Các huyện phát động Tết trồng cây Xuân Canh Dần

17:51, 24/02/2010

HGĐT- Sáng 23.2, huyện Quang Bình tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Canh Dần tại xã Tiên Yên.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất tham gia Lễ ra quân trồng cây cao su Xuân Canh Dần tại xã Tiên Yên (Quang Bình).

Đến dự có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, huyện cùng đông đảo cán bộ khối, ngành, đoàn thể của huyện, nhân dân xã Tiên Yên.


Quang Bình là huyện vùng thấp, có nhiều điều kiện để phát triển các loại rừng kinh tế. Thực hiện mục tiêu đến năm 2015 toàn tỉnh phát triển hơn 1 vạn ha cây cao su, với diện tích đất trống còn nhiều, cộng với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng phù hợp, huyện được giao nhiệm vụ phấn đấu đến năm 2015 trồng từ 5 đến 7 nghìn ha cao su, trong đó kế hoạch năm 2010 trồng gần 900 ha. Với mục tiêu đó, huyện đã tổchức LễraquânTết trồng cây Xuân Canh Dần gắn với việc trồng cây cao su nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, cổ vũ cán bộ, nhân dân các dân tộc trong toàn huyện cùng tham gia trồng cây, gây rừng nói chung và trồng cây cao su nói riêng.


Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất nhấn mạnh, cây cao su đã được trồng khảo nghiệm tại một số địa phương trong tỉnh, được khẳng định là phát triển tốt, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu địa phương. Việc phát triển cây cao su không chỉ góp phần phủ xanh đất trống, đồi trọc mà đây còn là cây có giá trị kinh tế cao, giúp người dân xoá đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu. Đây là cơ sở quan trọng để các xã nằm trong quy hoạch phát triển cây cao su vận động người dân chuyển đổi tư duy sản xuất, tích cực phối hợp thực hiện đạt kế hoạch trồng cao su của huyện. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền địa phương cần gắn việc trồng cây cao su với phong trào xây dựng nông thôn mới, tạo điểm nhấn quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất mong muốn thông qua Lễ ra quân Tết trồng cây này, mỗi người dân đều hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc trồng cao su nói riêng, trồng rừng nói chung, từ đó chung sức cùng huyện thực hiện thắng lợi kế hoạch trồng rừng, trồng cao su năm 2010.


Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành của tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân trong huyện, xã đã tham gia trồng cây cao su tại thôn Kem, xã Tiên Yên.


Sau lễ phát động Tết trồng cây tại huyện Quang Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm vườn trồng thử nghiệm cây cao su từ năm 2008 tại xã Vô Điếm (Bắc Quang) và thăm Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang. Qua thăm vườn trồng thử nghiệm cho thấy, cây cao su được trồng từ năm 2008 đang phát triển tốt, cây phát triển rất nhanh, hiện nay cây cao su đã có độ cao bình quân từ 4 đến trên 5 mét. Điểm đáng mừng là qua kết quả từ vườn trồng cao su thử nghiệm, người dân trong vùng đã được tận mắt thấy sự phát triển của cây cao su trên địa bàn, từ đó tích cực hơn trong việc phối hợp với chính quyền, Công ty Cao su trong việc phát triển diện tích theo kế hoạch. Nói chuyện với lãnh đạo Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Công ty cần phối hợp với Sở NN- PTNT và chính quyền các huyện cùng nghiên cứu một loại cây lương thực ngắn ngày trồng trên diện tích cao su mà vẫn đảm bảo hai loại cây cùng phát triển. Điều đó vừa có ý nghĩa bảo vệ diện tích cao su đã trồng, vừa có ý nghĩa giải quyết lương thực cho người dân. Công ty cũng cần dành một phần kinh phí để đầu tư cho các hộ gia đình có đất trồng cao su, gia đình có người tham gia trồng cao su để tạo sự thay đổi rõ nét trong đời sống của người dân. Trong quá trình thực hiện Dự án, cần huy động sức dân tại chỗ, vừa tạo sự gắn bó giữa người dân với Công ty, vừa tăng thu nhập cho bà con.


                                                                                      Khánh Toàn


* Ngày 23.2, huyện Bắc Quang đã tổ chức Lễ ra quân Tết trồng cây Xuân Canh Dần 2010, tại thôn Me Thượng, xã Vô Điếm. Dự và tham gia trồng cây có các đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bắc Quang cùng gần 2.000 cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, lực lượng đoàn viên, thanh niên của 23 xã, thị trấn và bà con nhân dân các dân tộc trong huyện.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô (người đội mũ) trồng cây cao su tại huyện Bắc Quang.

