Aguero giúp Man City đòi lại đỉnh bảng

09:35, 29/04/2019

Tình huống định đoạt số phận trận đấu đến ở phút 63, với sự trợ giúp từ công nghệ xác định bàn thắng trên vạch vôi (Goal-line). Aguero xoay trở khéo léo, thoát khỏi gọng kìm giữa hai hậu vệ Burnley, rồi dứt điểm từ cự ly gần. Trung vệ Burnley Matthew Lowton rất nhanh phá bóng lên, nhưng Goal-line xác định bóng đã qua vạch vôi khoảng 29,5 milimet, đồng nghĩa với việc bàn thắng được công nhận cho Aguero và Man City.

Với ba điểm kiếm được tại Turf Moor, Man City lại bứt lên, tái chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh với một điểm nhiều hơn Liverpool. Với hai vòng còn lại, cuộc đua song mã tới ngôi báu hứa hẹn sẽ tiếp tục gay cấn tới phút chót. Man City và sẽ lần lượt tiếp Leicester ở vòng 37 ngày 7/5, rồi làm khách trên sân Brighton ở vòng đấu hạ màn sau đó một tuần. Liverpool thì làm khách của Newcastle trước, rồi trở về sân nhà đá vòng cuối với Wolves.  

Tỷ số 1-0 không phản ánh đúng cục diện tại Turf Moor, nơi Man City áp đảo về mọi mặt, với 74% thời lượng kiểm soát bóng, 25 cú dứt điểm và sáu quả phạt góc. Burnley thậm chí không được hưởng quả phạt góc nào và chỉ tung ra đúng hai cú dứt điểm, nhưng không lần nào bóng đi trúng hướng cầu môn. Tuy nhiên, trước khi nở nụ cười chiến thắng và giành lại quyền tự quyết định số phận trên đường đua vô địch, thầy trò Guardiola trải qua 90 phút căng thẳng thật sự. 

Burnley đã chắc chắn trụ hạng và không còn quá nhiều động lực tranh chấp vị trí. Nhưng khi đá trên sân nhà, thầy trò Sean Dyche vẫn là một tập thể rất khó chịu, với lối chơi phòng ngự đổ bê tông. Trước Man City hôm 28/4, cảnh tượng thường thấy là gần như toàn bộ đội hình Burnley lùi về phần sân nhà, bình tĩnh đẩy lùi mọi nỗ lực tấn công của các nhà ĐKVĐ. 

Man City vào trận với hai điểm ít hơn Liverpool, đội đã thắng Huddersfield 5-0 trước đó hai ngày. Thầy trò Guardiola hiểu rằng mọi kết quả ngoài chiến thắng trước Burnley có thể khiến họ phải trả giá bằng cơ hội vô địch. Man City, vì thế, thi đấu rất khẩn trương và tìm cách đưa bóng lên phía trên nhanh nhất có thể để tổ chức tấn công, đặc biệt là sau khi vào hiệp hai. 

Những nỗ lực của các nhà ĐKVĐ tưởng chừng đã được đền đáp với một quả phạt đền ở phút 50. Tuy nhiên, có lẽ vì ở một góc quan sát không thuận lợi, trọng tài Paul Tierney và các trợ lý không nhìn thấy tình huống cầu thủ chủ nhà Barnes để bóng chạm khuỷu tay sau cú sút căng của Bernardo Silva. Ba phút sau đó, thêm một cơ hội rõ rệt nữa của Bernardo bị từ chối, lần này là bởi nỗ lực cứu thua của thủ môn chủ nhà Tom Heaton.

Bàn mở tỷ số của Aguero ở phút 63 giúp Man City giải toả bớt phần nào sự ức chế. Nhưng họ không thể nhân đà đó để nới rộng cách biệt, khi Jesus, Aguero đều hỏng ăn ở các nỗ lực sau đó. Tỷ số 1-0 khiến Guardiola và các học trò căng thẳng cực độ khoảng 10 phút cuối, tính cả bù giờ. Tuy nhiên, những điều chỉnh nhân sự phù hợp để tăng cường khả năng phòng thủ, cộng thêm việc Burnley không đủ sắc sảo khi lên bóng đã giúp Man City bảo vệ thành công lợi thế đến tan trận. 

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các tay đua khởi động trước thềm giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình"

BHG - Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" tỉnh Hà Giang năm 2019 sẽ chính thức khai mạc vào sáng 29.4, tại điểm dừng chân thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải huyện Yên Minh. Để chuẩn bị cho giải đua, ngày 28.4, các tay đua trên mọi miền Tổ quốc đã có mặt tại huyện Yên Minh để khởi động, trình diễn một số tiết mục mô tô địa hình trước thềm giải chính thức khai mạc.

28/04/2019
Tottenham tự làm khó trong cuộc đua top 4

Pha lập công duy nhất được ghi giữa hiệp hai. Marko Arnautovic tạt bổng từ cánh phải. Toby Alderweireld đón sai điểm rơi, để bóng rơi ngay trước mặt Michail Antonio. Cầu thủ chạy cánh 29 tuổi sút căng từ góc hẹp, không cho Hugo Lloris cơ hội cản phá. Nếu chỉn chu hơn, West Ham có thể ghi nhiều hơn một bàn. Trong khoảng 10 phút cuối trận, đội khách có hai pha đối mặt với Lloris nhưng cả Antonio lẫn Issa Diop đều không tận dụng được. Dù vậy, thầy trò Manuel Pellegrini vẫn trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng trên sân mới của Tottenham.

28/04/2019
Filip Nguyễn chỉ còn cách ĐT Việt Nam một điều kiện

Theo nguồn tin thân cận và uy tín của báo Bóng đá, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã được giới thiệu lên VFF. Giới chuyên môn cho rằng, việc thi đấu ở châu Âu, đặc biệt là giải VĐQG Czech của Filip Nguyễn là lợi thế lớn. "Cậu ấy có tầm vóc cao lớn, được đào tạo bên nước ngoài, lại ở vị trí thủ môn thì không thể chê vào đâu được", nguồn tin của báo Bóng đá cho hay. 

26/04/2019
Giải bóng đá chào mừng kỷ niệm ngày 30.4 và 1.5

BHG - Ngày 25.4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải bóng đá nam 7 người chào mừng Kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2019) và Quốc tế Lao động 1.5. Tham dự giải có các đội bóng: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài PT-TH tỉnh, Báo Hà Giang, Các Ban Đảng Tỉnh ủy. Tới dự và động viện giải đấu có lãnh đạo các cơ quan và các cổ động viên của các đơn vị tham gia giải đấu.

26/04/2019