Lãnh đạo liên Triều cầm búa đập vỡ vòm chocolate chứa bản đồ thống nhất

15:06, 28/04/2018

Chiếc bánh kem có bản đồ bán đảo Triều Tiên được ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in hé lộ khi đập vỡ một vòm chocolate tại tiệc tối. Lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc tối 27/4 dự tiệc chiêu đãi sau một ngày hội đàm kín và tham gia nhiều hoạt động chung. Tại buổi tiệc diễn ra ở Nhà Hòa bình sát biên giới, ông Kim và ông Moon tươi cười cùng nhau cầm một chiếc búa đập vào vòm chocolate trên bàn.

 

Lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc tối 27/4 dự tiệc chiêu đãi sau một ngày hội đàm kín và tham gia nhiều hoạt động chung. 

Tại buổi tiệc diễn ra ở Nhà Hòa bình sát biên giới, ông Kim và ông Moon tươi cười cùng nhau cầm một chiếc búa đập vào vòm chocolate trên bàn.

Chiếc vòm liền tách đôi, hé lộ một chiếc bánh kem màu trắng có hình bản đồ bán đảo Triều Tiên màu xanh ở trên. Theo Mirror, chiếc bánh có tên "Mùa xuân của nhân dân", là một sắp đặt của phía Hàn Quốc nhằm thể hiện thiện chí hòa giải dân tộc.

Ngoài chiếc bánh lớn, trên đĩa của mỗi lãnh đạo còn có một vòm chocolate nhỏ chứa chiếc bánh kem với hình bản đồ bé hơn. 

Chiếc bánh hiển thị cả nhóm đảo tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản Takeshima/Dokdo. Nhóm đảo nằm ở vùng biển giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên, là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng cho quan hệ hai nước lâu nay. Trước sự kiện trên, Tokyo từng lên tiếng phản đối việc món bánh có bản đồ gây tranh cãi này được đưa vào hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Theo VNN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Hàn - Triều lần đầu gặp mặt sau 11 năm

Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên sẽ gặp mặt tại làng đình chiến Panmunjom, bên trong Khu Phi quân sự liên Triều.  Kim Jong-un và Moon Jae-in gặp nhau sau hàng loạt nỗ lực ngoại giao nhằm hạ nhiệt căng thẳng bán đảo Triều Tiên giữa Mỹ - Hàn - Triều. Đây là tiền đề cho cuộc gặp giữa Kim Jong-un và Donald Trump dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

27/04/2018
Lý do Kim Jong Un chấp nhận nhiều nhượng bộ

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un liên tiếp đưa ra nhiều nhượng bộ bất ngờ trước khi ông gặp trực tiếp các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc và Mỹ trong ít ngày nữa. Sau khi các nhà ngoại giao Hàn Quốc tổ chức một loạt cuộc gặp với giới chức Triều Tiên, ngày 19/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nói rằng Triều Tiên về cơ bản không cần gì để đổi lại việc nước này tự từ bỏ vũ khí hạt nhân.

26/04/2018
Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra tuyên bố về tình hình Syria

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 24/4, các Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ra tuyên bố bày tỏ quan ngại về tình hình Syria đồng thời hối thúc các bên liên quan hướng tới một giải pháp chính trị bền vững thông qua đàm phán và đối thoại. Tuyên bố nêu rõ các nước thành viên ASEAN lên án mạnh mẽ việc sử dụng vũ khí hóa học bởi bất kỳ bên nào trong bất cứ hoàn cảnh nào vì điều này vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.

24/04/2018
Hàn Quốc dừng phát thanh tuyên truyền chống Triều Tiên

Việc dừng các chương trình phát thanh tuyên truyền nhằm tạo không khí yên bình trước hội nghị thượng đỉnh liên Triều đầu tiên sắp diễn ra sau một thập niên vào ngày 27/4, Reuters đưa tin. Đây là lần đầu trong hơn hai năm Hàn Quốc dừng các chương trình phát thanh tuyên truyền. Hồi tháng 8/2015, quân đội nước này từng ngừng toàn bộ chiến dịch tuyên truyền chống Triều Tiên dọc biên giới hai nước sau khi đạt được thỏa thuận với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, tháng 1/2016, Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 4, Hàn Quốc đã nối lại và duy trì chương trình tới nay.

23/04/2018