Sau 50 năm thực hiện Tết trồng cây gắn với bảo vệ và phát triển rừng do Bác Hồ phát động, đến nay độ che phủ rừng của huyện Bắc Quang đã đạt trên 63,5%. Trong đó từ năm 2006 đến nay, toàn huyện đã trồng mới được gần 20.000 ha rừng. Thực hiện chiến lược trồng cây cao su trên địa bàn huyện, nhằm tạo ra hướng đột phá trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, năm 2010 huyện Bắc Quang phấn đấu trồng trên 1.000 ha cây cao su tại các xã nằm trong vùng quy hoạch của huyện, gồm Vô Điếm, Kim Ngọc, Bằng Hành, Đồng Tâm… để đạt mục tiêu đến năm 2015 toàn huyện có 5.000 ha cây cao su, tạo nguồn thu nhập ổn định cho người trồng rừng trên địa bàn huyện.


Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô nhấn mạnh: Thực hiện Di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”, cứ mỗi độ Xuân về tỉnh ta lại phát động Tết trồng cây nhằm nâng cao hơn nữa ý thức của nhân dân các dân tộc tỉnh nhà trong việc chăm sóc, bảo vệ và phát triển vốn rừng của tỉnh. Tết trồng cây năm 2010, riêng trên địa bàn 3 huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên tỉnh chỉ đạo ra quân trồng cây cao su, để thiết thực cổ vũ, động viên bà con nhân dân phát triển mạnh loại cây có giá trị kinh tế cao này, nhằm đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.


Ngay sau Lễ ra quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Bắc Quang cùng cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và đoàn viên, thanh niên trong huyện đã trồng được 1.700 cây cao su và hoàn thiện hệ thống đường đồng mức cho 3,5 ha cao su mới trồng.

                                                                                          Đức Dũng


* Sáng 23.2, tại thôn Cốc Héc, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên tổ chức phát động Tết trồng cây 2010. Dự Lễ phát động có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo nhân dân xã Trung Thành.


 

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Vị Xuyên tham gia trồng cây cao su.


Tết trồng cây năm nay, huyện Vị Xuyên phối hợp với Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang tổ chức trồng 500 cây cao su tại xã Trung Thành nhằm tạo điểm nhấn, động viên, khích lệ tinh thần quyết tâm trồng đạt, vượt kế hoạch trồng cây cao su tỉnh giao. Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân nhấn mạnh: Trồng cây, gây rừng luôn được tỉnh coi trọng. Những năm qua, các chương trình, dự án trồng, bảo vệ rừng đã góp phần nâng độ che phủ, bảo vệ môi trường và từng bước tạo thu nhập ổn định cho người dân thông qua hoạt động chăm sóc, bảo vệ rừng. Đặc biệt, việc quy hoạch, phát triển vùng cao su đại điền có ý nghĩa rất quan trọng. Vị Xuyên nằm trong vùng quy hoạch trồng cây cao su của tỉnh, vì vậy huyện cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân góp đất trồng cây cao su. Đồng thời tuyên truyền để nhân dân thực hiện tốt công tác bảo vệ, phát triển rừng.

                                                                                          Tiến Chiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất thăm, làm việc tại Vị Xuyên, Công ty TNHH Miền Tây
HGĐT- Sau Tết Nguyên đán Canh Dần, chiều ngày 22.2, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, làm việc tại huyện Vị Xuyên, Công ty TNHH Miền Tây.
24/02/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Hoàng Su Phì
Trong 2 ngày 23-24.2, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Hoàng Su Phì nhằm kiểm tra tình hình trước, trong, sau Tết Nguyên đán Canh Dần và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp.
24/02/2010
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang gửi cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh Hà Giang nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 2010)
Các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế trong tỉnh thân mến!Nhân dịp đầu xuân năm mới và Kỷ niệm 55 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 năm nay, thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND – ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, tôi thân ái gửi tới các đồng chí cán bộ y tế lão thành, các cán bộ, nhân viên đã và đang công tác trong ngành y tế tỉnh nhà lời thăm hỏi ân cần. Chúc
24/02/2010
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc tết các cơ quan, đơn vị.
HGĐT - *Chuẩn bị bước sang năm mới và đón tết Canh Dần, sáng 13.2 (tức 30 tết), đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra và chúc tết một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.
24/02/2010