Liên đoàn Arập áp đặt trừng phạt kinh tế với Syria

08:20, 28/11/2011

Thủ tướng Qatar Hamad ben Jassem al-Thani cho biết Liên đoàn Arập (AL) ngày 27/11 đã thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Syria với lý do chính phủ nước này vẫn chưa chấm dứt việc trấn áp người biểu tình.


Những biện pháp trừng phạt được áp dụng ngay lập tức của AL sẽ gồm: cắt giao dịch với Ngân hàng Trung ương Syria, đình chỉ trao đổi kinh tế với Chính phủ Syria, cấm các quan chức cấp cao của Syria nhập cảnh các nước Arập và phong tỏa các tài sản liên quan tới chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.
 
AL cũng quyết định ngừng đầu tư vào Syria và dừng các chuyến bay nối các nước Arập với Syria.
 
Phát biểu sau phiên họp đặc biệt của các ngoại trưởng Arập tại Cairo, ông Hamad cho biết đã có 19 trong tổng số 22 quốc gia thành viên của AL ủng hộ, chỉ có Iraq và Lebanon phản đối trừng phạt kinh tế Syria.
 
Cùng ngày, sau Các tiểu vương quốc Arập thống nhất, đến lượt Bahrain và Qatar cũng kêu gọi công dân hai nước này rời khỏi Syria.


vietnamplus

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Syria: Căn cứ quân sự bị tấn công, 10 người chết
Ngày 25/11, quân đội Syria cho biết ít nhất 10 quân nhân, trong đó có 6 phi công, đã thiệt mạng trong một vụ tấn công "khủng bố" nhằm vào một căn cứ không quân nằm tại khu vực giữa Homs và Palmyra.
26/11/2011
NATO, Mỹ, Nga vẫn giằng co về lá chắn tên lửa
NATO và Mỹ nói họ sẽ tiếp tục các vòng tham vấn với Moscow để chứng mình rằng dự án lá chắn tên lửa châu Âu không gây ra mối đe doạ nào tới các khả năng hạt nhân chiến lược của Nga.
25/11/2011
Tổng thống Yemen ký kết chuyển giao quyền lực
Tổng thống Ali Abdullah Saleh của Yemen ngày 23/11 đã ký thỏa thuận chuyển giao quyền lực sau 33 năm cầm quyền, động thái được Quốc vương Abdullah của Arập Xêút ca ngợi đánh dấu một "trang mới" trong lịch sử của quốc gia nghèo khó này.
24/11/2011
“Chảo dầu” Syria nóng cực độ
Cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài nhiều tháng qua ở Syria đang diễn tiến theo chiều hướng xấu.
23/11/2011