Syria: Căn cứ quân sự bị tấn công, 10 người chết

08:38, 26/11/2011

Ngày 25/11, quân đội Syria cho biết ít nhất 10 quân nhân, trong đó có 6 phi công, đã thiệt mạng trong một vụ tấn công "khủng bố" nhằm vào một căn cứ không quân nằm tại khu vực giữa Homs và Palmyra.


Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh sắp tới thời hạn chót mà Liên đoàn Arập (AL) đặt ra cho Syria về việc cho phép các quan sát viên tới quốc gia Trung Đông này.

Theo người phát ngôn quân đội Syria, vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân cho thấy có sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bạo loạn tám tháng qua chống chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong khi đó, hàng nghìn người biểu tình ở thành phố Homs và Itlip đã hô vang các khẩu hiệu yêu cầu Tổng thống al-Assad từ chức và yêu cầu nước ngoài can thiệp để chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay tại Syria.
 
Trước đó, AL đã yêu cầu Syria trong ngày 25/11 phải ký vào nghị định thư cho phép các quan sát viên tới nước này, nếu không, tổ chức này sẽ xúc tiến áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế. Ngoài ra, lần đầu tiên, AL nhất trí kêu gọi Liên hợp quốc hỗ trợ AL giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.

Theo một sáng kiến hòa bình của AL được Syria chấp nhận ngày 2/11, Syria đã đồng ý rút quân đội khỏi các trung tâm thành thị, trả tự do cho những người bị bắt giữ trong các cuộc đụng độ 8 tháng qua, mở đối thoại với lực lượng đối lập và cho phép các quan sát viên, truyền thông quốc tế vào nước này. Nhưng kể từ đó, bạo lực vẫn không ngừng gia tăng làm hàng trăm người thiệt mạng./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

NATO, Mỹ, Nga vẫn giằng co về lá chắn tên lửa
NATO và Mỹ nói họ sẽ tiếp tục các vòng tham vấn với Moscow để chứng mình rằng dự án lá chắn tên lửa châu Âu không gây ra mối đe doạ nào tới các khả năng hạt nhân chiến lược của Nga.
25/11/2011
Tổng thống Yemen ký kết chuyển giao quyền lực
Tổng thống Ali Abdullah Saleh của Yemen ngày 23/11 đã ký thỏa thuận chuyển giao quyền lực sau 33 năm cầm quyền, động thái được Quốc vương Abdullah của Arập Xêút ca ngợi đánh dấu một "trang mới" trong lịch sử của quốc gia nghèo khó này.
24/11/2011
“Chảo dầu” Syria nóng cực độ
Cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài nhiều tháng qua ở Syria đang diễn tiến theo chiều hướng xấu.
23/11/2011
Bất ổn thời “hậu Mu-ba-rắc”
Ai Cập thời “hậu Mu-ba-rắc” vẫn chưa yên ổn khi liên tục xảy ra các cuộc biểu tình đổ máu, mang cả màu sắc chính trị lẫn tôn giáo.
22/11/2011