Tổng thống Chavez tuyên bố tái tranh cử vào 2012

07:48, 26/07/2011

Ngày 24/7, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tuyên bố ông sẽ ra tái tranh cử nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo vào năm 2012.


Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện những lời đồn đoán về tình trạng sức khỏe không tốt cũng như khả năng tiếp tục lãnh đạo đất nước của ông Chavez.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Correo del Orinico, Tổng thống Chavez khẳng định điều kiện sức khỏe hiện nay cho phép ông tiếp tục phục vụ đất nước. Ông bày tỏ lạc quan về tiến trình
điều trị căn bệnh ung thư của mình.

Trước đó, ngày 17/7, Tổng thống Chavez đã ủy quyền điều hành đất nước cho Phó Tổng thống Eliás Jaua và Bộ trưởng Tài chính Jorge Giordani trong thời gian ông trị bệnh tại Cuba.

Ông cũng đồng thời bác bỏ những tin đồn cho rằng Chính phủ Venezuela đang trong cái gọi là “quá độ chính trị” do vấn đề sức khỏe của ông. Nhà lãnh đạo Caracas khẳng định thay đổi duy nhất mà Venezuela đang theo đuổi hiện nay là “từ chủ nghĩa tư bản sang chủ nghĩa xã hội”.

Tổng thống Hugo Chavez, 56 tuổi, lên cầm quyền tại Venezuela từ năm 1999. Trong 12 năm qua, chính phủ của ông Chavez đã tập trung phân bổ lại nguồn lợi xuất khẩu dầu mỏ để thực hiện các chính sách xã hội cải thiện đời sống cho người dân nghèo.

Các chính sách xã hội là nét khác biệt lớn nhất của chính phủ đương nhiệm, góp phần giảm đáng kể số người nghèo và dưới mức nghèo khổ cũng như tỷ lệ thất nghiệp; giúp cân bằng thu nhập tại Venezuela và đảm bảo mọi người dân tại quốc gia 29 triệu dân này được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế và cung cấp lương thực đầy đủ./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam lần đầu tiên có quy hoạch phát triển nhân lực
Thủ tướng Chính phủ mới ký ban hành quyết định 1216QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011-2020. Quy hoạch này được các nhà quản lý đánh giá là bản quy hoạch chiến lược phát triển nhân lực đầy đủ và toàn diện nhất kể từ năm 1975 tới nay mà Chính phủ thực hiện.
25/07/2011
Lại rơi trực thăng quân sự ở Thái, ba người chết
Ngày 24/7, ít nhất 3 quân nhân thiệt mạng và 1 quân nhân bị thương trong một vụ tai nạn máy bay quân sự ở tỉnh Phetchaburi ở Tây Nam thủ đô Bangkok của Thái Lan.
25/07/2011
Ngoại trưởng Mỹ: Biển Đông là vấn đề toàn cầu
Mỹ ngày 24/7 đã lên án những hành động "hăm dọa" tại Biển Đông, đồng thời kêu gọi sự quan tâm nhiều hơn của cộng đồng quốc tế nhằm giải quyết những tranh chấp biển vốn đe dọa tới hoạt động thương mại.
25/07/2011
Na Uy tuyên bố thảm họa quốc gia sau 2 vụ tấn công
Sau vụ đánh bom tòa nhà chính phủ tại trung tâm thủ đô Oslo của Na Uy và vụ xả súng ở trại hè thanh niên trên hòn đảo Utoeya, Tây Bắc Oslo, đêm 22/7 làm ít nhất 91 thiệt mạng, Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg tuyên bố đây là một thảm họa quốc gia tồi tệ nhất kể cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ hai.
24/07/2011