“Mỹ không bắn hạ tên lửa CHDCND Triều Tiên”

09:09, 31/03/2009

Ngày 29/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates tuyên bố với báo chí rằng, CHDCND Triều Tiên có thể sắp phóng tên lửa, nhưng Mỹ không sẵn sàng bắn hạ.


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates

Tuyên bố này của người đứng đầu Lầu Năm Góc dường như xoa dịu dư luận sau khi Tư lệnh Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ ở Thái Bình Dương, Đô đốc Tymothi Keating nói: “Nếu được lệnh, quân đội Mỹ sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên”.

Trong khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ phóng vệ tinh khoa học và chuẩn bị các bước đi về mặt thủ tục pháp lý, thì Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cho rằng, đây có thể là vụ phóng thử tên lửa tầm xa, ảnh hưởng tới hòa bình và ổn định ở khu vực Đông Bắc Á. Tokyo chuẩn bị sẵn sàng bắn hạ nếu Bình Nhưỡng bắn tên lửa rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản. Còn Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc cảnh báo, Triều Tiên có thể bị LHQ trừng phạt nếu phóng tên lửa tầm xa.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bật mí bí quyết học và thi của các thủ khoa ĐH
Bốn thủ khoa ở các khối thi của kỳ tuyển sinh ĐH 2007 - 2008 sẽ bật mí đến các bạn những bí quyết học và thi của họ. Trong đó có những bí quyết rất đơn giản và bạn hoàn toàn có thể học hỏi, thực hành và nghĩ về danh hiệu thủ khoa.
31/03/2009
"Nóng" chuyện tranh chấp chủ quyền Bắc Cực
Sau khi Nga đưa quân đến Bắc Cực, lực lượng vũ trang Canada đã thành lập một đơn vị gồm 4 nhóm quân dự bị có quân số 480 người để tiến hành những chiến dịch ở Bắc Cực. Ngoại trưởng Canada tuyên bố Canada không nhượng bộ trong vấn đề chủ quyền ở Bắc Cực.
30/03/2009
Công bố các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2009
Sáng 27-3, Thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo Bành Tiến Long ký quyết định công bố các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2009.
27/03/2009
Người biểu tình lại bao vây tòa nhà chính phủ
Sáng 26-3, Thủ đô Băng Cốc (Thái Lan) lại phủ đầy sắc đỏ bởi hàng chục nghìn người ủng hộ cựu Thủ tướng bị lật đổ Thặc-xỉn Xin-vắt tiếp tục đổ ra đường biểu tình đòi lật đổ Chính phủ của Thủ tướng A-bị-xịt.
27/03/2009