"Nhóm người nhà ông Gaddafi vẫn đang ở Algeria"

07:23, 29/09/2011

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Algeria, Amar Belani cho biết toàn bộ thân nhân của nhà lãnh đạo Libya bị lật đổ Muammar Gaddafi được phép cư trú ở nước này "vẫn chưa rời" Algeria như một số phương tiện thông tin đưa tin trước đó.


Trả lời phỏng vấn tạp chí Focus ngày 28/9, ông Belani khẳng định Chính phủ Algeria đã áp dụng một số biện pháp để ngăn chặn các thành viên gia đình ông Gaddafi có hành động và lời nói có thể gây phương hại tới mối quan hệ vừa được nối lại giữa Algeria và chính quyền mới ở Libya.
 
Tờ Le Temps d'Algérie cùng ngày dẫn một nguồn tin ngoại giao Algeria cho hay các thành viên của gia đình ông Gaddafi đã được cảnh báo sẽ không được phép ở lại nước này nếu họ có bất kỳ tuyên bố nào với báo chí.
 
Nguồn tin trên cũng khẳng định Aisha Gaddafi, con gái ông Gaddafi, vẫn ở cùng với nhóm người nhà ông này./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Để nhân tài là “nguyên khí quốc gia”
“Chiêu hiền đãi sĩ” luôn là vấn đề của mọi thời đại. Tuy nhiên, để có được đội ngũ nhân tài phục vụ cho sự phát triển đất nước không phải là chuyện dễ. Hiện nay, chúng ta đang cần lực lượng lao động có tri thức, có năng lực và vấn đề được đặt ra là tuyển chọn và sử dụng nhân tài như thế nào?
28/09/2011
"Iran sẽ đưa tàu chiến đến gần vùng biển của Mỹ"
Hãng tin IRNA ngày 27/9 dẫn lời Tư lệnh Hải quân Iran, Chuẩn Đô đốc Habibollah Sayyari, tuyên bố hải quân nước này, từ 1 năm qua đang tìm cách tăng cường sự hiện diện tại các vùng biển quốc tế, sẽ đưa tàu chiến tới gần vùng biển của Mỹ. Đây sẽ là hành động làm căng thẳng gia tăng đáng kể giữa hai quốc gia thù địch này.
28/09/2011
Con trai của Gaddafi lại xuất hiện trên truyền hình
Đài truyền hình Arrai TV ngày 27/9 đã phát sóng đoạn băng ghi hình về cái mà đài này nói là người con trai Saif al-Islam của ông Gaddafi.
28/09/2011
Bộ trưởng Quốc phòng của Bolivia đệ đơn từ chức
Ngày 26/9, Bộ trưởng Quốc phòng Bolivia, bà Cecilia Chacon, đã đệ đơn từ chức để phản đối vụ trấn áp của cảnh sát nước này nhằm vào một cuộc biểu tình của người thổ dân da đỏ phản đối dự án đường cao tốc chạy qua khu bảo tồn rừng nhiệt đới.
27/09/2011