Olympic Việt Nam 1-1 Đồng Nai: Những mảnh ráp vẫn chưa hoàn chỉnh!

13:38, 18/03/2015

Chiều nay 17/3, đội tuyển Olympic Việt Nam đã có trận đấu tập với CLB Đồng Nai trên sân Bình Dương. Ở trận đấu này, HLV Miura vẫn tung ra khá nhiều thử nghiệm, và đội hình chính của Olympic Việt Nam vẫn chưa lộ diện, dù thời gian không còn nhiều.

 
Pha tranh chấp bóng giữa 2 cầu thủ Olympic Việt Nam và Đồng Nai. Ảnh: Anh Tài

Pha tranh chấp bóng giữa 2 cầu thủ Olympic Việt Nam và Đồng Nai. Ảnh: Anh Tài

 
BÀN THẮNG: 
Olympic Việt Nam: 
Ngọc Thắng (43’)
Đồng Nai: Hải Anh (20’)

HLV Miura đã quyết định thử nghiệm đội hình 5-4-1 trong trận giao hữu này với Đồng Nai, với ý đồ sẽ sử dụng đội hình này trong trận gặp Olympic Nhật Bản ở vòng loại U23 sắp tới tại Malaysia. Điều này cũng dễ hiểu, vì hàng phòng thủ với kín kẽ sẽ hạn chế các đường tấn công nguy hiểm của đội bóng mạnh như Nhật Bản để giữ sạch mành lưới, trước khi nghĩ đến việc ghi bàn.
Lối đá phòng thủ, khiến nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm trong khoảng 15 phút đầu, trước khi Đồng Nai có bàn mở tỷ số 1-0 từ cú đá phạt góc ở cánh phải, và tiền đạo Hải Anh đã mở tỷ số cho đội nhà Đồng Nai.

Bị dẫn bàn, các học trò của HLV Miura bắt đầu đẩy nhanh lối chơi và họ cũng bắt đầu quen dần với sơ đồ chiến thuật mới. Olympic Việt Nam nắm thế trận nhiều hơn, nhưng có cảm giác Olympic Việt Nam vẫn thiếu 1 “nhạc trưởng” đúng nghĩa, khiến những đường tấn công của họ vẫn không nhiều và chưa sắc nét.

Mãi đến phút 43, từ cú đá phạt góc bên cánh trái của Công Phượng, một cầu thủ Đồng Nai đánh đầu bật ra và Ngọc Thắng đã kịp có mặt tung cú sút cân bằng tỷ số 1-1 cho Olympic Việt Nam.
 
Ngọc Thắng gỡ hòa cho O.Việt Nam - Ảnh: Anh Tài 

Sau đó, HLV Miura thay một lúc 7 cầu thủ ngay từ đầu hiệp 2, trong đó đưa vào 3 tân binh vừa mới bổ sung vào giờ chót là Đức Huy, Văn Thanh và Văn Long. Sơ đồ chiến thuật cũng thay đổi sang lối đá 4-4-2, và các tuyển thủ cũng được xáo trộn vị trí liên tục.

Đội hình này giúp lối đá của Olympic Việt Nam thanh thoát hơn, tạo ra nhiều pha tấn công hơn, nhưng những cú dứt điểm thành bàn lại vẫn chưa như mong muốn. Đặc biệt, hàng phòng thủ chơi rất kín kẽ của Đồng Nai khiến bộ đôi Thanh Bình và Văn Toàn rất khó tìm được đường vào khung thành của thủ môn Thanh Diệp bên phía Đồng Nai.

Sự kín kẽ ấy đã giúp Đồng Nai thủ hòa 1-1 với Olympic Việt Nam, dù HLV Trần Bình Sự cho biết đội bóng của ông vẫn đang trong giai đoạn tập nặng để chuẩn bị cho V-League sẽ khởi tranh vào tháng 4 tới.

Nhận xét sau trận đấu, HLV Miura cho biết ông hài lòng về màn trình diễn của các học trò và chẳng có vấn để gì phải phàn nàn, chỉ có hàng tiền đạo vẫn cần phải có những điều chỉnh, đặc biệt là những pha dứt điểm.

ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA OLYMPIC VIỆT NAM
Văn Phong; Đức Lương, Mạnh Hùng (Thanh Bình), Ngọc Hải (Văn Thanh 46’), Hoài An, Văn Sơn; Huy Toàn (Đức Huy 46’), Duy Mạnh (Tuấn Anh 46’), Hữu Dũng (Hùng Dũng 46’), Ngọc Thắng (Văn Long 46’); Công Phượng (Văn Toàn 46’).
http://bongdaplus.vn/

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải đua xe đạp Hà Giang mở rộng lần thứ nhất

BHG- Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 con đường Hạnh Phúc, sáng ngày 18.3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục TDTT (Bộ VHTT&DL), Công ty Cổ phần thương mại và hợp tác quốc tế Atravel tổ chức Lễ khai mạc Giải đua xe đạp Hà Giang mở rộng lần thứ nhất năm 2015. 

18/03/2015
Monaco 0-2 Arsenal (Chung cuộc 3-3): Thắng lợi cay đắng

Giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách, nhưng chừng ấy là chưa đủ giúp Arsenal có vé đi tiếp. Năm thứ 5 liên tiếp thầy trò Arsene Wenger bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League.

18/03/2015
Swansea 0-1 Liverpool: The Kop lại bay

Sau trận hòa 0-0 trước đối thủ dưới tầm Blackburn Rovers ngay trên sân nhà cách đây vài hôm (tứ kết cúp FA), Liverpool đã tìm lại được sự tự tin bằng cách quật ngã đội chủ nhà Swansea City với tỷ số tối thiểu. Chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Premier League giúp họ tiếp tục duy trì được khoảng cách kém 2 điểm so với top 4 (54 so với 56).

17/03/2015
Giải vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2015

BHG - Chiều 15.3, tại quảng Trường 26/3 đã diễn ra Giải vô địch việt dã tỉnh Hà Giang năm 2015.

16/03/2015