Swansea 0-1 Liverpool: The Kop lại bay

07:36, 17/03/2015

Sau trận hòa 0-0 trước đối thủ dưới tầm Blackburn Rovers ngay trên sân nhà cách đây vài hôm (tứ kết cúp FA), Liverpool đã tìm lại được sự tự tin bằng cách quật ngã đội chủ nhà Swansea City với tỷ số tối thiểu. Chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Premier League giúp họ tiếp tục duy trì được khoảng cách kém 2 điểm so với top 4 (54 so với 56).

 
Jordan Henderson ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Jordan Henderson ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

 
Bàn thắng
Liverpool: Jordan Henderson (68’)
 
Trước Swansea vốn là đội bóng cũ của HLV Brendan Rodgers, Liverpool không tạo ra được thế trận áp đảo. Lối đá đầy khó chịu của đội chủ nhà thậm chí còn khiến nhiều cầu thủ áo đỏ cảm thấy ức chế và có những pha phạm lỗi quyết liệt hơn so với mức cần thiết. Điều này được thể hiện rất rõ qua việc cả 3 chiếc thẻ vàng mà trọng tài Roger East rút ra đều tặng cho các cầu thủ Liverpool (Jordan Henderson, Raheem Sterling và Alberto Moreno).
 
VIDEO: Swansea 0-1 Liverpool
 
 
Thế trận bế tắc khiến Liverpool không sao tìm được đường vào khung thành đối phương sau 45 phút đầu tiên. Để cải thiện tình hình, HLV Rodgers đã tung đội trưởng Steven Gerrard (mới bình phục chấn thương) vào sân để đá thay cho Moreno ở phút 64. Sự xuất hiện của Gerrard cũng không tạo ra được sự khác biệt, nhưng điều quan trọng là The Kop lại khai thông được thế bế tắc chỉ 4 phút sau khi anh có mặt trên sân.
 
Xuất phát từ đường chọc khe của trung vệ Skrtel, Sturridge có pha đẩy bóng rất thông minh để Henderson băng xuống đối mặt với thủ thành Fabianski. Trong nỗ lực truy cản, Jordi Amat đã phá bóng thẳng vào chân đội phó Liverpool và bay vào lưới làm bó tay thủ môn đội chủ nhà.
 
Bàn thắng có phần may mắn của Henderson giúp Liverpool giải tỏa được khá nhiều sức ép. Trong những phút còn lại, dù đã rất cố gắng nhưng Swansea không thể tìm được bàn gỡ trước đối thủ đã có 5 trận giữ sạch lưới trên sân khách trước đó. Với việc con số này vừa được nâng lên thành 6, Liverpool đã có lần thứ 3 trong lịch sử trải qua mạch 6 trận liên tiếp trên sân khách mà không phải nhận bàn thua nào (các lần trước diễn ra vào năm 1966 và 1972).
 
 
Chiến thắng vừa rồi cũng là trận thứ 13 liên tiếp Liverpool bất bại ở giải Ngoại hạng, riêng 5 trận đấu gần đây họ không để tuột mất bất kỳ điểm số nào. Khi trong số 5 nạn nhân gần nhất của đội bóng vùng Merseyside có cả những đối thủ sừng sỏ như Tottenham, Man City hay Southampton,có thể thấy Liverpool rõ ràng đang trong giai đoạn thăng hoa, và họ thực sự là thách thức với mọi đội bóng ở Premier League vào lúc này. 
 
Thực tế thì kể từ đầu năm mới tới nay, không đội bóng nào ở giải Ngoại hạng Anh kiếm được nhiều điểm như The Reds (26 điểm/10 trận). Nếu cứ đá tốt như thế này, Liverpool không có gì phải quá lo lắng dù ở 2 vòng đấu tới họ lần lượt phải đọ sức với những đối thủ "rắn mặt" là Manchester United và Arsenal.
 
Đội hình thi đấu
Swansea: Fabianski 6, Naughton 6.5, Amat 7, Williams 7, Taylor 6.5, Ki 6 (Dyer 80), Cork 6.5, Shelvey 7, Gomis 7.5, Sigurdsson 7 (Emnes 89), Routledge 6 (Montero 73).
Liverpool: Mignolet 8, Can 6.5, Skrtel 8.5, Sakho 7, Lallana 6 (Johnson 88), Henderson 7.5, Allen 7, Moreno 6 (Gerrard 64, 6.5), Sterling 5.5, Sturridge 5, Coutinho 7.
http://bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2015

BHG - Chiều 15.3, tại quảng Trường 26/3 đã diễn ra Giải vô địch việt dã tỉnh Hà Giang năm 2015.

16/03/2015
M.U 3-0 Tottenham: Sức sống trở lại với "Quỷ"

Dù Tottenham ít nhiều đã tự bắn vào chân mình, nhưng cũng không thể phủ nhận, đây là trận đấu mà Man United đánh thức được những sức sống đã ngủ yên khá lâu trong từng cầu thủ.

16/03/2015
Olympic Việt Nam 0-0 U22 Uzbekistan: Lạc quan ở tương lai

Trước một đối thủ mạnh như U22 Uzbekistan, các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn thi đấu tự tin và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Toshiya Miura đã thu được những bài học quý báu thông qua trận đấu chiều nay.

15/03/2015
Inter Milan thảm bại trên đất Đức

Rạng sáng 13-3, đại gia nước Ý Inter Milan đã chơi không tốt và để thua đậm 1-3 trên sân Wolfsburg trong trận lượt đi vòng 16 đội Europa League.

13/03/2015