Động đất mạnh tại Tây Tạng, Trung Quốc

17:39, 18/11/2017

Một trận động đất có cường độ 6,3 theo thang độ mô men (Mw) đã xảy ra tại khu vực hẻo lánh của Tây Tạng, Trung Quốc, sáng 18-11, tuy nhiên chưa có thông báo về thiệt hại hay thương vong.

Trận động đất ban đầu được Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo có cường độ 6,7, xảy ra vào lúc 6 giờ 34 phút (giờ địa phương), ở độ sâu 10km, tại khu vực Nyingchi của Tây Tạng.

Trong khi đó, Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) cho biết, trận động đất có cường độ 6,9 Mw.

Chính quyền Nyingchi cho biết trong một thông cáo rằng, tâm chấn nằm tại khu vực không có người ở và chưa nhận được bất cứ thông báo nào về thương vong.

Cũng theo USGS, tâm chấn nằm trong khu vực 240km của các thị trấn thuộc Ấn Độ gồm Along, Pasighat và Tezu.

Một trận động đất có cường độ 6,3 được coi là động đất mạnh và có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Tân Hoa xã đưa tin, trận động đất đã gây gián đoạn nguồn điện và thiệt hại cho những ngôi làng gần Nyingchi. Lực lượng ứng phó khẩn cấp đã được huy động để xem xét tình hình.

Theo Nhân dân điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Philippines muốn giải quyết song phương với Trung Quốc về Biển Đông

Theo hãng Philstar, ngày 16/11, Phủ Tổng thống Philippines cho biết Tổng thống Rodrigo Duterte mong muốn giải quyết tranh chấp trên Biển Đông với Trung Quốc thông qua các kênh song phương. Điều này trái ngược với lối tiếp cận ban đầu của ông Duterte khi nhà lãnh đạo này muốn giải quyết tranh chấp bằng đối thoại đa phương. 

17/11/2017
Campuchia: Ông Sam Rainsy tuyên bố trở lại chính trường

Theo Reuters, ngày 15/11, cựu thủ lĩnh đối lập Campuchia Sam Rainsy đã tuyên bố trở lại chính trường sau khi từ chức lãnh đạo đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) hồi đầu năm.

16/11/2017
Thái Lan lo ngại trước khả năng xâm nhập của các phần tử khủng bố

Báo chí Thái Lan ngày 14/11 dẫn lời Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng nước này, Đại tướng Prawit Wongsuwon bày tỏ quan ngại về nguy cơ các phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng như những nhóm khủng bố khác đã xâm nhập vào Thái Lan.

15/11/2017
Chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ được đánh giá "thuận buồm xuôi gió"

Chuyến công du châu Á 12 ngày của Tổng thống Donald Trump là một chuyến đi thuận buồm xuôi gió và không có nhiều thách thức như giới quan sát dự báo.

15/11/2017