Hà Giang

Sterling ẵm thêm một danh hiệu cá nhân cao quý

09:40, 30/04/2019

Tiền đạo trẻ Raheem Sterling đã vượt mặt Virgil van Dijk và Sergio Aguero để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2018/19 do Hiệp hội các Cây viết thể thao Anh (FWA) bầu chọn. Trước đó, cựu ngôi sao Liverpool đã ẵm giải Cầu thủ trẻ hay nhất mùa của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

Cụ thể, Sterling giành chiến thắng với 62% lượt phiếu bầu đến từ 400 nhà báo hoạt động trong lĩnh vực bóng đá, hơn người về nhỉ là trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool hơn 100 phiếu. 

Như vậy, sau khi bị Van Dijk "cướp" mất danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA, Sterling đã đứng trên bục cao nhất ở giải của FWA - một giải thưởng cũng rất cao quý.

Người đồng đội của Sterling là Sergio Aguero xếp thứ 3 trong danh sách bầu chọn. Ngoài 3 cái tên nêu trên, những ngôi sao khác như Harry Kane (Tottenham), Eden Hazard (Chelsea), Alexandre Lacazette (Arsenal), Bernardo Silva và David Silva (Man City) đều nhận được các lá phiếu.

Việc Sterling đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier Leaguemùa này của FWA là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho một mùa giải được đánh giá là bùng nổ của tiền đạo 25 tuổi. Sau 48 lần ra sân trên mọi đấu trường, Sterling đã bỏ túi 23 bàn cùng 17 đường kiến tạo. 

Chỉ tính riêng Ngoại hạng Anh, tuyển thủ Anh có 17 lần làm tung mành lưới đối phương cùng 12 lần dọn cỗ cho đồng đội. Sự xuất sắc của Sterling góp công lớn giúp Man City hướng đến "cú ăn 3" giải quốc nội mùa này. 

Hiện tại, Man xanh đã sở hữu Cúp Liên Đoàn, và đang hoàn thành nốt hai mục tiêu còn lại là Ngoại hạng Anh cùng FA Cup.

Không chỉ xuất sắc khi thi đấu, Sterling còn ghi điểm mạnh mẽ khi liên tục kêu gọi chống nạn phân biệt chủng tộc bên ngoài sân cỏ. Sterling ủng hộ việc bổ sung hình phạt trừ điểm số với các đội bóng có cổ động viên phân biệt chủng tộc, nhằm hạn chế tệ nạn này xảy ra với chính bản thân anh cũng như những đồng đội da màu khác.

Theo: Bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mãn nhãn chung kết phần thi mô tô địa hình

BHG - Tiếp tục thông tin về Giải đua xe mô tô, ô tô địa hình lần thứ nhất, tỉnh Hà Giang, khai mạc sáng 29.4 tại khu vực rừng thông, thuộc xã Lao Và Chải  huyện Yên Minh.

29/04/2019
Khai mạc Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" lần thứ nhất, năm 2019

BHG- Sáng 29.4, tại thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang phối hợp với Công ty Cổ phần nhượng quyền kinh doanh Quốc tế tổ chức khai mạc Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" lần thứ nhất, năm 2019 với chủ đề "Tinh thần đá"...

29/04/2019
Aguero giúp Man City đòi lại đỉnh bảng

Tình huống định đoạt số phận trận đấu đến ở phút 63, với sự trợ giúp từ công nghệ xác định bàn thắng trên vạch vôi (Goal-line). Aguero xoay trở khéo léo, thoát khỏi gọng kìm giữa hai hậu vệ Burnley, rồi dứt điểm từ cự ly gần. Trung vệ Burnley Matthew Lowton rất nhanh phá bóng lên, nhưng Goal-line xác định bóng đã qua vạch vôi khoảng 29,5 milimet, đồng nghĩa với việc bàn thắng được công nhận cho Aguero và Man City.

29/04/2019
Các tay đua khởi động trước thềm giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình"

BHG - Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" tỉnh Hà Giang năm 2019 sẽ chính thức khai mạc vào sáng 29.4, tại điểm dừng chân thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải huyện Yên Minh. Để chuẩn bị cho giải đua, ngày 28.4, các tay đua trên mọi miền Tổ quốc đã có mặt tại huyện Yên Minh để khởi động, trình diễn một số tiết mục mô tô địa hình trước thềm giải chính thức khai mạc.

28/04/2019