải C và 6 giải D. Có 5 giải phụ là bài dự thi trình bày công phu nhất; viết tay dài, trình bày đẹp nhất; giải người dự thi cao tuổi và ít tuổi nhất…  

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 15 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức triển khai thực hiện Cuộc thi.Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý khẳng định: Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý sâu rộng, đề cao giá trị và trách nhiệm thượng tôn Hiến pháp và pháp luật trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Để tiếp tục đưa Hiến pháp và pháp luật đi vào đời sống xã hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cần tăng cường hơn nữa các hoạt động phối hợp tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật với nhiều hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển KT - XH, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

                                                               Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang thăm, tặng quà cán bộ tiền khởi nghĩa tại huyện Bắc Quang

BHG- Ngày 13.8, nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có chuyến thăm hỏi, động viên và tặng quà các cán bộ tiền khởi nghĩa tại một số xã của huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Quang.

14/08/2015
Hội nghị trực tuyến Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 70/NQ-CP của Chính phủ

BHG- Sáng ngày 13.8, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 70/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XI về một số vấn đề về chính sách xã hội (CSXH) giai đoạn 2012 – 2020. 

13/08/2015
Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh thành công tốt đẹp

BHG- Như tin đã đưa, trong 2 ngày 12-13.8, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự, chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND-UBND tỉnh…

13/08/2015
Hội nghị đánh giá kết quả tuyển quân đợt I, triển khai công tác tuyển quân đợt II năm 2015

BHG- Chiều 12.8, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh (NVQS) đã tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá kết quả tuyển quân đợt I và triển khai nhiệm vụ tuyển quân đợt II. Dự Hội nghị có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo đại diện các cơ quan thành viên của Hội đồng NVQS tỉnh.

12/08/2015