Hà Giang

Thủ tướng Úc ăn bánh mì lề đường, thích 'hương vị đồ ăn Việt'

09:08, 11/11/2017

Luke Nguyễn là Đại sứ Chương trình Taste of Australia (Hương vị Úc) tại Việt Nam. 

Ông Turnbull chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được ăn bánh mì! Tôi thích hương vị tươi ngon của đồ ăn Việt Nam".

Thủ tướng Turnbull cũng cho biết việc các mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu của Úc được sử dụng trong các món ăn tiêu biểu của Việt Nam là sự kết hợp tuyệt vời. 

Hiện Việt Nam là thị trường xuất khẩu các mặt hàng bột mì và thịt bò lớn thứ hai của Úc.

Tại  APEC  2017, ông Turnbull cho biết sẽ kêu gọi 20 nền kinh tế thành viên khác trong khối này ủng hộ tự do thương mại, phản đối chủ nghĩa bảo hộ, đồng thời nhấn mạnh khu vực châu Á - Thái Bình Dương không thể đóng cửa các dòng chảy hàng hóa, dịch vụ, dòng vốn và ý tưởng.

Thủ tướng Úc cho rằng sự hồi sinh của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), gồm 11 thành viên sau khi Mỹ rút khỏi hiệp định này, sẽ quy tụ các nền kinh tế với GDP khoảng 10 nghìn tỷ USD. Úc và Nhật Bản sẽ cùng nhau nỗ lực thúc đẩy hiệp định TPP 11.

 

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull 'seffie' cùng người dân Đà Nẵng sáng 10-11 - Ảnh: Facebook Australia in Vietnam
Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull 'seffie' cùng người dân Đà Nẵng sáng 10-11 - Ảnh: Facebook Australia in Vietnam

 

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull và đầu bếp Luke Nguyễn ăn bánh mì lề đường tại Đà Nẵng sáng 10-11 - Ảnh: Facebook Australia in Vietnam
Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull và đầu bếp Luke Nguyễn ăn bánh mì lề đường tại Đà Nẵng sáng 10-11 - Ảnh: Facebook Australia in Vietnam


Theo Tuoitre.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý nghĩa lý luận đột phá từ Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại

Cách mạng tháng Mười năm 1917 đã tạo ra một sự thay đổi cách mạng trong cách hiểu về chính khái niệm "cách mạng". Tất cả các cuộc cách mạng kể từ đó trở đi được đặt trong một vũ trụ cách mạng mới.

31/10/2017
Khai mạc Năm Du lịch Lào 2018

Tối 28-10, lễ khai mạc Năm Du lịch Lào 2018 với chủ đề "Du lịch Lào, tìm hiểu lịch sử Lào, khám phá thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa" được Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào tổ chức trọng thể tại Quảng trường Thạt Luổng, thủ đô Viêng Chăn, Lào.

30/10/2017
Campuchia tiếp nhận các máy phát sóng do Việt Nam tài trợ

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 27/10, tại thủ đô Phnom Penh, Bộ Thông tin Campuchia đã tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao 6 máy phát sóng cho các đài phát thanh và truyền hình địa phương do Chính phủ Việt Nam tài trợ thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

30/10/2017
Thái-lan hỏa táng di hài cố Nhà vua Rama 9

Lễ hỏa táng di hài cố Nhà vua Bhumibol Adulyadej (Niên hiệu Rama 9) được tổ chức ngày 26-10, tại quảng trường Sanam Luang, Thủ đô Bangkok, theo nghi thức cấp cao nhất của Hoàng gia Thái-lan và Phật giáo. Đoàn đại biểu nước ta, do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu, đã tham dự lễ hỏa táng.

27/10/2017