Mỹ muốn các bên làm rõ chủ quyền tại Biển Đông

07:10, 24/07/2011

Ngày 23/7, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã kêu gọi các bên tranh chấp tại Biển Đông hãy chứng minh các tuyên bố chủ quyền của mình bằng chứng cứ luật pháp.


Hãng tin Reuters dẫn lời bà Clinton phát biểu như trên tại Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) đang diễn ra tại Nusa Dua, Indonesia.
 
"Chúng tôi cũng kêu gọi tất cả các bên hãy làm rõ các tuyên bố chủ quyền của mình tại Biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế thông thường," bà Clinton nói. "Các tuyên bố về chủ quyền đối với các vùng nước ở Biển Đông cần xuất phát từ những tuyên bố chủ quyền hợp pháp đối với các đặc điểm về đất liền."
 
Trong bài phát biểu của mình, Ngoại trưởng Hillary Clinton cảnh báo rằng những vụ rắc rối gần đây trên Biển Đông đã đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực.
 
"Mỹ lo ngại những sự kiện gần đây trên Biển Đông đe dọa đến hòa bình và ổn định, vốn là nền tảng cho những tiến bộ đáng kể của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Các sự kiện này đe doạ tới sự an toàn sinh mạng trên biển, làm leo thang căng thẳng, cản trở tự do giao lưu hàng hải và mang lại những rủi ro cho thương mại tự do hợp pháp cũng như phát triển kinh tế," AFP dẫn lời ngoại trưởng Mỹ nói.

Tại Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN-Trung Quốc diễn ra chiều 21/7 ở Bali (Indonesia), các Ngoại trưởng ASEAN và Trung Quốc đã đạt được sự nhất trí và
chính thức thông qua Quy tắc hướng dẫn thực thi Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

1 nhóm Jihad nhận trách nhiệm vụ đánh bom Oslo
Một nhóm khủng bố có tên Ansar al-Jihad al-Alami (tạm dịch là Những kẻ giúp đỡ chiến binh Thánh chiến toàn cầu) đã phát đi thông cáo nhận trách nhiệm về vụ đánh bom vào tòa nhà chính phủ Na Uy tại Oslo, chuyên gia về chống khủng bố Will McCants của Viện nghiên cứu chiến lược CNA cho biết.
23/07/2011
Chuyện về học sinh nghèo Nguyễn Duy Hải đỗ thủ khoa Trường ĐH Ngoại thương
Cả xóm nhỏ bên bờ sông Lam, từ người lớn, trẻ nhỏ đến các cụ mấy hôm này đều chung tâm trạng háo hức, tự hào. Đi đâu cũng nghe nói chuyện Hải “phụ hồ” đỗ thủ khoa.
22/07/2011
Thêm 5 trường ĐH công bố điểm thi
Chiều 21/7, Học viện tài chính, ĐH Tài nguyên môi trường, ĐH Ngoại thương CSII, ĐH Kinh tế - Luật (TP.HCM) và ĐH Hàng Hải đã công bố điểm thi.
22/07/2011
Nội các mới của Ai Cập tuyên thệ nhậm chức
Nội các mới của Ai Cập ngày 21/7 đã tuyên thệ nhậm chức trong bối cảnh Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang (CSFA), đang cầm quyền ở nước này, tìm cách đáp ứng đòi hỏi của người biểu tình về việc đẩy nhanh các cải cách chính trị và kinh tế.
22/07/2011