M.U 3-0 Tottenham: Sức sống trở lại với "Quỷ"

07:17, 16/03/2015

Dù Tottenham ít nhiều đã tự bắn vào chân mình, nhưng cũng không thể phủ nhận, đây là trận đấu mà Man United đánh thức được những sức sống đã ngủ yên khá lâu trong từng cầu thủ.

 
M.U có chiến thắng vô cùng ấn tượng

M.U có chiến thắng vô cùng ấn tượng

Tường thuật chi tiết

BÀN THẮNG

M.U: Fellaini (9’), Carrick (19’), Rooney (34’)
 
VIDEO: M.U 3-0 Tottenham
 
 

Không rõ là HLV Louis van Gaal có cảm thấy đầy mỉa mai hay không khi mà tập thể tạo nên 45 phút đầu hay nhất kể từ đầu giải lại chỉ có đúng 2 tân binh do ông mang về (Ander Herrera và Daley Blind). Trong một trận đấu không Di Maria, không Falcao, Rojo, lối chơi của Quỷ đỏ lại diễn ra tương đối thanh thoát và điều đặc biệt hơn cả, người ta cảm nhận rõ sự tự tin trong từng đường bóng của các chiến binh áo đỏ.

Nó xuất hiện trong đường chọc khe hoàn hảo tạo điều kiện để Fellaini băng xuống đối mặt thủ môn, và cú dứt điểm chân trái chéo góc của ngôi sao tóc xù này cũng cho thấy anh cũng đồng thời đang có được sự tự tin cao nhất. Sự tự tin xuất hiện cả trong pha đột phá dũng mãnh của Wayne Rooney trong bàn nâng tỷ số lên 3-0.



Fellaini mở tỉ số bằng một cú sút chân trái quyết đoán

“Những pha đột phá” – đó là thứ mà chúng ta hiếm khi thấy ở Man United kể từ khi Van Gaal lên nắm quyền. Dường như dàn sao Quỷ đỏ đã mất cả dũng cảm tạo nên đột biến. Ngay cả một ngôi sao thích rê dắt như Di Maria cũng trở nên cam chịu, ngoan ngoãn thực hiện những đường chuyền.

Nhưng hôm nay, nhìn vào cái cách Rooney, sau khi nhận được đường chuyền từ… đối phương, quyết dịnh dũng mãnh xuyên qua cả hàng phòng ngự Spurs trước khi thực hiện pha đặt lòng tinh tế hạ gục Hugo Lloris, có lẽ nhiều CĐV Quỷ đỏ đã có một phút hồi tưởng về những năm tháng hào hùng nhất dưới thời Sir Alex Ferguson.



Carrick cũng có một pha lập công vào lưới đội bóng cũ


Cho dù thắng lợi của Man United rồi sẽ chịu không ít lời đả phá, khi thực tế đây là trận đấu mà Tottenham bỗng dưng dở một cách khó tin, nhưng điều mà NHM Man United nhìn thấy ở trận đấu này sẽ không phải ở tỷ số. Họ nhìn thấy sức sống trở lại trong từng cầu thủ Man United. Đây mới là yếu tố quan trọng nhất, vì nó là điểm tựa cho cả một chặng đường dài.

Chiến thắng này càng trở nên quan trọng hơn gấp bội khi nó giúp Man United trụ vững trong Top 4 trước sức ép khủng khiếp từ những CLB xếp dưới, và quan trọng hơn là tạo ra một điểm tựa tâm lý tuyệt vời trước khi Quỷ đỏ bước vào chặng leo núi gian nan phía trước (gặp lần lượt Liverpool, Aston Villa, Man City và Chelsea).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
M.U: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Blind, Carrick, Herrera, Mata, Fellaini, Young, Rooney.
Tottenham: Lloris, Walker, Dier, Vertonghen, Rose, Bentaleb, Mason (Lamela, 64’), Chadli, Eriksen, Townsend (Dembele, 31’), Kane.

http://bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Olympic Việt Nam 0-0 U22 Uzbekistan: Lạc quan ở tương lai

Trước một đối thủ mạnh như U22 Uzbekistan, các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn thi đấu tự tin và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Toshiya Miura đã thu được những bài học quý báu thông qua trận đấu chiều nay.

15/03/2015
Inter Milan thảm bại trên đất Đức

Rạng sáng 13-3, đại gia nước Ý Inter Milan đã chơi không tốt và để thua đậm 1-3 trên sân Wolfsburg trong trận lượt đi vòng 16 đội Europa League.

13/03/2015
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh: Trên đường vươn đến nấc thang mới

Việc Lương Xuân Trường bị chấn thương đã khiến Nguyễn Tuấn Anh mất đi một đối tác ăn ý. Nhưng với đẳng cấp, người ta tin rằng tiền vệ có biệt danh "Ronaldinho của HA.GL" sẽ tỏa sáng trong màu áo Olympic Việt Nam.

12/03/2015
Chelsea 2-2 PSG (chung cuộc 3-3): PSG đi tiếp bằng cái đầu

David Luiz ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Thiago Silva gây tội rồi lại lập công, Chelsea liên tục vượt lên nhưng cuối cùng vẫn bị kéo về vạch đích, PSG đã lọt vào tứ kết Champions League 2014/15 trong một đêm Stamford Bridge có quá nhiều điều để nói.

12/03/2015