Tổng kết công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh và công tác tổ chức xây dựng Đảng

17:39, 27/12/2010

HGĐT- Ngày 27.12, tại huyện Mèo Vạc, Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh (XDCSCTVM); công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng cơ sở chính trị năm 2010.

Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo XDCSCTVM của tỉnh, cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; các đồng chí Trưởng, phó Ban chỉ đạo XDCSCTVM, Ban Tổ chức các huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; các đồng chí thành viên ban chỉ đạo XDCSCTVM, trưởng ban chỉ đạo của 18 xã, thị trấn của huyện Mèo Vạc.


Báo cáo nêu rõ: Năm 2010, Ban chỉ đạo XDCSCTVM các cấp của tỉnh đã tập trung tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo thành công Đại hội Đảng bộ của cấp mình và cấp cơ sở. Sau Đại hội đã tham mưu cho cấp ủy các cấp kiện toàn lại Ban chỉ đạo XDCSCTVM; Ban chỉ đạo các cấp bước vào hoạt động có nề nếp; chỉ đạo sơ kết rút kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình điển hình; tăng cường đôn đốc các ngành được phân công phụ trách xã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách, giúp đỡ xã đặc biệt khó khăn về phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy, thành viên Ban chỉ đạo tỉnh thường xuyên xuống cơ sở để nắm bắt tình hình, chỉ đạo và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh tại cơ sở. Vì vậy, trong năm qua công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể từng bước được đẩy mạnh. Tính đến 30.11.2010 toàn tỉnh đã kết nạp được 2.468 đảng viên mới, trong đó nữ 976, chiếm 34,5%, dân tộc ít người 1.713, chiếm 69,3%; đoàn viên thanh niên 1.513, chiếm 79,2%. Về trình độ, đảng viên mới kết nạp có học vấn cấp III chiếm 81,6%, trình độ đại học và trên đại học chiếm 12,8%. Tổng số đảng viên toàn tỉnh đến nay là 48.572 đồng chí (tăng 2.088 đồng chí so với cuối tháng 12.2009), đảng viên chính thức 44.767 đồng chí, đảng viên dự bị 3.808 đồng chí. Công tác quản lý, phân loại, đánh giá chất lượng đảng viên được thực hiện tốt. Việc xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng đạt kết quả tốt, đến nay toàn tỉnh có 879 tổ chức cơ sở đảng (trong đó có 305 đảng bộ cơ sở, 574 chi bộ cơ sở), 3.313 chi bộ trực thuộc cơ sở. Các chi bộ thôn bản đã duy trì nề nếp sinh hoạt đảng theo định kỳ, nội dung sinh hoạt đã bám sát chủ trương của cấp trên, triển khai cụ thể ở địa phương, tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo...


Hội nghị cũng đã dành thời gian cho các đại biểu phát biểu ý kiến đóng góp bổ sung vào báo cáo (dự thảo) đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm tới...


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Minh Nhất, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác XDCSCTVM và công tác xây dựng Đảng trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Để tiếp tục làm tốt công tác xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở,xoá đói giảm nghèo, các cấp uỷ Đảng tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết 05 TW (khoá IX) và tinh thần Nghị quyết 14-NQ/TU của BTV Tỉnh uỷ (khoá XIII) về củng cố và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cơ sở; gắn xây dựng tổ chức Đảng với xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, nhất là đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ cơ sở; chăm lo xây dựng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân vững mạnh, thực hiện tốt công tác kiểm tra của Đảng; tích cực thực hiện việc trẻ hóa, tiêu chuẩn hóa cán bộ chủ chốt ở cơ sở; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ mọi mặt cho đội ngũ cán bộ của cả hệ thống chính trị, nhất là cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số; tích cực quy hoạch tạo nguồn cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ xã và thôn bản vững mạnh, thực sự gắn bó với dân; phấn đấu thời gian tới 100% cán bộ xã, thị trấn có trình độ văn hoá tốt nghiệp PTTH, trình độ trung cấp chuyên môn và trung cấp chính trị trở lên, được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 08 của Ban Chấp hành Đảg bộ tỉnh khoá XIV về công tác cán bộ cơ sở xã, phường, thị trấn. Ban chỉ đạo XDCSCTVM các cấp tham mưu cho cấp uỷ chỉ đạo phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng sản xuất hàng hoá, chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động vv...; đẩy mạnh sự nghiệp văn hoá - giáo dục, bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền xã, phường, thị trấn; nâng cao chất lượng các kỳ họp và hiệu quả giám sát của HĐND và đại biểu HĐND các cấp; nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân; phát huy tốt vai trò tham mưu về công tác tổ chức - cán bộ của các cấp, các ngành, cơ quan chuyên trách công tác tổ chức - cán bộ trong tỉnh, luôn bám sát chủ trương, chiến lược cán bộ của tỉnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên của các đảng bộ ngang tầm với nhiệm vụ mới...


Nhân dịp này, BTV Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác XDCSCTVM năm 2010, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng đảng năm 2010.


HIẾN CHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các ban, ngành, đoàn thể tổng kết công tác năm 2010
HGĐT- Sáng 24.12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyên giáo và công tác chống DBHB trên lĩnh vực tư tưởng - văn hoá năm 2010.
27/12/2010
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các Giáo họ, Giáo xứ nhân dịp Lễ Giáng sinh 2010
HGĐT- Tối 24.12, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã đến chúc mừng Giáo họ Thánh Tâm tại phường Ngọc Hà - xã Ngọc Đường (TP Hà Giang) nhân dịp lễ Noel 2010. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.
27/12/2010
Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: * Tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. * Tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4 (mở rộng).
HGĐT- Ngày 22.12, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007 – 2010).
25/12/2010
Thành phố Hà Giang Tổng kết công tác quốc phòng năm 2010
HGĐT- Vừa qua, thành phố Hà Giang tổng kết công tác Quốc phòng năm 2010. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy.
25/12/2010