Tổng thống Mỹ Trump cảm ơn về "ngày tuyệt vời" ở Việt Nam

10:50, 13/11/2017

Sau khi rời Việt Nam, Tổng thống Mỹ Trump đăng dòng tweet: "Chúng tôi đã có một chuyến thăm tuyệt vời tới Việt Nam, cảm ơn Chủ tịch Trần Đại Quang!”.

Theo đó, ngay khi đáp chuyên cơ xuống Philippines vào chiều tối 12/11, Tổng thống Trump đăng tải một dòng tweet trên trang Twitter cá nhân với nội dung: "Vừa hạ cánh ở Philippines sau một ngày tuyệt vời với các cuộc gặp mặt và sự kiện tại Hà Nội, Việt Nam".

Khoảng 1 giờ sau, người đứng đầu Nhà Trắng tiếp tục đăng dòng tweet: "Chúng tôi đã có một chuyến thăm tuyệt vời tới Việt Nam, cảm ơn Chủ tịch Trần Đại Quang!”.

Những dòng bình luận trên được đăng tải không lâu sau khi chuyên cơ Không Lực Một cất cánh từ sân bay Nội Bài chiều 12/11, kết thúc chuyến thăm tốt đẹp Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Trump bắt đầu chuyến công du Việt Nam từ trưa 10/11. Đầu tiên ông, tới Đà Nẵng để dự các sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC. Tại đây, nhà lãnh đạo Mỹ đã có bài phát biểu ấn tượng với thông điệp: “Nước Mỹ đã sẵn sàng để làm việc với tất cả các nhà lãnh đạo có mặt tại đây. Chúng tôi sẵn sàng quan hệ đối tác với tất cả các nước trên cơ sở bình đẳng, công bằng, cùng tôn trọng và cùng có lợi”.

Tổng thống Trump thăm chính thức Việt Nam từ chiều 11/11 khi chuyên cơ Không Lực Một đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tại Hà Nội, Tổng thống Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chào xã giao và hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Hai bên đã ra tuyên bố chung Việt Nam - Hoa Kỳ.

Sau khi rời Việt Nam, Tổng thống Trump tới Philippines - điểm dừng chân thứ 5 trong chuyến công du lịch sử kéo dài 13 ngày tới châu Á

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý nghĩa lý luận đột phá từ Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại

Cách mạng tháng Mười năm 1917 đã tạo ra một sự thay đổi cách mạng trong cách hiểu về chính khái niệm "cách mạng". Tất cả các cuộc cách mạng kể từ đó trở đi được đặt trong một vũ trụ cách mạng mới.

31/10/2017
Khai mạc Năm Du lịch Lào 2018

Tối 28-10, lễ khai mạc Năm Du lịch Lào 2018 với chủ đề "Du lịch Lào, tìm hiểu lịch sử Lào, khám phá thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa" được Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào tổ chức trọng thể tại Quảng trường Thạt Luổng, thủ đô Viêng Chăn, Lào.

30/10/2017
Campuchia tiếp nhận các máy phát sóng do Việt Nam tài trợ

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 27/10, tại thủ đô Phnom Penh, Bộ Thông tin Campuchia đã tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao 6 máy phát sóng cho các đài phát thanh và truyền hình địa phương do Chính phủ Việt Nam tài trợ thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

30/10/2017
Thái-lan hỏa táng di hài cố Nhà vua Rama 9

Lễ hỏa táng di hài cố Nhà vua Bhumibol Adulyadej (Niên hiệu Rama 9) được tổ chức ngày 26-10, tại quảng trường Sanam Luang, Thủ đô Bangkok, theo nghi thức cấp cao nhất của Hoàng gia Thái-lan và Phật giáo. Đoàn đại biểu nước ta, do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu, đã tham dự lễ hỏa táng.

27/10/2017