Định kỳ nghe dân "hiến kế"

21:12, 08/02/2015

Xuân 2015- Để nghe nhân dân đóng góp ý kiến về xây dựng Đảng, chính quyền, đồng thời phản ánh những bất cập, hạn chế của chính quyền cơ sở và nói lên những tâm tư, nguyện vọng của mình, từ tháng 10.2014, HĐND thành phố Hà Giang đã tổ chức Diễn đàn “Chiều thứ sáu nghe dân nói” vào chiều thứ sáu tuần thứ 2 và thứ 4 hàng tháng.

Đến hết tháng 1.2015, HĐND thành phố đã tổ chức được 6 diễn đàn tại các xã, phường, có gần 400 lượt người dân tới dự và đóng góp trên 60 ý kiến tham mưu, phản ánh, đề xuất, kiến nghị, cùng những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Trong đó có nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn đề nghị thành phố tăng cường sự trao đổi, phối hợp giữa chính quyền với người dân trong việc triển khai các chương trình, dự án trên địa bàn, đặc biệt là các chương trình, dự án liên quan đến quyền lợi của nhiều người dân như bồi thường, giải phóng mặt bằng... Tại các xã ngoại thành, bà con nông dân đề nghị thành phố xây dựng thiết chế văn hóa để đón khách du lịch; cấp xi măng đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới; đầu tư hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp; cấp nước sạch sinh hoạt cho nhân dân; hướng dẫn bà con mua giống cây trồng, vật nuôi sao cho phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng, phong tục tập quán canh tác của địa phương; chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ cấp xã gây phiền hà cho dân... cùng nhiều ý kiến phản ánh những mặt được và chưa được về sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong nhiệm vụ phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng.

Việc HĐND thành phố tổ chức Diễn đàn “Chiều thứ sáu nghe dân nói” đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Ở đó người dân thấy mình được tôn trọng hơn.

Người dân phường Ngọc Hà tham gia đóng góp ý kiến với HĐND thành phố.
Người dân phường Ngọc Hà tham gia đóng góp ý kiến với HĐND thành phố.

Ông Hoàng Long Hính, cán bộ quân đội nghỉ hưu phường Minh Khai cho biết: Tôi đánh giá cao và đặc biệt ấn tượng với việc HĐND thành phố tổ chức Diễn đàn “Chiều thứ sáu nghe dân nói”. Tại diễn đàn này, lãnh đạo cao nhất của thành phố đã xuống cơ sở để nghe những ý kiến phản ánh, những tâm tư, nguyện vọng từ thực tế tại các thôn, bản, tổ dân khố và khu dân cư; tiếp thu nhiều ý kiến đề xuất, hiến kế của nhân dân đối với công tác lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cơ quan, ban, ngành thành phố; đồng thời tiếp thu, giải đáp những yêu cầu, kiến nghị của nhân dân, đây thực sự là cách làm hay, hợp lòng dân, giảm thiểu được các thủ tục hành chính rườm rà. “Diễn đàn”  cần được duy trì và nhân rộng...

Ông Nguyễn Văn Dựng, thôn Hạ Thành, xã Phương Độ vui mừng cho biết: “Diễn đàn này người nông dân chúng tôi được trực tiếp đối thoại với người có trách nhiệm cao nhất tại thành phố để đề xuất, kiến nghị, phản ánh những vấn đề từ thực tế cơ sở và được trả lời. Tôi càng vui hơn khi những đề xuất, kiến nghị của bà con thôn tôi về việc đề nghị thành phố hướng dẫn mua giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng, phong tục tập quán canh tác của địa phương; về việc tiêu thụ nông, lâm sản đã được lãnh đạo thành phố chỉ đạo các phòng, ban chức năng triển khai thực hiện ngay sau đó”.

Đồng chí Lê Xuân Vinh, Phó Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định: Từ diễn đàn này, lãnh đạo thành phố thấu hiểu dân hơn, nhưng quan trọng hơn cả đó là được nghe nhân dân “hiến kế” trong công tác xây dựng Đảng, trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP của chính quyền từ thành phố đến cơ sở. Bởi vậy, sau mỗi lần tổ chức, HĐND thành phố đã tổng hợp, chọn lọc những ý kiến hay, sát với thực tiễn để xây dựng Nghị quyết, chương trình hoạt động của HĐND, UBND đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước, sát với thực tế ở cơ sở...

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chào năm mới với niềm vui đón Xuân, mừng Đảng

Xuân 2015- Xuân mới Ất Mùi đã cận kề mỗi căn nhà, góc phố, hàng cây, mang theo cái đẹp rực rỡ trong nắng ấm đầu Xuân của sắc đào phai vùng biên cương cực Bắc, xua đi cái lạnh giá mùa đông năm cũ; cùng với Xuân của đất trời đang hiển hiện, niềm vui của lòng người trước thềm năm mới như được nhân lên khi Tết đến, Xuân về. 

08/02/2015
Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 29 (mở rộng)

HGO- Ngày 6.2, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV đã tổ chức Hội nghị lần thứ 29 (mở rộng). Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị. 

08/02/2015
"Thi đua là yêu nước"!

Xuân 2015- "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là người yêu nước nhất". Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh được cán bộ, công chức (CBCC) Hải quan Hà Giang khắc ghi, chuyển hoá thành hành động, việc làm cụ thể. 

08/02/2015
Đổi thay trên miền cực Bắc

XUân 2015 - Là tỉnh vùng cao, biên giới, cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang có một nền văn hóa rất đa dạng, phong phú, được tạo nên bởi 19 dân tộc anh em cùng chung sống trên địa bàn. Nhắc đến Hà Giang là nhắc đến văn hóa chợ ở các huyện vùng cao, trong đó có phiên chợ đặc biệt - chợ tình Khau Vai. Nhắc đến Hà Giang là nhắc đến Lễ hội Cấp sắc của người Dao...

08/02/2015