Guardiola: 'Liverpool thúc đẩy Man City vượt qua giới hạn'

07:59, 13/05/2019

"Lời đầu tiên tôi muốn nói là chúc mừng và cảm ơn Liverpool rất nhiều. Chính họ đã thúc đẩy Man City, giúp chúng tôi vượt qua giới hạn", Pep Guardiola nói với Sky Sports sau khi bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh. "98 điểm là thành tích khó tin, nhất là khi giúp Man City có lần thứ hai vô địch. Chúng tôi đã có bước tiến so với mùa trước, và chính Liverpool là người truyền thêm động lực để tạo ra chuỗi 14 trận thắng cuối mùa".

Hồi tháng 12/2018, Man City từng bị tụt lại bảy điểm so với Liverpool, nhưng thầy trò Guardiola đã chơi tưng bừng giai đoạn lượt về. Kể từ đầu năm 2019, chủ sân Etihad thua duy nhất một trận - trước Newcastle, và toàn thắng các trận còn lại. Phong độ ấn tượng giúp Man City kết thúc mùa giải với một điểm nhiều hơn "The Kop".

"Đây là danh hiệu vô địch quốc gia khó khăn nhất tôi từng giành được. Để có thành quả này, suốt ba tháng qua, Man City đã không bỏ một điểm nào. Chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ hai liên tiếp cũng chứng tỏ Man City đang đi đúng hướng. Có rất nhiều đội bóng có tiềm lực và các HLV giỏi đầy rẫy tại đây, nhưng chúng tôi đã giữ được phong độ của mình", Guardiola nói tiếp.

Danh hiệu vừa giành cùng Man City mùa 2018-2019 là lần thứ tám Guardiola vô địch quốc gia trong 10 mùa làm HLV. Cựu HLV Barca không giấu sự mãn nguyện: "Tôi từng mất ăn mất ngủ khi có nguy cơ bị Liverpool bỏ lại với 10 điểm cách biệt. Nhưng giờ thì những phiền não ấy không còn nữa. Tôi sẽ trở về nhà và ngủ thật ngon, giống như một đứa trẻ".

Trước lượt đấu cuối, Man City có quyền tự quyết. Họ chỉ cần thắng Brighton là sẽ đăng quang. Tuy nhiên, đội bóng vừa giành quyền trụ hạng gây nhiều khó khăn cho nửa xanh thành Manchester, thậm chí mở tỷ số. Trợ lý của Guardiola, Mikel Arteta nhiều lần không giấu nổi sự bồn chồn khi bấm tay liên tục.

Khi được hỏi về bí quyết giúp học trò chiến thắng, Guardiola chia sẻ: "Tôi không nhắc gì tới việc vô địch hay tương lai u ám nếu thua trận trong khoảng ba ngày trước trận này. Tất cả những gì tôi nói với học trò chỉ đơn thuần về chuyên môn, về Brighton, về hai cách tiếp cận Man City có thể sử dụng, tuỳ thuộc vào lối chơi của chủ nhà. Những gì tôi nhắn nhủ, là hãy ra sân và chơi như thường ngày. Tôi chẳng làm gì nhiều để thúc đẩy tinh thần học trò, bởi những gì tôi thấy trên sân tập đã đủ nói lên khát khao vô địch của họ".

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trại Tạm giam tổ chức thể thao cho phạm nhân

BHG - Ngày 30.4, Trại Tạm giam (Công an tỉnh) đã tổ chức các hoạt động thể thao cho các phạm nhân, nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2019) và Quốc tế Lao động 1.5.

30/04/2019
Sterling ẵm thêm một danh hiệu cá nhân cao quý

Tiền đạo trẻ Raheem Sterling đã vượt mặt Virgil van Dijk và Sergio Aguero để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2018/19 do Hiệp hội các Cây viết thể thao Anh (FWA) bầu chọn. Trước đó, cựu ngôi sao Liverpool đã ẵm giải Cầu thủ trẻ hay nhất mùa của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

30/04/2019
Aguero giúp Man City đòi lại đỉnh bảng

Tình huống định đoạt số phận trận đấu đến ở phút 63, với sự trợ giúp từ công nghệ xác định bàn thắng trên vạch vôi (Goal-line). Aguero xoay trở khéo léo, thoát khỏi gọng kìm giữa hai hậu vệ Burnley, rồi dứt điểm từ cự ly gần. Trung vệ Burnley Matthew Lowton rất nhanh phá bóng lên, nhưng Goal-line xác định bóng đã qua vạch vôi khoảng 29,5 milimet, đồng nghĩa với việc bàn thắng được công nhận cho Aguero và Man City.

29/04/2019
Khai mạc Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" lần thứ nhất, năm 2019

BHG- Sáng 29.4, tại thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang phối hợp với Công ty Cổ phần nhượng quyền kinh doanh Quốc tế tổ chức khai mạc Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" lần thứ nhất, năm 2019 với chủ đề "Tinh thần đá"...

29/04/2019