Nước biển ở bang California, Mỹ bị axit hóa nghiêm trọng

08:17, 23/12/2019

Nước biển ở bang California, Mỹ đang bị axit hóa nhanh gấp đôi mức trung bình ở đại dương trên toàn cầu.

Đây là kết luận được các nhà khoa học từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Mỹ đưa ra sau khi kiểm tra gần 2.000 vỏ của các loài sinh vật siêu nhỏ. Theo đó, lượng khí thải CO2 do con người gây ra đang khiến đại dương ngày càng bị axit hóa.

Các nhà khoa học hy vọng dựa trên nghiên cứu này để hiểu thêm việc những thay đổi trong nồng độ axit hóa đại dương có thể tác động ra sao đến hệ sinh thái biển.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Bộ trưởng ASEAN+3 về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia

Ngày 28/11, Hội nghị Bộ trưởng các nước ASEAN+3 về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 10 đã diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Đoàn Đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam tham dự Hội nghị do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an làm trưởng đoàn. Tại Hội nghị, các nước thành viên ASEAN đều ghi nhận và đánh giá cao cơ chế hợp tác mở rộng của ASEAN với các nước đối tác, đối thoại của ASEAN. Theo đó, sự phối hợp và hỗ trợ tích cực của các nước đối tác, đối thoại trong lĩnh vực chia sẻ thông tin...

29/11/2019
Nhiệt độ tăng cao khiến cháy rừng lan rộng tại nhiều bang ở Australia

Sau nhiều ngày nhiệt độ tăng cao lên đến hơn 40 độ C, ngày 20/12, cháy rừng đã bùng phát dữ dội tại nhiều bang ở Australia. Nhiệt độ tăng cao đang khiến cháy rừng lan rộng tại nhiều nơi ở Australia. Không chỉ bùng phát tại bang Queensland và bang New South Wales, cháy rừng còn đang trở nên khó kiểm soát tại bang Nam Australia.

20/12/2019
Putin nói lệnh cấm Nga dự World Cup 'bất công'

Putin chỉ trích lệnh cấm Nga dự World Cup, Olympic của Cơ quan Chống Doping Thế giới là không công bằng và mang tính chính trị. Phát biểu tại cuộc họp báo cuối năm ở Moskva hôm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng lệnh cấm tham gia các giải thể thao thế giới trong 4 năm của Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) chỉ nên nhằm vào cá nhân, không phải tất cả vận động viên của một quốc gia.

20/12/2019
Điều ít người biết về quốc gia không có thủ đô

Nauru - đảo quốc ở Thái Bình Dương không hề có thủ đô chính thức nào, thậm chí không có thành phố. Hầu hết quốc gia trên thế giới đều có thủ đô. Tuy nhiên, một đảo quốc trên Thái Bình Dương không hề có thủ đô, đó là Nauru. Không quá nhiều người biết về Nauru hay thậm chí là sự tồn tại của nó. Đảo quốc nhỏ nhất địa cầu này chỉ có khoảng 10.000 người sinh sống, xếp sau Vatican về kỷ lục dân số thấp nhất thế giới. Quốc kỳ của Nauru không khác gì một tấm bản đồ, để xác định vị trí của nó giữa Thái Bình Dương: một đường kẻ màu vàng biểu thị Xích đạo, và một ngôi sao trắng chính là hòn đảo Nauru.

19/12/2019