Nga điều hạm đội tàu chiến tới Syria

10:04, 29/11/2011

Hạm đội tàu chiến của Nga sẽ đến Syria vào đầu năm tới và dừng chân tại đây một khoảng thời gian ngắn.


Trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng tại Syria và không loại trừ khả năng sẽ xảy ra can thiệp quân sự nước ngoài vào quốc gia Trung Đông này, Nga thông báo sẽ điều một hạm đội tàu chiến đến Syria vào đầu năm tới và sẽ dừng chân tại đây trong một khoảng thời gian ngắn.

Nhật báo Izvestia của Nga ngày 28-11 dẫn thông báo của hải quân nước này cho biết, hạm đội tàu chiến do hàng không mẫu hạm Kuznetsov dẫn đầu, sẽ thả neo tại một căn cứ hải quân ít được sử dụng của Nga ở cảng Tartus của Syria vào mùa Xuân năm 2012.

Tàu sân bay Kuznetsov sẽ rời vùng cực Bắc nước Nga trong tháng 12, rồi theo hướng phía Tây của châu Âu để vào Địa Trung Hải thông qua eo biển Gibraltar.

Nga và phương Tây đang ngày một bị chia rẽ sâu hơn về vấn đề Syria. Sự xuất hiện của hàng không mẫu hạm này gần như trùng với thời điểm Mỹ điều siêu tàu sân bay USS George H.W. Bush, và hàng không mẫu hạm USS John C. Stennis tới khu vực Trung Đông.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ 'trả giá đắt' vì lạm dụng vũ lực
Việc NATO “bắn nhầm”, làm 28 binh sĩ Pakistan thiệt mạng khiến Islamabad "tức điên", đe dọa "số mạng” quan hệ Mỹ - Pakistan.
29/11/2011
Thủ tướng Nga Putin chấp nhận tranh cử Tổng thống
Ngày 27/11, Thủ tướng Vladimir Putin đã chính thức chấp nhận sự đề cử của đảng Nước Nga thống nhất (UR) cầm quyền ra tranh chức tổng thống mới của Liên bang Nga tại cuộc bầu cử dự kiến diễn ra ngày 4/3/2012.
28/11/2011
Liên đoàn Arập áp đặt trừng phạt kinh tế với Syria
Thủ tướng Qatar Hamad ben Jassem al-Thani cho biết Liên đoàn Arập (AL) ngày 27/11 đã thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Syria với lý do chính phủ nước này vẫn chưa chấm dứt việc trấn áp người biểu tình.
28/11/2011
Syria: Căn cứ quân sự bị tấn công, 10 người chết
Ngày 25/11, quân đội Syria cho biết ít nhất 10 quân nhân, trong đó có 6 phi công, đã thiệt mạng trong một vụ tấn công "khủng bố" nhằm vào một căn cứ không quân nằm tại khu vực giữa Homs và Palmyra.
26/11/2011