Hà Giang

Olympic Việt Nam 0-0 U22 Uzbekistan: Lạc quan ở tương lai

08:43, 15/03/2015

Trước một đối thủ mạnh như U22 Uzbekistan, các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn thi đấu tự tin và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Toshiya Miura đã thu được những bài học quý báu thông qua trận đấu chiều nay.

 
Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã tích lũy thêm được những bài học sau trận đấu với U22 Uzbekistan - Ảnh: Anh Tài

Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã tích lũy thêm được những bài học sau trận đấu với U22 Uzbekistan - Ảnh: Anh Tài

 
Với mục tiêu kiểm tra bộ khung lực lượng trước khi chốt danh sách ĐT Olympic Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á sau đây 2 tuần, HLV Miura đã có một số sự điều chỉnh so với chiến thắng trước Olympic Indonesia trước đó (9/3). Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong đội hình xuất phát.
 
VIDEO: Olympic Việt Nam 0-0 U22 Uzbekistan 
 
 
Trong lần đầu tiên được HLV Miura trao cơ hội, Công Phượng đã thi đấu xông xáo ngay những phút đầu bóng lăn. Thậm chí anh còn bị trọng tài nhắc nhở sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương vì tham bóng. Cá nhân cầu thủ này cũng có 2 cơ hội đáng chú ý. Đầu tiên là pha đột nhập vào vòng cấm rất nhanh rồi dứt điểm trúng hậu vệ đối phương và sau đó là cú sút xoáy ở vị trí phạt góc suýt thành bàn. 
 
Chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng (trái) theo dõi thầy trò Miura thi đấu - Ảnh: Anh Tài 
 
Ngoài Công Phượng, các cầu thủ khác trên hàng công của Olympic Việt Nam cũng có hiệp 1 thi đấu quyết tâm. Đội chủ nhà chủ động kiểm soát thế trận, liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội khai thông thế bế tắc. Thậm chí, thầy trò Miura còn suýt có bàn thắng nếu cú sút phạt vòng cung của Mạnh Hùng không bị thủ môn Akmal xuất sắc giải nguy.
 
Sang đến hiệp 2, các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn. Sự xuất hiện của Tuấn Anh và sau đó là Thanh Bình giúp cho hàng công của đội chủ nhà trở nên đa dạng hơn. Tuy nhiên trong một ngày mà thủ môn Akmal cùng hàng phòng ngự chơi tỉnh táo, Olympic Việt Nam đã không thể áp sát thành công khung thành U22 Uzbekistan. Phương án để Văn Toàn rồi Công Phượng sút xa cũng không hiệu quả khi tài năng của thủ thành đội bạn đã hóa giải mọi pha dứt điểm trái phá của Olympic Việt Nam.
 
Đây là một trận đấu mà hàng công đã thi đấu nỗ lực. Hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam cũng đã bảo toàn được mảnh lưới trước đối thủ mạnh như U22 Uzbekistan. 
 
Công Phượng và các đồng đội nỗ lực gây sức ép về phía khung thành Uzbekistan - Ảnh: Anh Tài 
 
Tuy nhiên, các học trò của HLV Miura vẫn còn bộc lộ những điểm yếu cần nhanh chóng khắc phục. Khả năng chọn điểm rơi của hai thủ môn đều không thực sự tốt. Không ít lần các CĐV phải thót tim khi chứng kiến Minh Long rồi sau đó là Văn Phong mắc sai lầm trước những tình huống treo bóng của U22 Uzbekistan. Thậm chí tình huống đội khách đưa được bóng vào lưới ở phút bù giờ thứ 4 hiệp 2 (sau đó không được công nhận vì lỗi việt vị) cũng xuất phát từ việc Văn Phong băng ra không chính xác. 
 
Tỷ số 0-0 có thể làm hài lòng HLV Miura trên phương diện kết quả. Song quan trọng hơn, sau trận đấu này, ông đã rút ra thêm những bài học để hoàn thiện hơn nữa bộ khung đội hình cũng như lối chơi cho Olympic Việt Nam. 
 
Đội hình thi đấu: 
Olympic Việt Nam: Minh Long (Văn Phong 62’), Thanh Hiền, Hoài An (Tiến Dũng 46’), Quế Ngọc Hải (đội trưởng), Mạnh Hùng (Phước Thọ 48’), Hữu Dũng (Ngọc Thắng 67’), Hùng Dũng (Tuấn Anh 46’), Tấn Tài (Văn Sơn 87’), Huy Toàn (Thanh Bình 58’), Văn Toàn, Công Phượng 
 
U22 Uzbekistan: Akmal, Sardor, Boburbek, Khurshidbek, Abbosbek (Pavlenko 76’), Abdullokh (đội trưởng), Jakhongir (Sardor 46’), Timur, Javokhirbek, Masharipov, Diyorjon (Jasurbek 62’).
http://bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Inter Milan thảm bại trên đất Đức

Rạng sáng 13-3, đại gia nước Ý Inter Milan đã chơi không tốt và để thua đậm 1-3 trên sân Wolfsburg trong trận lượt đi vòng 16 đội Europa League.

13/03/2015
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh: Trên đường vươn đến nấc thang mới

Việc Lương Xuân Trường bị chấn thương đã khiến Nguyễn Tuấn Anh mất đi một đối tác ăn ý. Nhưng với đẳng cấp, người ta tin rằng tiền vệ có biệt danh "Ronaldinho của HA.GL" sẽ tỏa sáng trong màu áo Olympic Việt Nam.

12/03/2015
Chelsea 2-2 PSG (chung cuộc 3-3): PSG đi tiếp bằng cái đầu

David Luiz ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Thiago Silva gây tội rồi lại lập công, Chelsea liên tục vượt lên nhưng cuối cùng vẫn bị kéo về vạch đích, PSG đã lọt vào tứ kết Champions League 2014/15 trong một đêm Stamford Bridge có quá nhiều điều để nói.

12/03/2015
Quân bầu Đức được lòng HLV Miura

Qua 2 trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam, có thể thấy các cầu thủ của HAGL đang ngày càng chiếm được sự tin tưởng của HLV Miura. 

11/03/2015