Thái Lan lo ngại trước khả năng xâm nhập của các phần tử khủng bố

10:14, 15/11/2017

Báo chí Thái Lan ngày 14/11 dẫn lời Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng nước này, Đại tướng Prawit Wongsuwon bày tỏ quan ngại về nguy cơ các phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng như những nhóm khủng bố khác đã xâm nhập vào Thái Lan.

Tướng Prawit đưa ra phát biểu trên trong một cuộc phỏng vấn về chiến dịch truy quét các phần tử tội phạm xuyên quốc gia được cho là đang ẩn náu tại Thái Lan. Những đối tượng này trà trộn trong số khoảng 100.000 người nước ngoài cư trú tại Thái Lan đã hết hạn thị thực nhập cảnh.


Ông Prawit, người phụ trách các vấn đề an ninh của Thái Lan, nhấn mạnh chính quyền Bangkok lo ngại khả năng nhiều phần tử khủng bố nước ngoài đang có mặt trên lãnh thổ nước này. Ông cũng bày tỏ hy vọng chiến dịch truy quét những đối tượng người nước ngoài cư trú bất hợp pháp sẽ giúp Thái Lan phát hiện các phần tử IS đang ẩn náu.

Theo truyền thông Thái Lan, nhà chức trách nước này từ cuối tuần trước đã bắt đầu một chiến dịch truy quét người nước ngoài cư trú bất hợp pháp quy mô lớn. Hàng loạt cuộc truy quét đã được thực hiện tại nhiều khu vực của  thủ đô Bangkok cũng như một số tỉnh và thành phố có nhiều người nước ngoài cư trú và khu vực biên giới.

Trước đó, các chuyên gia an ninh đã cảnh báo rằng sau khi IS thất bại ở Syria và Iraq, khu vực Đông Nam Á có thể trở thành tâm điểm trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố này.

Theo Vietnamplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý nghĩa lý luận đột phá từ Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại

Cách mạng tháng Mười năm 1917 đã tạo ra một sự thay đổi cách mạng trong cách hiểu về chính khái niệm "cách mạng". Tất cả các cuộc cách mạng kể từ đó trở đi được đặt trong một vũ trụ cách mạng mới.

31/10/2017
Khai mạc Năm Du lịch Lào 2018

Tối 28-10, lễ khai mạc Năm Du lịch Lào 2018 với chủ đề "Du lịch Lào, tìm hiểu lịch sử Lào, khám phá thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa" được Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào tổ chức trọng thể tại Quảng trường Thạt Luổng, thủ đô Viêng Chăn, Lào.

30/10/2017
Campuchia tiếp nhận các máy phát sóng do Việt Nam tài trợ

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 27/10, tại thủ đô Phnom Penh, Bộ Thông tin Campuchia đã tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao 6 máy phát sóng cho các đài phát thanh và truyền hình địa phương do Chính phủ Việt Nam tài trợ thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

30/10/2017
Chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ được đánh giá "thuận buồm xuôi gió"

Chuyến công du châu Á 12 ngày của Tổng thống Donald Trump là một chuyến đi thuận buồm xuôi gió và không có nhiều thách thức như giới quan sát dự báo.

15/11/2017
  • Tải Mẫu NA7 Đơn bảo lãnh cấp Thẻ tạm trú