Một con trai của ông Gaddafi đã bị bắt tại Sirte

07:33, 13/10/2011

Người đứng đầu Hội đồng Cách mạng Tripoli, Đại tá Abdullah Naker cho biết con trai nhà lãnh đạo Libya bị phế truất Muammar Gaddafi - Mo'tassim - đã bị bắt ở Sirte ngày 12/10 khi đang tìm cách trốn khỏi thành phố này. Đại tá Naker xác nhận với Reuters: "Anh ta (Mo'tassim) đã bị bắt ngày hôm nay".


Các nguồn tin khác của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) ở Sirte và Benghazi cho biết Mo'tassim, cựu Cố vấn an ninh quốc gia của Libya, đã được đưa về Benghazi để thẩm vấn. Theo họ, Mo'tassim bị bắt khi đang tìm cách rời Sirte trên một chiếc xe cùng gia đình.

Một quan chức của NTC cho biết là Mo'tassim đã cắt đi mái tóc dài thường thấy nhằm trốn tránh sự truy đuổi, song vẫn bị nhận diện. Người này không bị thương, nhưng trông rất tuyệt vọng khi bị bắt.

Theo Reuters, hàng trăm người ở nhiều thành phố tại Libya đã đổ ra đường ăn mừng, xả súng lên trời khi nghe tin Mo'tassim bị bắt trên một kênh truyền hình Arập.

Tại Libya, nhiều người tin rằng Mo'tassim phục vụ mạng lưới tình báo dưới chế độ của cha mình và có ý đồ cạnh tranh quyền lực với anh trai là Seif al-Islam.

Hiện vẫn chưa rõ tung tích Seif và ông Gaddafi, những người được cho là đang lẩn trốn ở vùng sa mạc phía Nam Libya.

Trong khi đó, vợ ông Gaddafi cùng người con gái Aisha và hai anh em trai khác là Hannibal và Mohammed đã chạy sang Algeria từ hồi tháng Tám, còn một người con trai khác là Saadi thì trốn sang Niger./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch NTC tới thăm quê hương của ông Gaddafi
Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) Mustafa Abdel Jalil ngày 11/10 đã tới thăm thành phố Sirte, nơi quân chính quyền lâm thời Libya đang cố tiêu diệt các ổ đề kháng cuối cùng của lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi.
12/10/2011
Nhiều trường ĐH tuyên bố tạm ngừng đào tạo ngành học
Kỳ tuyển sinh năm nay, không ít trường ĐH đã tuyên bố tạm ngừng đào tạo một số ngành học do không tuyển đủ chỉ tiêu. Điều này cũng đồng nghĩa, sẽ có những sinh viên đã đỗ ĐH sẽ không được học tập tại ngành học mình lựa chọn.
12/10/2011
Bộ GD&ĐT sẽ ban hành điều lệ về Ban đại diện cha mẹ HS
Bộ GD&ĐT vừa công bố xin ý kiến rộng rãi dự thảo điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh (HS), áp dụng trong các trường mầm non, trường mẫu giáo, trường tiểu học, trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.
11/10/2011
Làn sóng bạo lực đang lan rộng trên toàn Syria
Theo các nguồn tin tại chỗ, làn sóng bạo lực thời gian gần đây lan rộng trên cả nước Syria đã làm nhiều người thiệt mạng, đặc biệt trong các vụ đụng độ giữa quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad và các tay súng được cho là binh sỹ quân đội đào ngũ.
11/10/2011